07/09/2018, 10:43

Wordpress 4.7 có gì mới

Phiên bản Wordpress 4.7 đã được cho ra đời vào ngày 06 tháng 12 năm 2016, chỉ sau 4 tháng ra mắt phiên bản trước đó Wordpress 4.6. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu xem phiên bản mới này có gì mới so với phiên bản tiền nhiêm trước đó. Vaughan Là Tên Gọi Của Phiên Bản 4.7 Phiên bản mới còn ...

Phiên bản Wordpress 4.7 đã được cho ra đời vào ngày 06 tháng 12 năm 2016, chỉ sau 4 tháng ra mắt phiên bản trước đó Wordpress 4.6. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu xem phiên bản mới này có gì mới so với phiên bản tiền nhiêm trước đó.

Vaughan Là Tên Gọi Của Phiên Bản 4.7

Phiên bản mới còn được gọi với tên Vaughan để thể hiện sự tôn trọng đối với huyền thoại nhạc Jazz Sarah “Sassy” Vaughan.

Wordpress 4.7

Twenty Seventeen Là Theme Mặc Định Mới

Với rất nhiều thay đổi trong thiết kế web (đặc biệt là sự ra đời của thiết kế responsive) nên nhóm phát triển Wordpress đã quyết định cho ra theme mặc định mới thay thế cho theme mặc định cũ là Twenty Elevent. Do được ra mắt vào tháng cuối cùng của 2016 và cũng sẽ là phiên bản update cuối cùng của Wordpress trong năm nay nên theme mặc định mới này được đặt tên lấy theo năm tiếp theo là 2017. Khác biệt trong theme mặc định của Wordpress 4.7 đó là thiết kế hỗ trợ mobile, featured image lớn hơn và thiết kế tập trung vào các trang business hơn là trang blog.

Theme mặc định mới cho Wordpress 4.7

Hiện tại theme mặc định mới này chỉ có thể được sử dụng đối với các trang Wordpress mới chưa có nội dung. Tuy nhiên, trong thời gian tới nó sẽ được dự đoán có thể dùng với các trang đã có sẵn nội dung.

Hỗ Trợ Video Header

Ở các phiên bản trước đó đã có rất nhiều các template trả phí dành cho Wordpress đã phát triển tính năng cho phép người dùng tạo video header. Tuy nhiên trong phiên bản Wordpress 4.4 thì tính năng này được hỗ trợ mặc định mà không phải thêm bất cứ đoạn code nào.

Wordpress 4.7 hỗ trợ video header

Người dùng có thể tuỳ chọn upload lên video của họ theo định dạng mp4 hoặc sử dụng video từ Youtube hoặc Vimeo.

Hỗ Trợ Prevew Cho Tập Tin pdf

Trước đó khi người dùng upload tập tin pdf lên server, Wordpress sẽ chỉ hiển thị icon tập tin mà không hỗ trợ hiển thị hình ảnh preview. Trong phiên bản Wordpress 4.7 thì người dùng có thể xem được ảnh preview của tập tin pdf tải lên cả ở phần media library và trong trang có tập tin pdf đính kèm.

Tính năng cho phép preview tập tin pdf trong Wordpress 4.7

Tuỳ Biến Theme Sử Dụng Customizer với Live Preview

Với các phiên bản trước đây của Wordpress, mỗi lần muốn tuỳ biến theme chúng ta thường phải khổ sở mò ra trong phần admin để tìm ra menu nào được sử dụng để sửa các component hay widget tương ứng. Với thanh Customizer và tính năng live preview bạn sẽ dễ dàng chỉnh sửa các phần tương ứng trên trang sử dụng biểu tượng chỉnh sửa tương ứng bên cạnh và sau khi chỉnh sử bạn có thể preview trước khi lưu thay đổi.

Customizer với Live Preview trong Wordpress 4.7

Cải Tiến Thanh Công Cụ Editor

Khi làm việc với Wordpress, thông thường người dùng sẽ dành một lượng lớn thời gian để chỉnh sửa bài viết. Do đó trong phiên bản Wordpress 4.7, thanh công cụ dành cho editor đã được cải tiến với một số thay đổi so với phiên bản 4.6 trước đó.

Thay đổi thanh công cụ của editor trong Wordpress 4.7

Menu lựa chọn loại văn bản paragraph được đặt ở vị trí đầu tiên của hàng thứ nhất. Ngoài ra, biểu tượng để tạo dấu gạch dưới cho văn bản đã bị bỏ đi và một số biểu tượng khác được sắp xếp lại như bạn thấy ở trên hình. Thêm vào đó khi người dùng rê chuột lên các biểu tượng hoặc menu xổ xuống thì trình duyệt sẽ hiển thị một tooltip chứa phím tắt tương ứng.

Tuỳ Biến CSS Trong Theme

Trong Wordpress 4.7 khi sử dụng thanh tuỳ biên customizer bạn cũng có thể dễ dàng tuỳ biến CSS và sau đó preview các thay đổi trên theme đang chỉnh sửa. Các thay đổi này sẽ chỉ áp dụng với theme hiện tại mà không ảnh hưởng tới các theme khác.

Tuỳ biến CSS trong Wordpress 4.7

Tuỳ Chọn Ngôn Ngữ Cho Trang Admin

Trong trường hợp website của bạn có các admin user sử dụng các ngôn ngữ khác nhau thì các user này cũng có thể dễ dàng chọn lựa cho mình ngôn ngữ tuỳ thích của họ để sử dụng cho phần admin. Tuy nhiên, trước khi có thể làm được điều này bạn cần cài đặt các gói ngôn ngữ khác nhau sẽ được sử dụng cho phần admin của trang Wordpress.

Chon ngôn ngữ cho trang admin

0