12/08/2018, 16:11

Vì sao nên thiết kế website Wordpress?

Hiện nay, có khá nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau trong thiết kế website , tuy nhiên Wordpress vẫn là lựa chọn phổ biến nhất. Theo thống kê mới nhất có gần 1/3 số website thương mại điện tử lớn trên thế giới chạy trên nền tảng wordpress. Tại thị trường Việt Nam, wordpress cũng bắt đầu phổ biến ...

Hiện nay, có khá nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau trong thiết kế website, tuy nhiên Wordpress vẫn là lựa chọn phổ biến nhất. Theo thống kê mới nhất có gần 1/3 số website thương mại điện tử lớn trên thế giới chạy trên nền tảng wordpress. Tại thị trường Việt Nam, wordpress cũng bắt đầu phổ biến trong khoảng 5 năm trở lại đây, thu hút sự chú ý của nhiều người. Vậy đâu là điểm mạnh của nó và liệu rằng bạn có nên lựa chọn Wordpress để làm nên tảng phát triển trang web của mình hay không, đọc bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé!

1.Dễ sử dụng

Với việc thiết kế website bằng wordpress thì ai cũng có thể trở thành quản trị viên trang web cả, dù bạn là một tay mới hoặc là một lập trình viên kỳ cựu. Có nhiều người lo lắng về các kiến thức lập trình website nâng cao khi sử dụng cms wordpress, tuy nhiên trên thực tế đây là ngôn ngữ được phát triển nhằm mục đích phục vụ cho các đối tượng phổ thông. Việc thực hiện các thao tác trên nó vô cùng đơn giản, giao diện dễ nhìn, chỉ cần lướt qua bạn có thể nắm rõ được cơ cấu quản lý của website trên nền tảng này, nếu cố gắng mày mò học trong vòng tháng thì bạn hoàn toàn có thể làm chủ wordpess ở mức cơ bản, đủ sử dụng.

Bên cạnh đó, vấn đề cài đặt tưởng chừng như khó khăn lại hóa ra đơn giản, bạn chỉ cần mất một khoảng thời gian rất ngắn để cài đặt nó vào hosting riêng và một sau một vài cú nhấp chuột là nó có thể hoạt động được.

2. Cộng đồng hỗ trợ đông đảo

Bên cạnh việc thiết kế website bằng PHP thì wordpress cũng là một mã nguồn được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, khi sử dụng nó và gặp phải vướng mắt, khó khăn gì thì bạn hoàn toàn có thể được cộng đồng hỗ trợ một cách đông đảo. Trong trường hợp bạn có khả năng đọc hiểu tiếng anh kha khá thì còn có thể tìm lời giải đáp thông qua công cụ tìm kiếm Google. Nhiều người quyết định chọn thiết kế website kinh doanh, bán hàng bằng wordpress vì những ưu điểm mà nó mang lại, nên nếu bạn đang kinh doanh và mong muốn làm website thì hoàn toàn có thể bắt đầu với wordpress.

3. Nhiều gói giao diện ( theme ) có sẵn

Theme chính là một khái niệm ý chỉ giao diện cho website wordpress. Hiện tại, có khá nhiều theme miễn phí tha hồ cho bạn chọn lựa khi thiết kế website wordpress. Khi lựa chọn nó, bạn sẽ dễ dàng thay đổi được giao diện của website. Trong trường hợp bạn muốn trang web của mình trở nên chuyên nghiệp và đẹp hơn thì hoàn toàn có thể liên hệ với các đơn vị bán theme để trả phí cho họ nhằm mục đích sở hữu nguyên bộ source code này. Mức phí của một bộ theme giao động từ $30 cho đến 65$$ mẫu mã đa dạng từ theme làm website cá nhân, website giới thiệu, tin tức cho đến theme làm website bán hàng,...Nếu là người mới bắt đầu, các chuyên gia khuyên bạn không nên sử dụng bộ theme trả phí. Nguyên nhân là do phần cài đặt hơi khó khăn, khi đã làm quen rồi thì bạn có thể lựa chọn giải pháp này.

4. Nhiều gói mở rộng ( plugin ) hỗ trợ

Đối với người lập trình hẳn là đã một vài lần nghe đến từ Plugin. Đây chính là một gói mở rộng được cặt đặt vào trang web nhằm mục đích tăng cường thêm các chức năng mà người sử dụng cần. Ví dụ, khi xây dựng website trên nền tảng Wordpress nhưng nó không có chức năng hiển thị các bài viết liên quan ở bên dưới, vậy nên bạn phải có nhiều plugin nhằm mục đích cài đặt thêm chức năng này miễn phí.

Khi bạn thiết kế website wordpress thì bạn có thể chọn lựa sử dụng plugin miễn phí hoặc plugin trả phí, đối với plugin trả phí thì nó đem lại những tính năng độc đáo và mới lạ hơn. Trung bình, khách hàng sẽ phải trả từ 60 đến 80$$tùy theo mỗi trường hợp và độ khó của chức năng khác nhau.

Nhiều doanh nghiệp, cửa hàng, công ty kinh doanh chuộng thiết kế website wordpress vì nó hỗ trợ rất tốt trong việc marketing, thực tế wordpress nó có nhiều công cụ mở rộng giúp hỗ trợ marketing online hiệu quả. Ví dụ cần làm seo để marketing trang web thì có thể dùng plugin yoast seo, nó sẽ hỗ trợ bạn tối ưu onpage, việc còn lại là bạn làm seo offpage cho thật tốt. Ngoài ra nó cũng có các plugin giúp bạn đếm số lượt khách truy cập, quan tâm đến gì nhất, hoặc chat trực tuyến với khách hàng,... Đây đều là những công việc quan trọng khi tiến hành marketing online.

5. Dễ phát triển cho lập trình viên

Vì là một mã nguồn mở, do vậy mà những người thành thạo về HTML, CSS, PHP thì hoàn toàn có thể sử dụng Wordpress để mở rộng website với hàng loạt chức năng có ích. Bạn có thể tìm hiểu cách hoạt động cũng như phát triển thêm các chức năng.

Đối với thiết kế website giới thiệu sản phẩm, dịch vụ bằng wordpress, nó bao gồm khá nhiều hàm. Do vậy bạn hoàn toàn có thể dùng cũng như thay đổi cơ cấu của hàm với filler hook. Đặc biệt, đó là việc áp dụng quy trình một người lập trình viên chuyên nghiệp vào nó.

6. Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ

Trong mã nguồn wordpress nó có khá nhiều ngôn ngữ đi kèm, tất nhiên không thể thiếu tiếng việt. Vậy nên, dù giao diện hay plugin có thể hiện bằng ngôn ngữ nào đi chăng nữa thì bạn hoàn toàn có thể việt hóa nó mà không hề tốn bất kỳ chi phí nào.

Trên đây là một vài chia sẻ về lợi ích của việc thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp bằng wordpress. Dựa vào những thông tin này bạn có thể đưa ra quyết định có nên xây dựng trang web bằng wordpress hay không. Chúc bạn thành công!!!

Bài viết được đóng góp bởi Mona Media.

0