26/07/2019, 10:19

Tự tạo chatbot cho riêng mình. Tại sao không? (Part 1)

Xin chào mọi người, mình lại quay trở lại rồi đây. Sau những loạt bài tìm hiểu về tài liệu của các công nghệ (Vue/Laravel) có vẻ không thu hút được sự chú ý của mọi người lắm, nên lần này mình quyết định sẽ “THINK OUTSIDE THE BOX” và tìm hiểu một cái mới mẻ hơn và có ...

  • Xin chào mọi người, mình lại quay trở lại rồi đây. Sau những loạt bài tìm hiểu về tài liệu của các công nghệ (Vue/Laravel) có vẻ không thu hút được sự chú ý của mọi người lắm, nên lần này mình quyết định sẽ “THINK OUTSIDE THE BOX” và tìm hiểu một cái mới mẻ hơn và có thể áp dụng vào thực tế vui hơn. Đó chính là tự làmChatBot bằng Laravel và sử dụng cho ChatWork nhé! (ChatBot Facebook mình nghĩ cũng tương tự thôi)
  • Và ở trong part 1 này, mình xin phép giới thiệu qua một chút về lý thuyết trước, còn phần source code cũng như là demo thì xin hẹn các bạn ở part 2 nhé!

ChatBot là gì

  • Nếu các bạn từng chơi Counter Strike hay gần đây hơn là PUBG Mobile thì chắc hẳn đã quen với khái niệm Bot, nhưng thay vì bắn nhau với người dùng thì ChatBot sẽ làm nhiệm vụ trò chuyện cùng người dùng. Và cách mà ChatBot nói chuyện như thế nào (ngu hay khôn) thì sẽ do bản thân các bạn quyết định.
    • Ở những level cơ bản thì ChatBot sẽ hoạt động theo kiểu khi nhận được các keyword có sẵn, ChatBot sẽ trả lời theo như kịch bản đã được lên từ trước, nói nôm na là kiểu switch case ấy.
    • Còn ở trình độ cao hơn thì có thể tích hợp AI và Machine Learning vào để cho Bot tự học và phát triển thêm. Cái tên nổi tiếng nhất mà mình tin ai cũng từng nghe qua và sử dụng đó chính là SimSimi (con Bot lầy lội nhất mà mình từng thấy), ngoài ra còn có thể kể đến các trợ lí ảo rất nổi tiếng như là Siri (Apple)Google AssistantCortana (Microsoft)
  • Sau 2 phần của bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tự làm ra 1 con ChatBot cho riêng mình, và tất nhiên là nó chỉ dừng lại ở mức độ đơn giản thôi 
0