28/03/2020, 13:57

Tìm ra cách khắc phục mùi hôi của cống thoát nước

Tìm ra cách khắc phục mùi hôi của cống thoát nước

Tìm ra cách khắc phục mùi hôi của cống thoát nước

Bạn sẽ ngượng ngùng như thế nào khi khách đang dùng bữa tại nhà bạn bất chợt nghe mùi hôi từ cống thoát nước?
Tìm ra nguyên nhân của mùi hôi
Mùi hôi có thể thoát ra từ các vị trí khác nhau. Chúng có thể phát ra từ nhà bếp, Máy lọc không khí cho diện tích lớn lỗ thoát nước trên sàn nhà tắm hay các thiết bị khác.


Từ phòng tắm và nhà bếp
Nguyên nhân phổ biến nhất của mùi hôi cống thoát nước do ống thải bị tắc nghẽn hoặc bị lỗi từ Máy lọc không khí diện tích lớn nhà bếp hoặc bồn rửa trong phòng tắm. Vòi hoa sen hoặc bồn tắm cũng là một trong những nơi có thể thoát ra mùi cống.

Mùi cống hôi không chỉ đơn giản là khó chịu. Chúng thường gây ra bởi vi khuẩn từ chất thải hữu cơ của dầu mỡ, cặn thức ăn bị mắc kẹt trong đường ống…

Từ cống thoát nước
Cống thoát nước thường bị tắc do nấu mỡ, bông và các vật dụng vệ sinh chung bị kẹt trong đường ống. Thông thường, khi có sự gia tăng áp lực nước thông qua hệ thống cống rãnh mà đường ống nhà bạn đang liên kết. Nếu đường ống khu vực đó bị gia tăng áp lực, mùi hôi cũng có thể lan tỏa khắp khu vực xung quanh nhà bạn.

Từ thiết bị có sử dụng nước
Các thiết bị trong có thoát nước như máy giặt và máy rửa chén có thể là nguyên nhân gây ra mùi hôi bên trong.

Đặc biệt là nếu chúng không được kiểm tra và vệ sinh thường xuyên, sự tích tụ vảy vôi, tóc và mảnh vụn từ quần áo có thể gây tắc nghẽn trong ống nước thải.

Mẹo chữa cống hôi bằng các phương pháp tự nhiên
Nếu mùi hôi bốc lên từ cống thoát nước trong khi bạn đang đi tắm, hoặc khi đang ngủ mà bạn không kịp xử lý triệt để thì có thể dùng các mẹo dưới đây.

Dùng túi “nước khép kín”
Để xử lý mùi hôi bất ngờ xông tới, bạn chỉ cần 1 chiếc túi nilon và nước. Cách làm rất đơn giản như sau:

Bước 1: Cho nước vào túi nilon rồi buộc chặt kín miệng túi

Bước 2: Đặt túi nước trực tiếp lên miệng cống sao cho kín. Cách này sẽ ngăn không cho mùi hôi thoát ra trong phòng. Một thời gian sau, mùi cống sẽ biến mất.

Cách khắc phục mùi hôi của cống thoát nước bằng rượu trắng
Bạn chỉ cần đặt một ly rượu trắng nhỏ vào trong 1 góc nhà vệ sinh. Sau một thời gian mùi hôi sẽ dần biến mất.

Tuy nhiên, rượu trắng chỉ có tác dụng khử mùi hôi trong khoảng 1 tuần. Sau đó bạn nên thay ly mới để khử sạch mùi hôi.

Dùng sả
Không chỉ là một nguyên liệu để nấu ăn, sả còn có tác dụng trong việc xử lý mùi hôi cống rãnh trong nhà vệ sinh.

Bạn chỉ cần dùng 1 bó sả nhỏ đập dập, treo bó sả ở bất kỳ nơi nào trong nhà vệ sinh. Mùi sả sẽ giúp khử mùi hôi, tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu.

Baking soda là một nguyên liệu tự nhiên có khả năng phân hủy rác thải hữu cơ tốt. Tuy nhiên, nó lại có nhược điểm là cần nhiều thời gian để xảy ra phản ứng phân hủy. Vì thế nếu muốn đẩy nhanh quá trình này, bạn có thể cho thêm nước nóng trực tiếp vào đường cống. Nó sẽ là dung môi tuyệt vời để đẩy mạnh tác dụng của baking soda.

Đây cũng là cách khắc phục mùi hôi của cống thoát nước tiết kiệm, thân thiện với môi trường và an toàn nếu gia đình bạn có trẻ em. Bạn hoàn toàn có thể mua baking soda với số lượng lớn để sẵn trong nhà để làm vệ sinh định kỳ.

Cách khắc phục mùi hôi của cống thoát nước và bồn rửa chén bằng baking soda
Bước 1: Đổ 1 cốc baking soda trực tiếp vào đường cống, sau đó cho thêm 1 chén giấm vào cùng. Tác dụng của giấm là để khử mùi hăng từ phản ứng phân hủy do baking soda tạo ra. Bạn sẽ nghe những tiếng sủi bọt khí.
Bước 2: Sau khi bọt khí xuất hiện, bạn đợi thêm 5 phút rồi xả cống bằng 2 ca nước nóng lớn để đẩy nhanh quá trình phân hủy.
Bước 3: Khi phản ứng hết, bạn hãy lặp lại phản ứng trên vài lần nữa để chắc chắn rằng đường ống cống đã hết hôi.
Hoặc đơn giản nhưng hiệu quả hơn, bạn hãy cho 1 cốc baking soda và 1/2 chén muối xuống đường cống rồi để qua đêm. Lúc này đường cống nhà bạn không hoạt động, là thời điểm tốt nhất để chúng phát huy hết tác dụng. Sáng hôm sau bạn xả lại với 2 chén nước sôi là xong.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng baking soda để phân hủy rác thải mềm có trong bồn cầu, bồn rửa mặt ở nhà vệ sinh mà không cần đến các gói dịch vụ thông tắc tại nhà.

Lưu ý quan trọng trong khi xử lý bồn cầu, bồn rửa mặt… và các thiết bị bằng sứ nói chung là phần chuẩn bị nước nóng. Không được dùng nước quá nóng vì có thể gây nức, nổ thiết bị sứ. Cũng không dùng nước quá lạnh vì sẽ làm baking soda không còn tác dụng.

Chuẩn bị:

1 xô nước ấm khoảng 60 – 70 độ
1 chai giấm trắng
1 -2 hộp baking soda
1 vài tờ giấy báo và giẻ lau
Cách làm:

Bước 1: cho 1/2 hộp baking soda và 2 ly giấm vào trong bồn cầu. Chờ Máy khử mùi bằng ozone 30 phút cho phản ứng xảy ra để làm mềm các chất thải.
Bước 2: Đổ nước ấm vào để các chất thải mềm nhanh hơn. Chú ý đổ từ từ, không đổ hết 1 lúc, và để nước trong bồn cầu lên gần đầy là được.
Bước 3: Để bồn cầu qua đêm và tiến hành xả nước, bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả thu được đấy.

Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0