18/09/2018, 10:12

USB Killer 2.0 – Thiết bị hủy diệt máy tính của bạn

Vào tháng 3, các nhà nghiên cứu người Nga đã phát minh ra một USB có khả năng phá hoại mọi thành phần nhạy cảm trong máy tính của bạn khi được cắm vào. Phiên bản mới của thiết bị USB này đã được ra mắt với sức công phá mạnh hơn. Phiên bản đầu tiên của USB Killer bao gồm một bộ chuyển đổi DC/DC, ...

Vào tháng 3, các nhà nghiên cứu người Nga đã phát minh ra một USB có khả năng phá hoại mọi thành phần nhạy cảm trong máy tính của bạn khi được cắm vào. Phiên bản mới của thiết bị USB này đã được ra mắt với sức công phá mạnh hơn.

Phiên bản đầu tiên của USB Killer bao gồm một bộ chuyển đổi DC/DC, một vài dây cáp và FET (một loại transistor). Khi cắm vào hệ thống, bộ chuyển đổi sẽ đưa dòng điện áp -110V vào dây dẫn của USB rồi tiếp tục lặp lại quá trình đó đến khi nào máy tính ngừng hoạt động.

Phiên bản thứ hai của USB Killer có thể dẫn ra dòng -220V trực tiếp thông qua bề mặt USB, khiến thiệt hại gây ra lớn hơn rất nhiều. Phiên bản mới được cải thiện hiệu năng khi chỉ mất vài giây sẽ khiến máy tính tắt và dừng hoạt động. Video bản chứng minh PoC:

Nhà nghiên cứu đã phá một laptop Lenovo Thinkpad X60 mới tinh với mục đích thử nghiệm. Ông cũng đăng tải trên blog của mình rằng: “Đừng lo lắng về chiếc laptop, bảng mạch mới sẽ được thay thế và nó sẽ sống trở lại. Tôi vốn không có ý định khôi phục nó vì nó được mua với mục đích thử nghiệm”.

Killer USB không phải là một khái niệm mới nữa, nó đã trở thành một vũ khí thực sự có khả năng phá hoại mạng an toàn air-gapped network. Một ngày nào đó USB sẽ biến thành một quả bom khiến máy tính bạn nổ tung.

Hãy thận trọng với bất kì USB nào của người lạ. Bạn có thể sẽ mất Laptop cũng với toàn bộ file quan trọng lưu trữ trong đó.

THN

0