01/10/2019, 13:45

Việt Nam – Thiên đường Outsourcing mới của thế giới

Với hơn 90 triệu dân và độ tuổi trung bình dưới 30, Việt Nam tự hào là quốc gia có dân số trẻ với hơn 40.000 cử nhân tốt nghiệp mỗi năm và ngày một nâng cao về cả trình độ và kỹ năng. Sinh viên Việt Nam với tư duy mạnh về khối tự nhiên, phù hợp với ngành IT; trong khi khả năng ngoại ...

Với hơn 90 triệu dân và độ tuổi trung bình dưới 30, Việt Nam tự hào là quốc gia có dân số trẻ với hơn 40.000 cử nhân tốt nghiệp mỗi năm và ngày một nâng cao về cả trình độ và kỹ năng. Sinh viên Việt Nam với tư duy mạnh về khối tự nhiên, phù hợp với ngành IT; trong khi khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh và tiếng Nhật được đánh giá tốt. Đào tạo về CNTT cũng đang được chú trọng. Hơn nữa, các doanh nghiệp phần mềm tại Việt Nam được chính phủ tạo điều kiện với các với các ưu đãi thực sự hấp dẫn.

Là một trung tâm của BPO cùng với outsourcing phần mềm CNTT, hiện nay các lĩnh vực luôn trong trạng thái khan hiếm nguồn lực là: IT, dịch vụ tài chính, truyền thông, game, tích hợp phần mềm và các doanh nghiệp cũng đang trên hành trình tích hợp với các xu hướng công nghệ đang gây “bão” trên toàn cầu: AI, Machine Learning, BlockChain,…

Rào cản lớn trước mắt

Đối với hầu hết các doanh nghiệp, thách thức tại Việt Nam chính là sự cách biệt địa lí. Chìa khóa để xem ai sẽ chạm tới thành công là thiết lập các cách giao tiếp thành công đòi hỏi phải thiết lập các cách giao tiếp thông minh để làm việc nhóm thật sự mang lại hiệu quả.

Điều quan trọng là tận dụng sự khác biệt múi giờ với một lợi thế về năng suất. Ví dụ, thay vì chơi trò đuổi bắt, các doanh nghiệp nên chủ động lập kế hoạch phân chia khối lượng công việc. Công việc mà một nhóm outsourcing làm vào đêm hôm trước sẽ là tiền đề cho nhóm khác tiếp tục hoàn thanh vào ngày hôm sau.

Đó là điểm đặc biệt của outsourcing tại các nước Đông Nam Á: chu kỳ sản xuất gần 24 giờ với vòng đời phát triển phần mềm có thể đạt hiệu quả gấp đôi.

Những “đôi tay” chắp cánh cho ngành Outsourcing Việt Nam

Outsourcing được xem như một nguồn thu ổn định nhưng bản thân các doanh nghiệp luôn muốn chủ động, thúc đẩy và đưa các sáng tạo và tiến bộ về công nghệ vào các sản phẩm do chính mình tạo ra. Một trong những số ít công ty đang đưa tới những sản phẩm nổi bật và đã thực sự đạt được thành công kể từ khi chính thức “cất cánh” ra thị trường nội địa và trong khu vực phải kể đến đó là MOR Việt Nam.

Công ty cổ phần phần mềm MOR Software JSC tự hào là một trong những đơn vị công ty phần mềm đầu tiên mang tới những giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất thị trường hiện nay. Được thành lập vào năm 2016, đến nay quy mô nhân sự của MOR là khoảng 150 nhân sự tập hợp các chuyên gia và nhân tài đầu ngành cho giải pháp phần mềm và Product hiệu quả.

MOR Software JSC chuyên phát triển các sản phẩm, phần mềm cho thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Product riêng cho thị trường Việt Nam. Với 4 trụ sở chính tại các thành phố lớn: Tokyo (Nhật Bản), Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, MOR đã tạo ra chỗ đứng vững chắc trong ngành và chuẩn bị cho những cú vươn mình tới nhiều thành phố lớn Châu Á. Địa điểm thứ 5, MOR lựa chọn là Seoul với sứ mệnh chắp cánh và làm cầu nối cho sinh viên kĩ sư IT Việt Nam vươn lên và làm việc tại xứ sở Kim Chi – cùng sứ mệnh chắp cánh và làm cầu nối cho sinh viên kĩ sư IT Việt Nam vươn lên và làm việc tại xứ sở Kim Chi.

