19/09/2019, 06:38

Xcode Search: Một số Tip cực hay không phải ai cũng biết

Là những lập trình viên, ngoài việc dành phần lớn thời gian để viết code (hiển nhiên là phải thế) thì chúng ta cũng dành phần không nhỏ thời gian để đọc ode. Nếu các bạn đã từng đọc qua cuốn Clean Code thì Robert C. Martin có nói: "Indeed, the ratio of time spent reading versus writing is ...

Là những lập trình viên, ngoài việc dành phần lớn thời gian để viết code (hiển nhiên là phải thế) thì chúng ta cũng dành phần không nhỏ thời gian để đọc ode. Nếu các bạn đã từng đọc qua cuốn Clean Code thì Robert C. Martin có nói:

"Indeed, the ratio of time spent reading versus writing is well over 10 to 1. We are constantly reading old code as part of the effort to write new code."

Khi bắt đầu với một dự án mới, việc phải duyệt qua một số thư viện bên thứ ba mà chúng ta sẽ sử dụng hoặc làm việc với một lượng lớn codebase thì kỹ năng tìm kiếm trở nên cực kỳ quan trọng. Vì vậy hãy cùng tớ tìm hiểu về những hidden gem trong Xcode Search Navigator nhé!

#1 Patterns

Tìm kiếm trong Xcode thực ra rất đơn giản, chỉ cần nhấn tổ hợp phím Cmd+Shift+F và nhập từ khóa cần tìm. Tuy nhiên, chưa hết đâu, chúng ta đôi khi còn cần sử dụng đến một số tìm kiếm nâng cao.

Giả sử nếu chúng ta muốn tìm kiếm một chuỗi chứa các URL được kết thúc bằng một biểu thức chính quy chẳng hạn. Đây là một trường hợp khá phổ biến đến nỗi Apple quyết định giúp chúng ta bằng cách giới thiệu tính năng tìm kiếm theo một pattern nào đó.

Để làm điều này, chúng ta nhấn vào biểu tượng kính lúp

0