08/07/2020, 17:16

Viêm lợi sau khi bọc răng sứ có đáng lo ngại hay không?

Viêm lợi sau khi bọc răng sứ có đáng lo ngại hay không?

Khi thực hiện bất cứ một phương pháp phục hình răng thẩm mỹ nào, ai ai cũng lo ngại sẽ gặp phải biến chứng. Đặc biệt, đối với phương pháp bọc răng sứ, nhiều người lo lắng họ sẽ bị viêm lợi. Vậy thực hư về vấn đề viêm lợi sau khi bọc răng sứ là như thế nào? Nếu bạn bị viêm lợi sau khi thực hiện bọc răng sứ thì tình trạng này có đáng lo ngại hay không?

[​IMG]

Những ảnh hưởng đáng lo ngại của viêm lợi sau khi dán răng sứ bao nhiêu tiền

Nhiều người phải trải qua thời gian khổ sở và đau đầu tìm cách giải quyết vì bị ảnh hưởng của tình trạng viêm lợi sau khi phủ răng sứ.

- Lợi bị sưng đỏ và gây ra cảm giác đau nhức thường xuyên

- Ảnh hưởng trực tiếp đến việc ăn uống cũng như sinh hoạt

- Viêm lợi khiến hơi thở có mùi khó chịu

- Trong một số trường hợp thì viêm lợi còn gây ra tình trạng viêm quanh răng, tiêu xương ổ răng và thậm chí ảnh hưởng nặng hơn là gây mất răng vĩnh viễn.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm lợi sau khi bọc răng sứ

Do răng sứ xâm phạm khoảng sinh học

Nếu không đủ chuyên môn và trình độ thì các bác sĩ tại nha khoa kém chất lượng sẽ gây ra sự xâm phạm khoảng sinh học của răng. Thông thường, phần lợi xung quanh cổ răng bám dính vào chân răng tạo ra một “hàng rào” bảo vệ trước sự tấn công của vi khuẩn cũng như những tác nhân bên ngoài khác như thức ăn, đồ uống,… Khi bác sĩ làm sai kỹ thuật, tiến hành mài răng quá nhiều trước khi bọc răng sứ thì đây là nguyên nhân khiến răng bị xâm phạm khoảng sinh học. Điều này tạo cơ hội cho vi khuẩn dễ dàng phá hủy tổ chức quanh răng và từ đó gây viêm lợi.

0