26/11/2019, 17:54

Tối ưu Quy trình Quảng Cáo Facebook Ads giúp dự án hiệu quả hơn !!!

Các bạn đang đau đầu tìm kiếm các phương pháp tối ưu nội dung quảng cáo trên nền tảng facebook cho các chiến dịch quảng cáo của các bạn. Làm sao để quảng cáo của bạn trở nên hiệu quả? Phương pháp nào giúp các bạn có thể tối ưu chiến dịch quảng cáo của bạn tốt nhất ? Bài viết này sẽ giúp bạn giải ...

Các bạn đang đau đầu tìm kiếm các phương pháp tối ưu nội dung quảng cáo trên nền tảng facebook cho các chiến dịch quảng cáo của các bạn. Làm sao để quảng cáo của bạn trở nên hiệu quả? Phương pháp nào giúp các bạn có thể tối ưu chiến dịch quảng cáo của bạn tốt nhất ? Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết các câu hỏi đó.

Tối ưu hình ảnh

Hình ảnh là một trong số các yếu tố quyết định khách hàng có dừng chân lại với bài post của bạn hay không. Nếu hình ảnh của bài post đẹp, bắt mắt và chuẩn kích cỡ theo tiêu chuẩn của facebook thì người dùng sẽ dừng lại với bài post của bạn nhiều hơn. Điều này làm tăng tỷ lệ click CTR.

Vậy CTR mang đến điều gì rồi chứ? Đó là tỷ lệ khách hàng đọc content của các bạn sẽ tăng lên trong tổng số người tiếp cận là như cũ. Mà càng có nhiều người đọc hết một bài content của bạn thì số lượng đơn hàng của bạn cũng sẽ tăng lên. Có thể nói chỉ là những điều nhỏ trong cái tổng thể thôi nhưng chúng có thể giúp cho bài post của bạn trở nên thu hút hơn. Vì thế việc bỏ thời gian để làm cho những bức ảnh của bạn trên bài post đẹp hơn, mới lạ hơn hơn thật đáng.

Tối ưu nội dung bài viết

Nội dung (content) của bài viết là yếu tố quan trọng tiếp theo để người dùng dừng lại với bài viết của bạn lâu hơn. Việc đầu tiên bạn cần phải làm chính là dành thời gian để viết thật hay cho 3 dòng đầu tiêu của bài viết. Bởi vì khách hàng của bạn sẽ đọc nhanh 3 dòng đầu tiên này. Nếu 3 dòng này thực sự cuốn hút, khách hàng sẽ bấm xem thêm và đưa ra quyết định mua hàng của bạn khi đọc 3 dòng đầu tiên này. Chính vì vậy nếu bạn bỏ thời gian 60 phút để viết bài thì hãy dành 50 phút để viết thật thu hút cho 3 dòng này.

Tuy nhiên nội dung phía sau của bài viết đó các bạn cũng không được làm chúng quá hời hợt. Bởi lẽ khách hàng đã click vào xem thêm rồi mà nội dung đọc không liên quan thì họ sẽ nhanh chóng đi ra khỏi bài viết của bạn. Vậy nên để tối ưu nội dung các bạn cần phải chuẩn chỉnh từ đầu bài đến cuối bài.

Tối ưu đối tượng khách hàng

Để có thể target chuẩn đối tượng khách hàng các bạn cần phải tiến hành phân tích insight của họ. Đặc biệt các bạn phải hiểu rõ về sản phẩm mà các bạn kinh doanh. Và để có được một comment, một tin nhắn các bạn cần phải nhắm vào đúng đối tượng đang cần sản phẩm của bạn chứ không phải là những người cần chúng trong tương lai. Bạn cần phân tích xem họ cần gì? Họ có hành vi tiêu dùng ra sao? Họ có sở thích và độ tuổi như nào? Các yếu tố nhân khẩu học của họ là gì? Và còn nhiều hơn thế nữa. Nhưng đây chỉ là lý thuyết, để làm tốt các bạn cần phải test thử, chạy thử để có những nhận định và rút ra kinh nghiệm.

