10/11/2018, 00:01

Tính năng tự tắt microphone của MacBook khi đóng máy

Apple giới thiệu tính năng tự tắt microphone của MacBook nhằm tăng bảo mật, chống tin tặc và các ứng dụng độc hại nghe lén người dùng. Chip bảo mật T2 của Apple nằm trong phiên bản MacBook mới nhất cung cấp một tính năng đặc biệt mới là tự tắt microphone khi đóng nắp máy. Mặc dù ...

Apple giới thiệu tính năng tự tắt microphone của MacBook nhằm tăng bảo mật, chống tin tặc và các ứng dụng độc hại nghe lén người dùng.  

securitydaily_tính năng tự tắt microphone của MacBook

Chip bảo mật T2 của Apple nằm trong phiên bản MacBook mới nhất cung cấp một tính năng đặc biệt mới là tự tắt microphone khi đóng nắp máy.

Mặc dù chip T2 đã xuất hiện trong dòng MacBook Pro 2018 đầu năm nay nhưng tính năng tự tắt microphone của MacBook chỉ mới được công bố khi Apple tung ra Retina Macbook Air và xuất bản hướng dẫn bảo mật cho Chip T2 ngày hôm qua.

“Tính năng tự tắt microphone của MacBook được cài trong phần cứng, ngăn chặn bất kỳ phần mềm nào sử dụng microphone khi máy tính đã đóng nắp.” – Apple giải thích trong tài liệu hướng dẫn.

Apple cũng cho biết “không có tính năng tự tắt camera vì khi đóng máy thì tầm nhìn của camera cũng đã bị cản trở”.

Tính năng tự tắt microphone của MacBook có thực sự hữu ích?

Tính năng này ngăn chặn các phần mềm độc hại truy cập microphone khi đóng nắp máy tính nhưng khi người dùng gặp nhiều rủi ro nhất là lúc máy đang hoạt động thì tính năng này hoàn toàn vô ích.

Người dùng máy tính Mac sẽ vẫn có khả năng bị các phần mềm độc hại tấn công bằng cách mở camera và microphone để ghi hình và ghi âm khi nắp máy tính chưa đóng.

Theo một số ý kiến thì tính năng tự tắt microphone của MacBook sẽ hữu ích hơn nếu đi kèm tính năng bật tắt camera/microphone tùy chỉnh khi cần thiết.

Một số thông tin về Chip T2 của Apple

Bên cạnh tính năng tự tắt microphone của MacBook, chip T2 của Apple còn có một số tính năng bảo mật khác như bộ đồng xử lý Secure Enclave, dữ liệu vân tay và boot bảo mật.

Apple cho rằng “Chip T2 mang đến sự bảo mật và bảo vệ chưa từng có trên máy tính Mac.”

Chip T2 còn có nhiều tính năng khác như bộ xử lý tín hiệu ảnh cho phép xây dựng bản đồ, kiểm soát cảm biến môi trường xung quanh, cân bằng sắc trắng camera HD FaceTime…”

THN

> Giải pháp bảo mật toàn diện dành cho website, đăng ký miễn phí 14-ngày tại đây <

0