17/09/2018, 22:40

Tox – bộ công cụ tạo ransomware miễn phí

Một tin xấu cho chiến dịch chống lại các phần mềm ransomware khi một bộ công cụ mới được các hacker xây dựng mới đây có thể hỗ trợ bất kỳ ai tạo ra một ransomware cho riêng mình. Ransomware là mộ kiểu virus khi xâm nhập vào một máy tính sẽ mã hóa tất cả các tập tin và file quan trọng, và khóa ...

Một tin xấu cho chiến dịch chống lại các phần mềm ransomware khi một bộ công cụ mới được các hacker xây dựng mới đây có thể hỗ trợ bất kỳ ai tạo ra một ransomware cho riêng mình.

Ransomware là mộ kiểu virus khi xâm nhập vào một máy tính sẽ mã hóa tất cả các tập tin và file quan trọng, và khóa nó lại cho tới khi nạn nhân chịu trả một khoản tiền cho hacker, thường là bằng Bitcoin. Đối với loại virus này, đôi khi ngay cả những chuyên gia bảo mật cũng không có cách nào mở khóa và lấy lại các file quan trọng.

Tox – tạo ransomware miễn phí

Trở lại với mối đe dọa hiện nay, một phần mềm tạo ransomware miễn phí được một trang web của hacker tung ra, có tên là Tox, giúp cho mọi người đều có khả năng tạo một ransomware, kể cả những người không có quá nhiều hiểu biết về công nghệ.

Bạn có thể không tin, tuy nhiên Tox hoàn toàn miễn phí. Nguồn lợi kiếm được được lấy từ 20% những vụ tấn công thành công của người sử dụng. Tox, được chạy trên Tor, không đòi hỏi quá nhiều kĩ năng sử dụng và nó được thiết kế để mọi người có thể triển khai ransomware trong 3 bước đơn giản, theo như báo các của những nhà nghiên cứu tới từ McAfee, những người đã phát hiện ra công cụ này

Làm thế nào để tạo Ransomware?

Nếu như bạn muốn tạo một ransomware theo ý muốn, sẽ chỉ tốn khoảng vài giây. Trước hết tạo một tài khoản trên trang web của Tox , thậm chí không cần cung cấp địa chỉ email hay các thông tin cá nhân khác.

Một khi đã đăng ký tài khoản xong, chỉ cần theo 3 bước đơn giản để tự tạo ra một ransomware:

  • Nhập số lượng tiền chuộc mà nạn nhân phải trả.
  • Thêm một vài lưu ý vào phần “Cause“, đây có thể là thông báo cho nạn nhân biết rằng trong máy của họ đang có một phần mềm nguy hiểm.
  • Cuối cùng, bạn được gợi  ý điền vào một captcha, và sau đó ấn nút “Create

Ransomware được thiết kế để hoạt động với hệ thống Windows, giờ đã sẵn sàng để tải về và phát tán. Sau khi tải về, có thể gửi nó như một tệp đính kèm cùng các email, giống như hình thức tấn công giả mạo truyền thống bằng email. Nếu sau đó, nạn nhân sơ ý mở những file có phần mở rộng .scr trong email ra, quá trình mã hóa tất cả thông tin trong hệ thống sẽ diễn ra và sẽ chỉ ngừng lại khi tiền chuộc được trả.

TOX-Ransomware

Nếu như nạn nhân đồng ý trả tiền chuộc, số tiền này sẽ được chuyển vào tài khoản Tox, và sau đó, Tox sẽ cắt đi 20% trong số đó, và người dùng có thể giữ phần còn lại.

Ransomware hiện đang vô cùng phát triển trong giới tội phạm mạng. Rất nhiều nạn nhân, trong đó có cả các sở cảnh sát địa phương đã buộc phải trả tiền để có thể lấy lại những file cá nhân và thiết yếu của họ.

Làm thế nào để bảo vệ bản thân trước nguy cơ bị Ransomware tấn công

Tuần trước, chúng tôi đã giới thiệu với các bạn một bộ công cụ giải mã Ransomware và loại bỏ malware miễn phí có thể giúp bạn xử lý nhiều loại ransomware khác nhau và mở khóa những file bị mã hóa mà không cần trả cho bọn tội phạm một xu nào.

Tuy nhiên, để chắc chắn hơn, có một vài hướng dẫn cần thiết cho bạn, giúp bạn tránh được việc bị lây nhiễm Ransomware

  • Hãy backup những dữ liệu quan trọng một cách thường xuyên.
  • Sử dụng những phần mềm chống virus trên thiết bị của bạn
  • Đừng bao giờ mở những file đính kèm của email từ những nguồn mà bạn không biết
  • Cuối cùng, cố gắng truy cập Internet trong phạm vi an toàn.

THN

Bài viết cùng chủ đề << Hacker tự giải mã ransomware Locker trên các máy tính bị nhiễmBộ công cụ giải mã ransomware và loại bỏ mã độc miễn phí >>
0