17/09/2018, 22:32

Tin tặc đánh cắp hơn 1 triệu dữ liệu cá nhân của công dân Nhật Bản

Xấp xỉ 1.25 triệu thông tin cá nhân người dân Nhật Bản đã bị xâm hại bởi tin tặc trong một vụ tấn công gần đây. Truyền thông Nhật Bản đã lên tiếng xác nhận tổ chức bị tấn công là hệ thống trợ cấp xã hội của Nhật. Theo tuần báo Wall, tin tặc đã xâm hại thành công tên và mã số trợ cấp của hơn ...

d748753cdd2989cdb821997ff75bb835

Xấp xỉ 1.25 triệu thông tin cá nhân người dân Nhật Bản đã bị xâm hại bởi tin tặc trong một vụ tấn công gần đây. Truyền thông Nhật Bản đã lên tiếng xác nhận tổ chức bị tấn công là hệ thống trợ cấp xã hội của Nhật.

Theo tuần báo Wall, tin tặc đã xâm hại thành công tên và mã số trợ cấp của hơn 31,000 người trong vụ tấn công cũng như những thông tin khác của 1.25 triệu người liên quan. Tên, mã số trợ cấp, ngày sinh và địa chỉ  của 50,000 người khác cũng bị rò rỉ, theo thông báo của Japan Pension Service.

Vụ tấn công được phát hiện vào 28 tháng 5 sau khi một nhân viên nào đó mở email chứa virus. Máy tính bị lây nhiễm đã được cách ly nhằm ngăn chặn lây lan. Hiện chưa có bằng chứng tin tặc đột nhập được vào hệ thống máy tính theo dõi tài chính và công việc của người được hưởng trợ cấp.

Vụ tấn công xảy ra vài ngày sau khi Mỹ tuyên bố sẽ mở rộng đấu tranh không gian mạng đến Nhật Bản nhằm giúp đồng minh của mình bảo vệ trước những mối nguy hại trực tuyến với mạng quân sự và cơ sở hạ tầng quan trọng. Kế hoạch được trông chờ sẽ giúp tăng cường quan hệ giữa Mỹ và Nhật. Trung Quốc lên tiếng rằng điều này sẽ làm xấu đi tình hình an ninh mạng.

tripwire

0