Facebook liên tục có những thay đổi về thuật toán. Còn người dùng thì liên tục có những thay đổi để thích ứng với môi trường. Có thể hôm nay họ thích sản phẩm đó vì thấy idol của họ dùng, nhưng ngày mai họ lại không còn thích chúng nữa. Chính vì vậy khi target các bạn cần chia nhỏ đối tượng của các bạn để test. Từ đó đưa ra một nhóm hiệu quả nhất sau đó duy trì nhóm quảng cáo đó.

1. Các chỉ tiêu cố định

  • CPM - là chi phí trên 1000 lần hiển thị. Nếu nhìn vào chỉ số CPM của bạn mà bạn thấy giá quá cao, bạn nên tắt quảng cáo đó và đổi sang một chiến dịch quảng cáo khác.
  • Điểm phù hợp – hiểu đơn giản đây là điểm hiệu quả nhất của một chiến dịch quảng cáo. Với thang điểm tối đa là 10 và mức trên 8 thì được coi là chấp nhận được. Nếu thấy điểm phù hợp của bạn quá thấp, các bạn nên quay lại xem chiến dịch quảng cáo của bạn.
  • CTR – là tỷ lệ trên những cú nhấp chuột. Đây là thứ dễ nhìn thấy, dễ tính toán nhất. Nếu bạn thấy chỉ số CTR quá thấp, tức là có quá ít lượt click thì bạn nên xem lại chiến dịch quảng cáo của bạn.

2. Các chỉ tiêu hiển thị trong mẫu quảng cáo

Các bạn nên nhớ nó có gì thì chúng ta cần tối ưu đấy. Đây chính là lý do vì sao trong mỗi mục chúng ta lại phải đưa ra những chỉ tiêu target riêng.

  • Chỉ số Reach (tiếp cận). Nếu chỉ số này thấp các bạn nên xem xét lại thời điểm mà các bạn đăng bài. Liệu rằng thời gian như vậy đã phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn hay chưa? Thứ hai bạn cần xem lại nội dung bài viết của bạn. Nếu nội dung bài viết của bạn chưa chuẩn, chưa thu hút thì bạn nên đổi sang bài viết mới.
  • Lưu lượng truy cập – đây là việc làm chú trọng đến lượt click vào liên kết với thông số đo là là click với CPC. Để tối ưu CPC bạn có thể phân tách nhỏ đối tượng của bạn và xem lại những thông điệp quảng cáo mà bạn muốn truyền tải. Chúng đã thực sự phù hợp với đối tượng của bạn hay chưa?
  • Tương tác – đó là số lượng like, comment, share và tối ưu dựa vào chi phí trên một lượt tương tác CPA.
  • Số lượt người dùng cài đặt ứng dụng – việc chúng ta cần làm là tối ưu chi phí trên mỗi lượt cài đặt ứng dụng CPI
  • Số lượt người xem video – tối ưu hóa chi phí trên mỗi lượt xem video CPV
  • Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng – đây là quảng cáo Lead với mục tiêu thu thập thông tin của khách hàng càng nhiều càng tốt. Chỉ số đo lường của quảng cáo này là CPL, nghĩa là chi phí trên mỗi thông tin khách hàng.
  • Tin nhắn – đo lường số người gửi tin nhắn đến quảng cáo của bạn. Khi các bạn tạo quảng cáo các bạn có thể cài nút messenger dưới góc phải của bài post để khách hàng truy cập đến trang đích của các bạn dễ dàng hơn.
  • Cuối cùng và không kém phần quan trọng đó là tối ưu hóa chuyển đổi. Đây là việc làm tối ưu cho các chỉ số CVR. Nếu CVR thấp các bạn hãy nghĩ đến việc tối ưu hóa website, Landing page của bạn về những yếu tố UX, nội dung, các thông điệp quảng cáo,...

Trên đây là một số phương pháp tối ưu Facebook Ads. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức bổ ích về tối ưu quảng cáo Facebook. Bạn có thể tham khảo thêm những bài viết và chủ đề tương tự tại website http://bachkhoa-npower.vn/

0