17/09/2018, 21:54

Trung Quốc tồn tại đơn vị quân đội chuyên trách chiến tranh mạng

Một tài liệu quân đội lần đầu tiên thừa nhận rằng chính phủ Trung Quốc đã có một đội quân sẵn sàng cho các vụ chiến tranh không gian mạng. Mặc dù có những bác bỏ và phủ nhận từ lãnh đạo và quân đội Trung Quốc, sự tồn tại của những đơn vị chiến tranh điện tử nhận lệnh từ Quân đội giải phóng ...

china-hacker-team-700x336

Một tài liệu quân đội lần đầu tiên thừa nhận rằng chính phủ Trung Quốc đã có một đội quân sẵn sàng cho các vụ chiến tranh không gian mạng. Mặc dù có những bác bỏ và phủ nhận từ lãnh đạo và quân đội Trung Quốc, sự tồn tại của những đơn vị chiến tranh điện tử nhận lệnh từ Quân đội giải phóng Trung Quốc (PLA) và chính phủ là rất rõ ràng.

Trung Quốc luôn luôn bảo vệ quan điểm không hề hỗ trợ cho bất cứ hình thức tấn công mạng nào. Nhưng sự phủ nhận của họ đã trở nên vô ích khi một tài liệu bảo mật quân đội đã đề cập đến sự tồn tại của đơn vị tác chiến điện tử. Cuốn sách The Science of Military Strategy là một tài liệu hàng đầu của quân đội Trung Quốc lần đầu tiên được phát hành vào 2001 và dịch sang tiếng anh vào năm 2007 cho thấy những cái nhìn sâu sắc về quân đội lớn nhất thế giới. Bản tái bản tiếp theo được phát hành vào tháng 12 năm 2013 và gần đây đã được các nhà phân tích nước ngoài sử dụng.

Trung Quốc đã xác định một đơn vị không gian mạng trong phạm vi cả phía quân đội lẫn dân thường. Tờ Daily Beast nhấn mạnh có một “lực lượng quân đội đặc biệt  tác chiến điện tử” thực hiện nhiệm vụ tấn công và phòng thủ, chịu trách nhiệm bởi quân đội. Quân đội Trung Quốc luôn luôn nằm dưới tấm áo choàng bí mật, gần đây đã lộ diện sự tồn tại của 30 thành viên “Blue Army”. Quan chức Trung Quốc cho biết khi thông tin về đơn vị này bị lộ: “Mục tiêu chính của “Blue Army” là bảo vệ bản thân. Chúng tôi không khởi động các cuộc tấn công với bất cứ ai.”

techworm

0