Cùng với đội ngũ của mình xây dựng các hoạt động kinh doanh, phát triển xuyên suốt, MOR lựa chọn:

  • Phát triển các dự án Software cho các tập đoàn tại thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc. Chỉ riêng nửa đầu 2019, tại cơ sở Hà Nội, MOR đã hoàn thiện các dự án lớn của các tập đoàn InDetail, Dentsu, Toyota, Rakuten,… và nhiều đối tác quốc tế lớn khác
  • Trở thành kênh trung gian kết nối giữa kỹ sư cầu nối tiếng Nhật và thị trường Nhật Bản khan hiếm, mang lại cơ hội phát triển bản thân, sự nghiệp tới những người trẻ.

Ước tính đến năm 2020, Nhật Bản sẽ có thể thiếu hụt khoảng 50.000 nhân lực trong lĩnh vực IT, do đó họ luôn không ngừng phải bổ sung nguồn nhân lực từ các nước khác, và Việt Nam chính là đối tác lớn thứ 2 của Nhật Bản trong lĩnh vực gia công phần mềm.

MOR sẽ là cầu nối của nhiều các cơ sở đào tạo công nghệ thông tin tại Việt Nam và trong khu vực tạo nên hệ sinh thái đào tạo chuyên nghiệp theo nhu cầu thị trường châu Á Thái Bình Dương đang vô cũng khan hiếm nhân lực hiện nay.

  • Phát triển sản phẩm công nghệ cho riêng thị trường Việt Nam

Sản phẩm mới nhất mà MOR vô cùng tự hào mang tại thị trường Việt Nam mang tên SpaceShare – Xóa bỏ giới hạn không gian.

SpaceShare là nền tảng online mà người dùng có thể tiếp cận các không gian thông qua website và app trên thiết bị di động, hỗ trợ tìm kiếm và lựa chọn vị trí làm việc, học tập, gặp mặt đối tác, tổ chức sự kiện một cách thuận tiện, nhanh chóng và khoa học.

Là thương hiệu đầu tiên kết hợp không gian thực tế với nền tảng online tại Việt nam, SpaceShare mong muốn có thể tối ưu hóa cách tiếp cận truyền thống, đưa người dùng tới nhiều không gian khác nhau để có thể giúp người dùng có những trải nghiệm đa dạng, phù hợp và ý nghĩa nhất.  Cùng SpaceShare, người dùng có thể tìm kiếm và lựa chọn vị trí làm việc, học tập, gặp mặt đối tác, tổ chức sự kiện một cách thuận tiện, nhanh chóng và khoa học nhất.

SpaceShare tin rằng, với nền tảng công nghệ tích hợp nhiều tính năng, người dùng sẽ được tiếp cận và trải nghiệm mọi không gian một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.

  • Tại MOR, đội ngũ nhân sự cốt lõi tại 4 chi nhánh đều được đào tạo chuyên sâu tại Nhật và có nhiều kinh nghiệm hoạt động và phát triển tại các công ty công nghệ lớn tại Nhật Bản. Chính họ đã và đang xây dựng môi trường làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp, đồng thời đề cao sự cởi mở và thân thiện trong nội bộ công ty.

MOR sẽ là một điểm dừng tạo điều kiện phát triển các dự án đa dạng ở các thị trường trong và ngoài nước, qua đó phát triển các kỹ năng có sẵn của bản thân và trau dồi thêm cho mình nhiều kinh nghiệm làm việc và nghiên cứu công nghệ mới.

Tháng 6 năm nay tại hai thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, đội ngũ MOR sẽ tham dự sự kiện Mobile lớn nhất Việt Nam: Vietnam Mobile Day 2019, hứa hẹn sẽ mang đến làn sóng Outsourcing hoàn toàn mới tới cộng đồng hội những người đam mê công nghệ ở Việt Nam. Đừng bỏ lỡ nhé!

  • Book now: http://topdev.vn/s/X5D57UHI
  • Website: https://mobileday.vn/
  • Time: Hồ Chí Minh – 06/06/2019 | Hà Nội – 14/06/2019
  • Mã ưu đãi 50.000 dành cho độc giả Techtalk: TECHTALK@VMD19
0