Các ví dụ cơ bản về HTML

Trong bài HTML trước các bạn đã biết được nên dùng công cụ nào để viết code HTML, cách lưu và mở file HTML. Bài viết này sẽ đưa ra một số ví dụ cơ bản về văn bản HTML. Đừng lo lắng nếu bạn thấy các thẻ đánh dấu chưa được học. Bạn sẽ sớm biết về chúng trong các ...

Tạ Quốc Bảo viết 10:49 ngày 22/08/2018

Tổng hợp các thẻ HTML cơ bản

Dưới đây là các thẻ đã được giới thiệu trong các phiên bản cũ của HTML, nhưng tất cả các thẻ này đều được kết nối như là một phần của HTML-5. Thẻ Miêu tả Phiên bản Thẻ và thẻ <comment> Xác định một comment Thẻ <!DOCTYPE> Xác định kiểu tài liệu ...

Hoàng Hải Đăng viết 14:18 ngày 14/08/2018

Các thẻ HTML cơ bản (HTML Tag)

Các thẻ hiển thị đầu đề (heading) trong HTML Bất kỳ tài liệu nào cũng đều bắt đầu với một đầu đề. Bạn có thể sử dụng các kích cỡ khác nhau cho đầu đề của bạn. HTML cũng có 6 cỡ khác nhau cho đầu đề, sử dụng các thẻ cơ bản là <h1>, <h2>, <h3>, <h4>, <h5>, và ...

Bùi Văn Nam viết 14:10 ngày 14/08/2018

Tìm hiểu về các tính năng cơ bản của Jmeter - Phần 1

Tìm hiểu về các tính năng cơ bản là điều cần thiết và có lợi nhất khi bắt đầu sử dụng một công cụ bất kỳ nào đó. Vì vậy, trong bài viết này chúng ta sẽ thảo luận về một số tính năng cơ bản của Jmeter nhưng rất quan trọng để sử dụng nó. Nếu bạn là người mới và chỉ mới bắt đầu học Jmeter, thì ...

Trịnh Tiến Mạnh viết 17:58 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu GraphQL (Phần 2): Các khái niệm cơ bản

Chào các bạn, Ở bài viết trước mình đã giới thiệu sơ lược về GraphQL và có một số so sánh nhỏ giữa GraphQL vs Rest Api để có thể thấy được vì sao và có nên sử dụng GraphQL ko. Ở bài viết này mình sẽ trình bày một số khái niệm cơ bản của nó Xuyên suốt loạt bài viết của mình là một ví dụ rất cơ ...

Hoàng Hải Đăng viết 17:38 ngày 12/08/2018

[Elasticsearch] - Các khái niệm cơ bản - Phần 2

Welcome back to series Simple & Basic Elasticsearch . Trong phần này mình sẽ giới thiệu với các bạn các khái niệm về MAPPING , ANALYSIS và TOKENIZER . 1. Mapping MAPPING là quá trình xử lý cách mà các DOCUMENT (và các PROPERTIES bên trong) sẽ được index và lưu trữ như thế nào. ...

Tạ Quốc Bảo viết 16:59 ngày 12/08/2018

[Elasticsearch] - Các khái niệm cơ bản - Phần 1

Hẳn các bạn ai cũng đã từng nghe tới Elasticsearch. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu về các khái niệm cơ bản trong Elasticsearch. 1. Cluster Cluster là một tập hợp các node - nơi lưu trữ toàn bộ dữ liệu, thực hiện đánh index và search giữa các node. 1 cluster được xác định bằng 1 ***'unique ...

Bùi Văn Nam viết 16:51 ngày 12/08/2018

Các câu lệnh cơ bản khi QA sử dụng với Dynamodb

Dynamodb có cấu trúc bao gồm các bảng giống như với DB thông thường, tuy nhiên bảng không được sắp xếp theo các cột và dòng mà là tập hợp các item, mỗi item lại là tập hợp của các attribute. Mỗi item được định danh duy nhất bởi một giá trị của khóa chính (primary key). Đầu tiên chúng ta ...

Trịnh Tiến Mạnh viết 16:51 ngày 12/08/2018

[Translation] Các khái niệm cơ bản về Fragment trong Android( Phần 3)

Tiếp theo phần trước , phần này mình sẽ đề cập đến cách giao tiếp với Activity (Nội dung được mình tham khảo chủ yếu trên trang https://developer.android.com/guide/components/fragments.html ) Communicating with the Activity Mặc dù fragment được cài đặt như 1 đối tượng độc lập đối với Activity ...

Hoàng Hải Đăng viết 16:44 ngày 12/08/2018

[Translation] Các khái niệm cơ bản về Fragment trong Android( Phần 2)

Tiếp theo phần trước, phần này mình sẽ giới thiệu về cách quản lí fragment trong activity Nội dung bài viết được mình tham khảo ở trang này Có 1 số subclass dc extend từ lớp base Fragment : Dialog Fragment List Fragment Preference Fragment Dialog Fragment Hiển thị 1 floating dialog. ...

