12/08/2018, 14:08

Unreal Engine - Components

Hi guy, tháng này định viết 1 bài về algorithm mà bận quá chưa có thời gian cài đặt chương trình demo được. Vừa bận, thời gian lại gấp nên thôi viết chủ đề gì mà nó không phải làm demo thôi. Hẹn quý vị và các bạn vào tháng sau, nhớ đón xem nhé. Tháng trước đã có 1 bài về so sánh Unity 3D và ...

Hi guy, tháng này định viết 1 bài về algorithm mà bận quá chưa có thời gian cài đặt chương trình demo được. Vừa bận, thời gian lại gấp nên thôi viết chủ đề gì mà nó không phải làm demo thôi. Hẹn quý vị và các bạn vào tháng sau, nhớ đón xem nhé.

Tháng trước đã có 1 bài về so sánh Unity 3D và Unreal Engine rồi, tháng này này mình sẽ giới thiệu sơ sơ qua về Component trong Unreal Engine. Thật ra thì khái niệm về Component giữa UE4 và Unity nó giống nhau thôi. Giới thiệu khái quát về cách sử dụng cho bạn nào mới chỉ dùng Unity thôi mà chưa dùng UE4 thì sẽ dễ hình dung ra.

Trước tiên, chắc hẳn bạn đã biết về component-object-oriented và một số bạn đã sử dụng qua Unity thì hẳn sẽ biết một component là một phần của chức năng mà có thể được thêm vào Actor. Các Components không thể tự tồn tại bởi chính nó, tuy nhiên khi thêm tới Actor, Actor sẽ có thể truy cập và sử dụng function được cung cấp bởi Component.

Cho ví dụ, một Spot Light Component sẽ cho phép Actor của bạn có thể phát ra ánh sáng như một spot light, một Rotating Movement Component có thể làm cho Actor xoay vòng quanh được, hay một Audio component có thể làm cho Acyotr có khả năng play âm thanh.

Các cửa sổ Component trong Blueprint Editor cho phép bạn thêm các Component tới Blueprint của bạn.

alt

Để add một Component tới Blueprint từ cửa sổ các Components:

  • Chọn kiểu Component mà bạn muốn add từ danh sách dropdown, ví dụ như Camera component:

alt

  • Sau khi chọn một Component từ danh sách, bạn sẽ được gợi ý để nhập tên cho component của bạn.

alt

Các Component cũng có thể được thêm vào bằng cách kéo và thả các assets từ Content Brower vào trong của sổ Component.

alt

Assets method này được áp dụng bao gồm: StaticMeshes, SoundCues, SkeletalMeshes, và ParticleSystems.

Để xóa một Compo-nent từ cửa sổ Component, Click chuột phải vào tên Component và chọn Delete. Đơn giản là vậy.             </div>
            
            <div class=

0