01/10/2020, 13:57

Tưới nước bằng năng lượng mặt trời nâng cao năng suất

Tưới nước bằng năng lượng mặt trời nâng cao năng suất

Tưới nước bằng năng lượng mặt trời nâng cao năng suất

Công nghệ tưới nước bằng năng lượng mặt trời giúp tiết kiệm chi phí, nhân công, phân bón, đồng thời nâng cao năng suất và bán máy phát điện 3 pha không gây ô nhiễm môi trường.


Ông Nguyễn Văn Tất (ngụ ấp 7, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) - người đã thử nghiệm thành công hệ thống tưới nước nhỏ giọt chạy bằng năng lượng mặt trời. Mô hình giúp tiết kiệm chi phí, nhân công, phân bón, đồng thời nâng cao năng suất và không gây ô nhiễm môi trường.

Ông Nguyễn Văn Tất cho biết, công nghệ này bao gồm bán máy phát điện 3 pha cũ 1 tấm pin tích hợp năng lượng mặt trời, công suất 175 W. Năng lượng từ pin sẽ được dẫn tới một motor. Motor sẽ vận hành hệ thống bơm lấy nước từ dưới mương, ao, giếng, sông hồ… và dẫn nước theo hệ thống ống dẫn nước tới tận gốc cây.

Hệ thống ống dẫn nước từ máy bơm lên đến vườn cây được sử dụng tùy loại ống, nếu sử dụng loại ống nhựa 40mm, khi đến gốc cây được phân thành các nhánh theo hàng cây với loại ống nhỏ 14mm. Tại mỗi gốc sẽ có 2 van xả nước, nhỏ đều từng giọt và chỉnh lượng nước vừa đủ độ ẩm cho cây phát triển.

Ông Tất nói: “Qua hơn 2 năm sử dụng hệ thống này kết quả cho thấy vườn cà phê và điều không còn rụng trái non, bông ca cao không còn bị héo như trước, trái và hạt chắc hơn. Do đó, năng suất vườn cây tăng từ 25 - 30% so với trước. Không những cho tăng năng suất mà còn tiết kiệm chi phí so với chạy máy bơm. Nếu như trước đây bình quân vào mùa khô gia đình tôi phải tưới ít nhất 5 lần/mùa, chi phí hết 8 triệu tiền dầu và 5 triệu tiền nhân công, nhưng nay không tốn một đồng nào”.

Không chỉ tưới nước, hệ thống này còn có chức năng bón phân cho cây rất đồng đều và tiện lợi bằng cách lấy phân hòa lẫn với nước cho tan, liều lượng cân đối với diện tích rồi cho vào bình chứa bơm lên qua hệ thống dẫn nước tới từng gốc cây. Đây là hệ thống tưới nước tự động, khi có nắng máy sẽ tự động bật, khi hết nắng máy tự động ngắt nên không cần nhân công vận hành máy.

Hội Nông dân tỉnh Ninh Thuận vừa phối hợp với Công ty Holcim Việt Nam tổng kết mô hình tưới tự động bằng năng lượng mặt trời trên vùng đất khô hạn Ninh Thuận. Sau một năm triển khai cho thấy, mô hình này không chỉ góp phần tiết kiệm điện năng mà còn giúp cho việc tưới tiêu hoa màu của người nông dân được dễ dàng hơn, giảm chi phí sản xuất, giải phóng sức lao động và bảo vệ môi trường.

Đây là mô hình do một nhóm sinh viên Khoa Điện – Điện tử, Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh nghiên cứu, chế tạo khi tham gia Cuộc thi sáng tạo bảo vệ môi trường Holcim Prize 2012 do Công ty Holcim Việt Nam tổ chức. Mô hình sử dụng nguồn năng lượng mặt trời để bơm nước, hệ thống tưới được lắp đặt vòi phun tiết kiệm. Khi có mưa, hệ thống tưới tự động sẽ ngưng hoạt động; trong điều kiện bình thường, hệ thống này sẽ tưới nhỏ giọt cho cây trồng.

Với tính khả thi cao, dự án đã được Công ty Holcim hỗ trợ triển khai ứng dụng thực tế tại Ninh Thuận. Dự án khởi động từ tháng 11/2012 và đưa vào thử nghiệm từ tháng 5/2013 tại hộ ông Nguyễn Hữu Lương ở thôn Từ Tâm 2, xã Phước Hải, huyện Ninh Phước. Chi phí đầu tư để lắp đặt hệ thống công nghệ ban đầu bao gồm 10 tấm pin mặt trời, bộ sạc, ắc quy, bộ chuyển đổi khoảng 100 triệu đồng. Hệ thống có công suất 0,8 kWp, tuổi thọ sử dụng khoảng 15 năm.

Trên diện tích 4 sào đất rẫy, ông Liêm đã tiến hành trồng các loại cây đậu phộng, dưa hấu, bầu, hành lá. Từ khi triển khai mô hình đến nay, ông đã trồng được 3 vụ, kết quả cây sinh trưởng và phát triển tốt, cho năng suất cao. Theo ông Lương, xã Phước Hải là vùng đất khô hạn nhất tỉnh Ninh Thuận; đất ở đây chủ yếu là đất cát, không những thiếu độ ẩm mà còn thường xuyên xảy ra tình trạng cát bay. Hơn nữa, nguồn nước khan hiếm, lại ở cách xa trụ điện hạ thế nên việc bơm, tưới nước gặp rất nhiều khó khăn.

Sau một thời gian lắp đặt hệ thống điện mặt trời, tôi thấy nguồn điện thu được có thể sử dụng suốt ngày, vừa cung cấp điện chiếu sáng, vừa bơm nước tưới tiêu hoa màu. Công nghệ này góp phần làm giảm công lao động, tiết kiệm nước, máy phát điện cummins đồng thời chống được tình trạng cát bay. Có nguồn nước tưới ổn định, người dân tại địa phương có thể sản xuất được 3 vụ/năm, nguồn thu nhập tăng lên. Hệ thống cũng dễ lắp đặt và sử dụng, rất phù hợp với những vùng ở xa lưới điện.
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0