12/08/2018, 17:41

Xây dựng một Blockchain đơn giản nhất với Ruby & Rails

Hello ! Xin chào ! Ok ! Bạn đã click vào bài viết này , vậy thì có lẽ bạn - cũng giống như tôi - cũng đã ít nhất nghe về, cũng như có hứng thú với sự phát triển khủng khiếp trong thời gian gần đây của tiền ảo. Và có thể bạn cũng sẽ muốn tìm hiểu về Blockchains - một trong những công nghệ nền tảng ...

Hello ! Xin chào ! Ok ! Bạn đã click vào bài viết này , vậy thì có lẽ bạn - cũng giống như tôi - cũng đã ít nhất nghe về, cũng như có hứng thú với sự phát triển khủng khiếp trong thời gian gần đây của tiền ảo. Và có thể bạn cũng sẽ muốn tìm hiểu về Blockchains - một trong những công nghệ nền tảng đứng sau nó.

Nhưng để hiểu về Blockchains thì quả thực là không dễ - hay ít nhất là đối với tôi. Tôi đã tốn khá nhiều công sức để theo dõi hàng loạt các video, các loại tutorial , và thực sự bực mình với việc chúng chứa quá ít ví dụ để hiểu.

Tôi thích việc học thông qua thực hành. Nó bắt buộc ta phải đối diện với vấn đề ở tầng coding - việc này giúp cho ta hiểu rõ vấn đề hơn. Và nếu bạn theo tôi cho đến cuối bài viết này, bạn sẽ có (ít nhất) 1 Blockchains có-thể-hoạt-động-được và hiểu 1 cách cơ bản làm thế nào mà nó hoạt động được.

Một chút khái niệm trước khi bắt đầu

Đơn giản nhất, blockchain là một chuỗi (chain) tuần tự các bản ghi (được gọi là Blocks). Và các block này là immutable (tức là một khi được tạo ra thì chúng không thể bị thay đổi nữa). Trong thực tế, các block này được sử dụng để lưu trữ các giao dịch (transaction), file hoặc bất cứ dữ liệu (data) nào bạn muốn. ĐIỀU QUAN TRỌNG là các block được nối (chain) với nhau sử dụng hash

Nếu bạn chưa biết hash là gì, có thể đọc thêm ở đây

Step 1 : Build 1 blockchain

Xài 1 cái texteditor nào đó mà bạn thích (Vim ❤️), đặt 1 cái tên bất kì cho model (blockchain.rb             </div>
            
            <div class=

0