14/11/2019, 09:59

Việt Nam là trung tâm của sự đổi mới và sáng tạo, chứ không chỉ là nơi tiếp nhận và thực hiện

Wize Solutions và chiến lược “lấn sân” thị trường Việt Wize Solutions là công ty phát triển các giải pháp SaaS trong lĩnh vực quản lý nhân sự, giáo dục và tự động hóa. Việt Nam hiện là một trong số nhiều chi nhánh của Wize Solutions trên toàn cầu. Tuy nhiên, chi nhánh ...

Wize Solutions và chiến lược “lấn sân” thị trường Việt

Wize Solutions là công ty phát triển các giải pháp SaaS trong lĩnh vực quản lý nhân sự, giáo dục và tự động hóa. Việt Nam hiện là một trong số nhiều chi nhánh của Wize Solutions trên toàn cầu. Tuy nhiên, chi nhánh Việt Nam được xem là một trong những địa điểm trong tâm trong chiến lược phát triển của công ty nhờ nguồn nhân lực IT có kỹ năng chuyên môn dồi dào.

Trước cột mốc gia nhập thị trường Việt của Wize Solutions, ông Nguyễn Mạnh Tường- Tổng Giám đốc Wize Vietnam chia sẻ: 

“Việt Nam là thị trường tâm điểm của công ty chúng tôi, là nơi sẽ chứng kiến sự đổi mới và sáng tạo diễn ra mạnh mẽ. Đội ngũ kỹ sư tại Việt Nam đã phát triển thành công một số giải pháp tiên tiến mang tính cạnh tranh, đáp ứng được những thách thức phức tạp trong kinh doanh của khách hàng. Với mô hình hoạt động như hiện nay, nhóm kỹ sư phần mềm của Wize tại Việt Nam sẽ đồng hành cùng các chuyên gia của Wize tại các quốc gia khác như Mỹ, Costa Rica, Bulgaria và Nigeria… để phát triển và đưa ra các giải pháp phần mềm sáng tạo ra thị trường”.

Wize Việt Nam sẽ chú trọng vào việc phát triển sản phẩm phần mềm phục vụ cho khách hàng là các tập đoàn lớn trên toàn cầu nhằm tối ưu hóa công năng, trải nghiệm cũng như thời gian cho các doanh nghiệp.

Trong 5 năm qua, bằng việc đầu tư nghiên cứu phát triển giải pháp phần mềm trên mô hình – SaaS (Software as a service), công ty đã tạo ra nhiều sản phẩm phần mềm được các khách hàng lớn trên thế giới sử dụng.

Nhận xét về thị trường nhân lực CNTT tại Việt Nam, lãnh đạo công ty Wize Solutions cho biết Việt Nam có nguồn nhân lực phát triển phần mềm xuất sắc. Đây là một trung tâm chất lượng cao về phát triển phần mềm và đổi mới sáng tạo cho bộ sản phẩm của Wize Solutions, bao gồm: 

    • Phần mềm quản trị tài năng của nguồn nhân lực; 
    • Phần mềm hỗ trợ đào tạo được cá nhân hóa; 
    • Và các nền tảng tương thích và các trợ lý ảo (Chatbot) tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Trải nghiệm môi trường làm việc đa văn hóa và cùng nhau xây dựng các sản phẩm đột phá

Nhân viên tại Wize Việt Nam luôn tâm niệm “Niềm đam mê công nghệ thì không phân biệt giới tính”. Vì vậy khác với đặc điểm thường thấy tại các công ty công nghệ hay phần mềm, tại Wize có tỷ lệ nam – nữ không quá chênh lệch. Ngoài ra, đội ngũ nhân sự tại Wize có sự đa dạng từ các quốc gia và nền văn hóa khác nhau.

Wize có nhân sự đến từ Mỹ, Châu Phi, Châu Âu và Châu Á. Đội ngũ kỹ sư và sáng tạo của Wize tại Việt Nam làm việc trực tiếp với các chuyên gia ở nhiều quốc gia khác nhau để cùng phát triển những giải pháp phần mềm sáng tạo đang được những công ty lớn nhất trên thế giới sử dụng.

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Tổng Giám đốc Wize Việt Nam, cho biết: 

“Sự phát triển của công ty tại thị trường Việt Nam cho phép chúng tôi tiếp tục phát triển và tối ưu những phần mềm công nghệ cạnh tranh, tận dụng tối đa sức mạnh công nghệ mới trên thế giới như Machine Learning, trí tuệ nhân tạo AI, phân tích dự đoán… Với những kinh nghiệm và kỹ năng đã có của đội ngũ tại Việt Nam cùng với sự hỗ trợ chuyên môn từ các kỹ sư đến từ các văn phòng khác trên thế giới, chúng tôi hy vọng đây sẽ là tiền đề tạo động lực cho sự phát triển mạnh mẽ của Wize Việt Nam trong tương lai.”

Nền tảng quản lý nhân sự của Wize giúp quản lý, phát triển và tối ưu hóa tiềm lực của nhân sự của mỗi doanh nghiệp. Với cách tiếp cận toàn diện về hệ thống nhân sự nói chung và sự phát triển của mỗi cá nhân nói riêng trong một tổ chức hướng đến việc cung cấp cho các nhà quản lý và nhân viên cái nhìn toàn cảnh về công việc hàng ngày, cá nhân hóa các khóa đào tạo cần thiết để định hướng con đường sự nghiệp lâu dài.

Công ty Wize Việt Nam đưa vào sử dụng các công nghệ tiên tiến hiện nay trên thế giới như Trí tuệ nhân tạo (AI), Máy học (machine learning) và các phần mềm phân tích, dự đoán để giúp khách hàng cải thiện và gia tăng hiệu quả kinh doanh. Hiện tại, Wize Solutions đã nhận được những phản hồi tích cực từ nhiều khách hàng là những tập đoàn CNTT toàn cầu, sau khi sử dụng các công cụ phần mềm do Wize Solutions phát triển.

Tháng 12 năm nay tại Hà Nội, đội ngũ Wize Solution sẽ tham dự sự kiện Công nghệ Web lớn nhất Việt Nam: Vietnam Web Summit 2019, hứa hẹn sẽ mang đến làn sóng hoàn toàn mới tới cộng đồng hội những người đam mê Công Nghệ ở Việt Nam. Đừng bỏ lỡ nhé!

0