20/09/2018, 15:33

Vietnam Web Summit 2016 TPHCM: Phát súng mở màn thành công của chuỗi sự kiện công nghệ Web hàng đầu

Chỉ mới 8 giờ sáng đã có hơn 1.000 khán giả đã có mặt từ rất sớm tại Trung Tâm Hội nghị 272 TP.HCM (22/10) để cùng hoà mình vào sự kiện Vietnam Web Summit 2016, một trong những chuỗi sự kiện công nghệ web lớn nhất của năm nay. Ngay từ những phút đầu tiên của sự kiện, khu vực ...

Chỉ mới 8 giờ sáng đã có hơn 1.000 khán giả đã có mặt từ rất sớm tại Trung Tâm Hội nghị 272 TP.HCM (22/10) để cùng hoà mình vào sự kiện Vietnam Web Summit 2016, một trong những chuỗi sự kiện công nghệ web lớn nhất của năm nay.

Ngay từ những phút đầu tiên của sự kiện, khu vực triễn lãm đã chất kín người tham quan các gian hàng, cho thấy sức hút mạnh mẽ của các chủ đề năm nay.

img_1793Quan khách kiên nhẫn chờ đợi tại khu vực check-in.

Khởi đầu sôi nổi

Sau khi đã thỏa thích tham quan và trải nghiệm tại khu vực triển lãm, khán giả tiếp tục di chuyển vào hội trường chính để tham gia phiên toàn thể. Tại đây, khán giả sẽ được giới thiệu về nội dung của chương trình, cùng phần giới thiệu đầy thú vị và bổ ích đến từ ông Nguyễn Ngọc Dũng (Vecom), anh Jason Le (Google Asia Pacific) và anh Phạm Minh Toàn (Time Universal).

Hội trường chật kín người.Hội trường chật kín người.

Vấn đề pháp lý “sống còn” trong môi trường digital

img_1949Phần trình bày của ông Nguyễn Ngọc Dũng.

Để mở đầu cho Vietnam Web Summit năm nay, ông Nguyễn Ngọc Dũng đại diện từ Vecom tiếp tục giới thiệu cho chúng ta về những thay đổi mới nhất trong môi trường pháp lý điện tử tại Việt Nam. Trong bài giới thiệu, ông còn đưa ra những số liệu thống kê mới nhất đến từ Nielsen. Theo đó, xu hướng di động sẽ tiếp tục phát trển mạnh mẽ trong nhiều năm tới.

Ở cuối bài giới thiệu, thông qua thắc mắc của các bạn khán giả. Ông Dũng tiếp tục hướng dẫn các doanh nghiệp cách thức xin giấy phép hoạt động thông tin và thương mại điện tử từ các cơ quan chính quyền, cũng như những nguy cơ tiềm ẩn với các đơn vị cố ý hoạt động trái phép.

Những giải pháp kiếm tiền tốt ưu nhất từ Google

Nối tiếp phần trình bày của ông Nguyễn Ngọc Dũng, đại diện từ Google Singapore tiếp nhận lại sân khấu trong sự chờ đợi của mọi người. Tại ngày hội Vietnam Web Summit đầu tiên năm nay, anh Jason Lee đã đánh vào tầm quan trọng của tốc độ load web với những công cụ mới nhất từ Google là Google Pagespeed Insight, AMP project và Progressive Web App. Tiếp đó, trong phần thắc mắc của khán giả, ta được biết thêm những tính năng tối ưu mới nhất của hai công cụ Google AdMod cho application và Google AdSense cho web.

img_1972Anh Jason Le (Google Asia Pacific)

Xu hướng Digital Marketing tương lai

Phần trình bày của anh Phạm Minh Toàn khép lại buổi khai mạc với những xu hướng marketing điện tử mới nhất. Theo đó, anh đề cao sức mạnh của truyền thông, tiếng nói của những nhân vật có ảnh hưởng sâu mạnh trên mạng xã hội, và sự thông minh của người dùng; đòi hỏi các doanh nghiệp cần cẩn thận với những chiến dịch quảng bá của mình hơn.

Anh Phạm Minh Toàn từ Time Universal.Anh Phạm Minh Toàn từ Time Universal.

Không dừng lại ở đó…

Điểm đặc biệt nhất, diễn giả năm nay chính là những team leader hoặc product manager, những người trực tiếp phát triển sản phẩm. Chính vì vậy mà họ sẽ có những góc nhìn rất sâu sát đến những vấn đề mà các khán giả thường quan tâm nhất. Thời lượng cho từng chủ đề cũng được ban tổ chức thiết kế theo format của các hội thảo quốc tế để phù hợp với nhiều tầng khán giả hơn.

Phần trình bày "eCommerce & Beyond" của anh Christiansen - RedWeb, nhà tài trợ chính của chương trìnhPhần trình bày “eCommerce & Beyond” của anh Christiansen – RedWeb, nhà tài trợ chính của chương trình năm nay.

Được biết, Vietnam Web Summit tại TP.HCM đã cháy vé chỉ trong 3 tuần đầu tiên khiến ban tổ chức phải mở bán thêm một số lượng vé khác. Sự kiện sẽ tiếp tục diễn ra tại Hà Nội (29/10) và Đà Nẵng (5/11) với các nhóm chủ đề tương tự. Vietnam Web Summit dự kiến sẽ thu hút được thêm hơn 3.500 lượt khách tham dự sự kiện vào những ngày tiếp theo.

0