17/09/2018, 18:09

Ứng dụng OTT mã nguồn mở tăng cường bảo mật trên iPhone

Mhóm phần mềm mã nguồn mở Open Whisper Systems đã phát hành ứng dụng gọi điện thoại miễn phí, bảo mật và mã nguồn mở đầu tiên cho người dùng iPhone, được thiết kế đặc biệt để thực hiện các cuộc gọi an toàn và mã hóa. Whisper là công ty phụ trách sự phát triển của RedPhone và TextSecure cho ...

Ứng dụng OTT mã nguồn mở tăng cường bảo mật trên iPhone

Mhóm phần mềm mã nguồn mở Open Whisper Systems đã phát hành ứng dụng gọi điện thoại miễn phí, bảo mật và mã nguồn mở đầu tiên cho người dùng iPhone, được thiết kế đặc biệt để thực hiện các cuộc gọi an toàn và mã hóa.

Whisper là công ty phụ trách sự phát triển của RedPhone và TextSecure cho Android, cung cấp các cuộc gọi được mã hóa và các văn bản tương ứng cho người sử dụng. Công ty tiếp tục phát triển sản phẩm Signal trên các thiết bị iOS với giao diện đơn giản và dễ dàng hơn. Ứng dụng iOS miễn phí này được thiết kế nhằm mã hóa và làm cho các cuộc gọi trở nên mạnh mẽ hơn. Các ứng dụng cho iPhone hoàn toàn tương thích trong thời gian thử nghiệm và RedPhone nổi tiếng của OWS. Cuối cùng, Signal sẽ là một sự kết hợp của cả RedPhone và TextSecure trong một ứng dụng Android duy nhất.

Signal sử dụng mã hóa đầu cuối giúp cuộc đàm thoại trên iPhone trở nên an toàn, bất kỳ bên thứ ba nào cũng không thể nghe lén các cuộc hội thoại bằng giọng nói. Tất cả các cuộc gọi thông qua các chức năng ứng dụng tín hiệu giống như bất kỳ cuộc gọi điện thoại bình thường bằng cách sử dụng Wi-Fi hoặc kết nối Internet, nhưng sử dụng số điện thoại cụ thể của một người để thực hiện gọi và nhận cuộc gọi.

Tính năng nổi bật

  • Miễn phí: miễn phí cài đặt và sử dụng.
  • Mã nguồn mở ứng dụng.
  • Bảo mật cao: cung cấp mã hóa đầu cuối các cuộc gọi thoại qua kết nối của dữ liệu.

Cách cài đặt

Cài đặt Signal cho thiết bị của bạn đòi hỏi một số bước đơn giản. Bạn chỉ cần xác minh số điện thoại của thiết bị thông qua một mã số một lần được gửi cho bạn thông qua tin nhắn SMS. Các ứng dụng sẽ chỉ hiển thị các chi tiết liên lạc của những người dùng đã cài đặt tín hiệu.

Signal sử dụng ZRTP, một giao thức truyền giọng nói an toàn, sử dụng rộng rãi và gửi thông báo khi nhận được cuộc gọi điện thoại nhằm tiết kiệm pin hơn.

Theo THN

0