05/10/2018, 10:59

Vài khái niệm cần biết khi bắt đầu học web

Internet là gì: Internet là mạng toàn cầu, kết nối các máy tính theo cùng một giao thức chung (TCP/IP). Internet còn có thể hiểu là mạng của các mạng máy tính (network of network). World Wide Web: World Wide Web (Web) là một dịch vụ thông dụng của Internet. Web cung cấp thông tin dưới dạng ...

Internet là gì: Internet là mạng toàn cầu, kết nối các máy tính theo cùng một giao thức chung (TCP/IP). Internet còn có thể hiểu là mạng của các mạng máy tính (network of network).

World Wide Web: World Wide Web (Web) là một dịch vụ thông dụng của Internet. Web cung cấp thông tin dưới dạng siêu văn bản (Hypertext) bao gồm: văn bản (text), hình ảnh, âm thanh, film,… Đây là dịch vụ phổ biến nhất hiện nay của Internet. Dịch vụ này đưa ra cách truy xuất các tài liệu của các máy chủ dễ dàng bằng các giao tiếp đồ họa. Các tài liệu này liên kết với nhau tạo nên các “kho” tài liệu khổng lồ. Để sử dụng dịch vụ này, máy trạm cần có một trình duyệt thông tin, gọi là Web Browser. Thông qua Internet, các Browser sẽ truy nhập được thông tin của các Web Server. Các trình duyệt đồ họa thông dụng hiện nay là Microsoft Internet Explorer, Netscape Communicator, FireFox Mozila.

0