17/09/2018, 17:26

Tính năng mới trong Safari iOS 8 cho phép đọc và quản lý thông tin thẻ tin dụng

Khi mua sắm trực tuyến, đầu tiên chúng ta thường phải lướt qua rất nhiều trang web và sau đó phải điền chi tiết thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ vào trình duyệt, điều này gây phiền nhiễu cho hầu hết người sử dụng. Nhưng hiện nay, các tính năng mới trong Safari iOS 8 đã giải quyết vấn đề này bằng cách ...

Khi mua sắm trực tuyến, đầu tiên chúng ta thường phải lướt qua rất nhiều trang web và sau đó phải điền chi tiết thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ vào trình duyệt, điều này gây phiền nhiễu cho hầu hết người sử dụng. Nhưng hiện nay, các tính năng mới trong Safari iOS 8 đã giải quyết vấn đề này bằng cách tích hợp tín dụng dựa trên máy ảnh và đầu đọc thẻ ghi nợ.

ios-8-credit-card-scanner-hacking

Apple sẽ sớm giới thiệu tính năng này cho trình duyệt Safari trên hệ điều hành mới nhất iOS 8 và sẽ cho phép người sử dụng iPhone/iPad có thể quét thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của họ với thiết bị máy ảnh và nhận dạng ký tự quang học.

Vì thế, khi khách hàng mua sắm trực tuyến trông qua iPhone hay iPad và trả tiền thông qua màn hình thanh toán thì trình duyệt Safari sẽ tự động hiển thị tùy chọn “Scan Credit Card”.

Tùy chọn này giúp cho máy ảnh của bạn chụp lại hình ảnh của thẻ tín dụng, sau đó phân tích bằng cách sử dụng các nhận dạng ký tự quang học để nhập số thẻ vào các trường văn bản thích hợp trong các hình thức thanh toán trực tuyến trong trình duyệt web Safari.

Theo trang web này “Ngoài ra còn một cách để quét và lưu trữ các thẻ bằng cách sử dụng máy ảnh trực tiếp từ bên trong các thiết lập mật khẩu và điền tự động. Có vẻ như các nhà phát triển web sẽ không phải làm bất cứ điều gì để kích hoạt tính năng này – Safari phát hiện khi cần thiết và đưa ra các tùy chọn trên bàn phím”.

Cho đến bây giờ, vẫn chưa rõ rằng liệu thông tin quét thẻ tín dụng này của người dùng có thể được lưu trữ trong các thiết bị hay nếu tùy chọn “Scan Credit Card” sẽ nhận diện tên của chủ thẻ hay ngày hết hạn của thẻ hay không.

Không còn nghi ngờ gì, công nghệ mới này rất đem lại thuận lợi và cũng không phải là hoàn hảo. Mỗi công nghệ mới đều thu hút các tội phạm mạng. Và thời gian sẽ cho chúng ta thấy rằng máy quét thẻ tín dụng iOS 8 sẽ là một tiện ích hợp lý cho người dùng iPhone/IPad hay không.

Theo The Hacker News

0