18/12/2018, 22:59

Vietnam Web Summit 2018 – Các tập đoàn lớn tụ hội nói về xu hướng vàng cho thị trường công nghệ năm 2019

Ngày hội lớn nhất về công nghệ web và digital marketing – Vietnam Web Summit 2018 đã chính thức trở lại với cộng đồng đam mê công nghệ tại Hà Nội vào sáng ngày 13/12/2018. Sự kiện năm nay có sự tham gia của nhiều diễn giả kinh nghiệm lẫn đại diện các tập đoàn lớn trên thế giới cũng ...

Ngày hội lớn nhất về công nghệ web và digital marketing – Vietnam Web Summit 2018 đã chính thức trở lại với cộng đồng đam mê công nghệ tại Hà Nội vào sáng ngày 13/12/2018. Sự kiện năm nay có sự tham gia của nhiều diễn giả kinh nghiệm lẫn đại diện các tập đoàn lớn trên thế giới cũng như Việt Nam: Google, Lenovo, Tiki, Microsoft, Nielsen, CHILI, Mắt Bão, HansencX,.. tạo nên những phút giây bùng nổ bằng nhiều nội dung được chia sẻ một cách đặc sắc và vô cùng hấp dẫn.

Những xu hướng vàng của thị trường công nghệ 2019!

Vietnam Web Summit năm nay, quy tụ đông đảo các tập đoàn công nghệ, truyền thông hàng đầu trong và ngoài nước cùng nhau chia sẻ bức tranh chung toàn ngành, cung cấp những số liệu tổng quan, và các báo xu hướng ngành liên quan đến lĩnh vực nóng như công nghệ Web, Blockchain – Fintech, các công nghệ web vượt bậc cho năm 2019, bảo mật, khoa học dữ liệu, thiết kế sản phẩm, cho đến Growth Hacking trong marketing.

Điểm nhấn lớn nhất chính là từ khóa “Trí tuệ Doanh nghiệp” (Business Intelligence) bao gồm việc số hoá doanh nghiệp, ứng dụng phân tích dữ liệu nhằm đưa ra các chiến lược mang tính quyết định. Các chuyên gia dự đoán, đây là một trong những hướng đi mà các doanh nghiệp tại Việt Nam cần chú ý đến trong thời gian tới nếu muốn vươn xa hơn đến các thị trường quốc tế.

Cũng chính vì vậy, việc ứng dụng được những cải tiến công nghệ vào doanh nghiệp được xem là chiếc chìa khóa vàng giúp tối ưu chi phí, tăng doanh thu, cũng như cải thiện trải nghiệm khách hàng một cách vượt bậc. Hơn thế nữa, các doanh nghiệp cũng cần chú trọng việc tối ưu hoá dữ liệu của mình nhằm giúp hiểu rõ hơn về khách hàng, về luồng doanh thu cũng như phân tích và tận dụng được những thế mạnh của mình trong việc mở rộng thị trường.

Sự giao thoa giữa công nghệ & Marketing

Các xu hướng công nghệ mới hiện nay đang góp phần định hướng, thay đổi rất nhiều ngành công nghiệp, dịch vụ khác nhau mà Marketing đang là một lĩnh vực đi đầu. Công nghệ không chỉ tạo nên những nền tảng, công cụ mới để các Marketer “tung hoành ngang dọc” mà còn thách thức những giá trị kiến thức truyền thống, buộc các Marketer phải liên tục cập nhật để không bị tụt hậu. Các diễn giả còn chia sẻ rất nhiều những công cụ mới nhất kết hợp công nghệ tiến tiến giúp tăng hiệu quả chiến dịch digital marketing cho mọi doanh nghiệp lớn nhỏ.

Sự đồng hành của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới đã góp phần tạo nên một sân chơi cực kỳ hấp dẫn cho cộng đồng công nghệ tại Việt Nam. Đặc biệt, việc ứng dụng AI chính là một trong những xu hướng công nghệ đang dần trở thành một biểu tượng không thể thiếu cho các công ty công nghệ hàng đầu. Tại Việt Nam các doanh nghiệp cũng đã và đang dần áp dụng AI mạnh mẽ vào việc tối ưu hoá quy trình quản lý cũng như cải thiện trải nghiệm khách hàng của mình. Theo báo cáo của Ngân hàng Merrill Lynch (Mỹ), giá trị thị trường công nghệ AI sẽ đạt 70 tỷ USD vào năm 2020, tương đương với mức tăng trưởng 36% mỗi năm. Những công nghệ của “tương lai” đang âm thầm diễn ra và thay đổi cuộc sống chúng ta mỗi ngày, vì vậy chúng ta cần chuẩn bị mọi thứ ngay từ bây giờ, nếu không sẽ là quá muộn.

Điểm lại một số diễn giả góp phần thành công cho sự kiện tại VWS2018 khu vực Hà Nội:

(Chị Stacie Chan – Search and Web Product Partnerships at Google for the Asia-Pacific region)

(Bộ ba diễn giả từ VCCORP, Anh Nguyễn Đăng Ngọc – Phó TGĐ VCCORP khối Admicro, Anh Nguyễn Việt Hùng – Phó TGĐ VCCORP khối VCCLoud và từ Soha Platform, anh Nguyễn Minh Tuấn – Giám đốc kỹ thuật)

(Anh Đoàn Duy Khoa – Giám Đốc Khối Nghiên Cứu Người Tiêu Dùng Của Nielsen Vietnam)

(Anh Nguyễn Hoàng Việt – Director of Engineering – Tiki)

(Chị Trà My – Product Marketing Lead – Zalo Business)

(Anh Hoàng Nguyễn Codeaholicguy – Senior Software Engineer – Shopback)

Với hơn 5.000 lượt khách tham dự cùng hơn 100 chuyên gia kinh nghiệm, hàng trăm booth giới thiệu sản phẩm – tuyển dụng có mặt tại Vietnam Web Summit 2018 ở Hà Nội cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của ngày hội công nghệ này. Việt Nam Web Summit được các chuyên gia đánh giá là một sân chơi không thể thiếu dành cho mọi cá nhân, tổ chức lớn nhỏ đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam. Hy vọng với lần trở lại sau, Vietnam Web Summit sẽ lại đem đến nhiều nguồn cảm hứng mới cũng như những nội dung đỉnh cao hơn nữa cho cộng đồng công nghệ trên cả nước.

0