Trịnh Tiến Mạnh viết 16:32 ngày 12/08/2018

5 thẻ HTML có thể bạn không biết cách sử dụng

Quen thuộc nhưng chưa biết hoặc hoàn toàn mới, điều này xảy ra khi mà chúng ta bỏ lỡ một phần của cú pháp HTML có thể trở thành kiến thức quan trọng mà chúng ta có thể sử dụng tốt. Đó là lý do tại sao cho dù đó là các tính năng mới của HTML hoặc các ứng dụng chưa được biết đến của nó chưa được ...

Tạ Quốc Bảo viết 16:27 ngày 12/08/2018

Các Khái niêm cơ bản trong Javascript

hiện nay javascript ngày càng trở nên phổ biến chỉ với javascript bạn có thể làm được rât nhiều các công việc khác nhau. như lập trình phía client, lập trình server side, mobile app,... Hôm nay mình sẽ chia sẻ một số khái niệm bên trong javascript mà mọi người nên biết khi bắt đầu học Javascript. ...

Bùi Văn Nam viết 16:18 ngày 12/08/2018

[Translation] Các khái niệm cơ bản về Fragment trong Android( Phần 1)

Original Source is here Fragment là một phần giao diện người dùng hoặc hành vi của một ứng dụng. Fragment có thể được đặt trong Activity, nó có thể cho phép thiết kế activity với nhiều mô-đun. Có thể nói Fragment là một loại sub-Activity. Khái niệm fragment mới được đưa vào từ phiên bản Android ...

Trịnh Tiến Mạnh viết 16:16 ngày 12/08/2018

ConstraintLayout – Phần 1: Tìm Hiểu Các Thành Phần Cơ Bản

Chào các bạn. Cũng khá lâu rồi, mình luôn mong muốn được viết bài hoàn chỉnh về ConstraintLayout. Nhưng có nhiều điều khiến dự định này dang dở. Một phần cũng vì nếu như không có nó (ConstraintLayout) chúng ta cũng vẫn cứ sống thoải mái vui vẻ mà thôi. Phần nữa là vì bài viết sẽ cần rất nhiều ảnh ...

Trịnh Tiến Mạnh viết 16:12 ngày 12/08/2018

CHƯƠNG 1 CÁC YẾU TỐ CƠ BẢN CỦA KIỂM THỬ - TÂM LÝ HỌC VỀ KIỂM THỬ

Trong phần này, chúng ta sẽ thảo luận về các yếu tố tâm lý khác ảnh hưởng đến kiểm thử và thành công của nó. Các mục tiêu này bao gồm các mục tiêu rõ ràng để kiểm thử, sự hợp lý và sự cân bằng của tự kiểm thử và kiểm thử độc lập, thông tin rõ ràng, và phản hồi về khiếm khuyết. Kiểm thử độc lập - ...

Bùi Văn Nam viết 16:10 ngày 12/08/2018

CHƯƠNG 1 CÁC YẾU TỐ CƠ BẢN CỦA KIỂM THỬ - TIẾN TRÌNH KIỂM THỬ CĂN BẢN

1. Giới thiệu Trong phần này sẽ có các hoạt động kiểm thử: Kiểm thử xác nhận. Tiêu chuẩn hoàn thành. Sự cố. Kiểm thử hồi quy. Cơ sở kiểm thử. Điều kiện kiểm thử. Tỷ lệ testcase đã thực hiện kiểm thử so với tổng số testcase cần thiết của ứng dụng. Chiến lược kiểm thử. Test ...

Bùi Văn Nam viết 16:01 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu RxSwift bài 2 - các khái niệm cơ bản trong Rx

Hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu tiếp về Rx cũng như thư viện Rx swift sau loạt bài giới thiệu trước . Hãy tìm hiểu xem Rx là cái chi chi. In computing, reactive programming is a programming paradigm oriented around data flows and the propagation of change. This means that it should be possible ...

Bùi Văn Nam viết 16:00 ngày 12/08/2018

Giới thiệu về ReactJS - Phần I (Các khái niệm cơ bản)

React.js là một thư viện Javascript đang nổi lên trong những năm gần đây với xu hướng Single Page Application. Trong khi những framework khác cố gắng hướng đến một mô hình MVC hoàn thiện thì React nổi bật với sự đơn giản và dễ dàng phối hợp với những thư viện Javascript khác. Nếu như AngularJS là ...

Bùi Văn Nam viết 15:23 ngày 12/08/2018

CHƯƠNG 1 CÁC YẾU TỐ CƠ BẢN CỦA KIỂM THỬ - KIỂM THỬ LÀ GÌ?

Kiểm thử phần mềm là một cuộc kiểm tra nhằm cung cấp cho các bên liên quan (khách hàng hay nhóm phát triển phần mềm,...) thông tin về chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ đang kiểm thử (under test). Software testing cũng cung cấp mục tiêu, cái nhìn độc lập về phần mềm, điều này giúp đánh giá và ...

