17/09/2018, 22:54

Windows Phone được đánh giá là hệ điều hành di động an toàn nhất

Người dùng các hệ điều hành di động khác nhau luôn tranh cãi điện thoại nào an toàn hơn, giữa Android và iOS. Ai cũng có lý do cho sự lựa chọn của mình. Nhưng đối với các chuyên gia bảo mật, thông qua các bài kiểm tra, Windows Phone mới là hệ điều hành an toàn nhất. Tại hội nghị bảo mật ...

iOS-7-vs-Android-Kitkat-vs-Windows-Phone-8

Người dùng các hệ điều hành di động khác nhau luôn tranh cãi điện thoại nào an toàn hơn, giữa Android và iOS. Ai cũng có lý do cho sự lựa chọn của mình. Nhưng đối với các chuyên gia bảo mật, thông qua các bài kiểm tra, Windows Phone mới là hệ điều hành an toàn nhất.

Tại hội nghị bảo mật AusCERT, CEO Eugene Kaspersky, nhà sáng lập công ty Kaspersky Lab cho biết Windows Phone luôn đánh bại Android, OS X và iOS. Ông cho biết Microsoft liên tục đạt được những thành tựu trong vấn đề ngăn chặn những vụ tấn công và bảo vệ người dùng Windows Phone trước virus.

Mỗi ngày Kaspersky Lab phân tích 300,000 mẫu malware cùng với hơn 400 triệu thu thập phản hồi từ người dùng. Kaspersky Lab dễ dàng phân loại được độ an toàn của các hệ điều hành. Diệt virus hiện tại không chỉ tập trung vào các ngăn chặn virus truyền thống mà còn cải thiện vấn đề bảo vệ dữ liệu trước tội phạm công nghệ cao và ngăn chặn gián điệp. Các chuyên gia bảo mật tin rằng Windows Phone hầu như không gặp vấn đề gì trước chúng.

Kaspersky cảnh báo người dùng iOS bởi tin tặc đang tấn công dữ dội hệ thống của Apple và rất nhiều lỗ hổng đã được tìm thấy. Mặc dù tạo ra malware trên iPhone là rất khó nhưng nếu xảy ra, hàng triệu thiết bị sẽ bị lây nhiễm và các công ty diệt virus không thể tạo ra phần mềm diệt chúng bởi họ không được phép truy cập vào cơ chế bảo mật của Apple. Android là hệ điều hành mở, có thể thiết kế những giải pháp diệt virus nhưng nó cũng phải đối mặt với hàng triệu cuộc tấn công mỗi ngày.

techworm

0