12/08/2018, 14:47

Xây dựng blog đơn giản bằng Laravel + Vue.js (part 1)

Tổng quan Laravel là một trong số các PHP Framework mã nguồn mở và miễn phí được sử dụng để xây dựng các ứng dụng web theo kiến trúc mô hình MVC (Model - View - Controller) và rất được ưu chuộng trong thời gian gần đây bởi cú pháp dễ hiểu, rõ ràng và rất nhiều tiện ích mà nó Laravel cung cấp. ...

Tổng quan

Laravel là một trong số các PHP Framework mã nguồn mở và miễn phí được sử dụng để xây dựng các ứng dụng web theo kiến trúc mô hình MVC (Model - View - Controller) và rất được ưu chuộng trong thời gian gần đây bởi cú pháp dễ hiểu, rõ ràng và rất nhiều tiện ích mà nó Laravel cung cấp. Không chỉ vậy, ựng dụng xây dựng với laravel còn có thể dễ dàng mở rộng và tích hợp thêm các gói thư viện khác vào. Cùng với đó là một cộng đồng support rất đông đảo mà Laravel hiện đang nắm giữ.

Về Vue.js, đây là một trong số các thư viện frontend javascript cũng đang được ưu chuộng. Nó tập trung vào lớp "View" trong mô hình MVC mà chúng ta đang sử dụng. Vue.js được đánh giá là một thư viện javascript nhỏ gọn hơn các thư viện javascript khác như Angular, Backbone hay là các thư viện javacscript khác.

Trong series này, tôi và các bạn sẽ cùng nhau từng bước tìm hiểu về Vuejs và Laravel thông qua vệc xây dựng một blog đơn giản kết hợp giữa Vue.js 2.1 và Laravel 5.4 với các chức năng có bản gồm:

  • Quản lý users
  • Quản lý danh mục
  • Quản lý bài viết

Mục tiêu bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ khởi tạo project tích hợp Laravel + Vuejs và chạy thử thành công. Đơn giản chỉ cần vậy thôi             </div>
            
            <div class=

0