Trịnh Tiến Mạnh viết 15:06 ngày 12/08/2018

CHƯƠNG 1: CÁC YẾU TỐ CƠ BẢN CỦA KIỂM THỬ

Cấu trúc Mô tả, với các ví dụ cách thức mà một khiếm khuyết của phần mềm có thể gây hại đối với cá nhân, tổ chức hoặc công ty. Phân biệt giữa gốc rễ của 1 nguyên nhân và biểu hiện của nó. Đưa ra lí do tại sao cần thiêt phải kiểm thử qua các ví dụ. Mô tả lý do kiểm thử là một phần của đảm ...

Tạ Quốc Bảo viết 14:53 ngày 12/08/2018

Lập trình C cho hệ thống nhúng (P1- Các kiến thức cơ bản)

Hệ thống nhúng (Embedded system) là một thuật ngữ để chỉ một hệ thống có khả năng tự trị được nhúng vào trong một môi trường hay một hệ thống mẹ. Đó là các hệ thống tích hợp cả phần cứng và phần mềm phục vụ các bài toán chuyên dụng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp, tự động hoá điều khiển, quan trắc ...

Trịnh Tiến Mạnh viết 14:34 ngày 12/08/2018

Các khái niệm cơ bản về Active Job

Bài viết chủ yếu giúp cho các bạn hiểu một cách đơn giản active job là gì?. Cách tạo, thực thi các công việc(jobs) chạy nền trong Ruby On Rails(RoR). Sau bài viết này bạn sẽ có thể: 1. Làm thế nào để tạo jobs. 2. Làm thế nào để sắp xếp các jobs. 3. Làm thế nào để chạy jobs ở backgound (chạy nền, ...

Bùi Văn Nam viết 14:16 ngày 12/08/2018

RxSwift các khái niệm cơ bản P.2

Getting Started Trong bài viết này tôi sẽ tiếp tục nói về các khái niệm cơ bản của RxSwift Operators Custom operators Playgrounds Error handling Debugging Compile Errors Debugging Debugging memory leaks operators Có rất nhiều operators trong RxSwift. Danh sách có thể được tra ...

Tạ Quốc Bảo viết 13:53 ngày 12/08/2018

RxSwift các khái niệm cơ bản P.1

Getting Started Trong bài viết này tôi sẽ nói về các khái niệm cơ bản của RxSwift Observables ( Sequences) Disposing Implicit Observable guarantees Creating your first Observable (aka observable sequence) Creating an Observable that performs work Observables (Sequences) Hiểu ...

Tạ Quốc Bảo viết 13:45 ngày 12/08/2018

[GameDev] Các nguyên tắc và các thành phần cơ bản trong Game level design.

Game Level design [GLD] là một khâu vô cùng quan trọng làm lên một game hay, hấp dẫn người chơi. Có những nhà thiết kế mô hình rất đẹp, có những lập trình game vô cùng giỏi, nhưng họ lại luôn băn khoăn vì họ không thể tạo ra một màn chơi thật hấp dẫn và cuốn hút. Vì cũng giống như bất kì một hệ ...

Bùi Văn Nam viết 13:35 ngày 12/08/2018

Mô hình MVC trong các thành phần cơ bản

Hiện nay, trên thế giới, những gã khổng lồ về công nghệ như Microsoft, Apple, Google, hầu hết vẫn sử dụng mô hình truyền thống MVC. Mô hình MVC luôn giữ một vai trò quan trọng hết sức quan trọng. Vì vậy chúng ta cần hiểu rõ và sâu sắc về mô hình MVC. Mô hình MVC là gì? MVC là viết tắt của Model ...

Tạ Quốc Bảo viết 13:34 ngày 12/08/2018

Các thủ đoạn cơ bản để dàn bố cục trang với chỉ CSS (flexbox và grid)

Trước đây việc dàn bố cục trang ( layout ) chủ yếu dựa vào những công cụ thô sơ thời đồ đá, ví dụ để cho 2 đoạn văn ở 2 bên của trang thì người ta sẽ vẽ 1 cái bảng table gồm 1 hàng 2 ô rồi nhét chữ vào các ô. Để cho một thành phần trong trang ( element ) dạt vào góc bên trái người ta dùng ...

Tạ Quốc Bảo viết 21:24 ngày 11/08/2018

Bài 05: Các thẻ HTML định dạng Table

Table là một định dạng dùng để hiển thị dữ liệu ở dạng danh sách. Mỗi table sẽ được chia ra gồm hai thành phần là cột với hàng, và được tạo thành ...

Bùi Văn Nam viết 09:41 ngày 03/08/2018

Bài 04: Các thẻ HTML định dạng heading và list

Trong bài này mình sẽ tìm hiểu hai nhóm thẻ dùng để nhấn mạnh nội dung của một trang web và chia ra từng mục lục giúp cho trang web dễ nhìn hơn. ...

Trịnh Tiến Mạnh viết 09:40 ngày 03/08/2018

Bài 03: Các thẻ HTML định dạng văn bản

Kể từ bài này chúng ta bắt đầu tìm hiểu các thẻ HTML thông dụng thường được sử dụng, sau đó chúng ta sẽ áp dụng CSS để xây dựng bổ cục giúp ...

Trịnh Tiến Mạnh viết 09:38 ngày 03/08/2018