06/12/2018, 16:00

Tuốt tuồn tuột về HTTP Polling và SSE (Server-sent event).

Hôm nay, nhân tiện có task research call API bằng thằng AFNetworking bên Objective C , lướt qua thấy một số kĩ thuật giao tiếp (Client / Server) mới. Đọc ra mới thấy có Library AFRocketClient sử dụng (Server sent event), rồi thì là HTTP Polling, Long Polling Đúng là đụng vào cái nào cũng ...

Hôm nay, nhân tiện có task research call API bằng thằng AFNetworking bên Objective C, lướt qua thấy một số kĩ thuật giao tiếp (Client / Server) mới.

Đọc ra mới thấy có Library AFRocketClient sử dụng (Server sent event), rồi thì là HTTP Polling, Long Polling Đúng là đụng vào cái nào cũng brand new, nên có tìm hiểu đôi chút, viết bài này chia sẻ chút kiến thức nhỏ nhoi.

Funny Pic

Do chưa bắt tay code thực tế, nên mình chỉ chú trọng vào bản chất, không có code ví dụ, mong anh em thông cảm.

1. HTTP Regular - Kiểu truyền thống (anh hỏi thì em thưa).

Đối với HTTP kiểu truyền thống, khi anh (client) đưa ra câu hỏi, yêu cầu có thể "ấy" một cái được không?. Nếu em đồng ý, lập tức trả lời CÓ, ngược lại thì nói là KHÔNG. Chả hề chần chừ suy nghĩ.

Vấn đề đối với kiểu truyền thống này là hai chữ lập tức. Thời nay đã hiện đại rồi, vừa mới 8h02 client (anh) gửi request cho em (server) thì sau 2 mi li se cần ba má server (em) gửi request với nội dung đồng ý.

Vậy là chỉ tại 2 mi li se cần mà client (anh) lại nhận được câu trả lời là "đéo".

Thiệt tình là cay cú vl, từ đó kỹ thuật HTTP Polling ra đời, mục đich nhằm gia tăng khả năng kết đôi, giúp tăng tỉ lệ sinh, giảm tỉ lệ tử, ... lạc đề             </div>
            
            <div class=

0