27/04/2020, 10:39

Ý nghĩa của những trang phục truyền thống ấn tượng trên thế giới

Ý nghĩa của những trang phục truyền thống ấn tượng trên thế giới

Ý nghĩa của những trang phục truyền thống ấn tượng trên thế giới

Những trang phục truyền thống của các dân tộc, các quốc gia trên thế giới dịch vụ gửi hàng đi mỹ tại tphcm mang nét đặc trưng riêng độc đáo của mỗi vùng đất ấy, và bạn có bao giờ tò mò về ý nghĩa dịch vụ gửi hàng đi mỹ tại quận 1 của những trang phục ấy?
1. Mũ Turban của người Sikh ở Ấn Độ
Trang phục truyền thống trong dịp lễ hội của những người đàn ông Sikh ở Ấn Độ là những chiếc mũ Turban rất lớn. Không chỉ là một vật trang trí không thể thiếu mà những chiếc mũ này còn nói lên địa vị của người đàn ông Ấn Độ, mũ càng lớn thì địa vị trong xã hội của người đàn ông đội nó sẽ càng cao.

Mũ càng lớn chứng tỏ người đàn ông đó có địa vị càng cao trong xã hội

Thực ra những chiếc mũ Turban này là một tấm vải dài được quấn cầu kỳ trên đầu người đàn ông kèm thêm một số trang sức bằng bạc khác nữa. Có những chiếc mũ dài tới 800m và nặng tới 50kg cơ đấy.

2. Trang phục lễ hội ở Nigeria

Bộ trang phục sặc sỡ nhưng có vẻ ma quái này là của người Yoruba (Yaruba). Sở dĩ chúng có phần kì dị như vậy là vì theo quan niệm của người dân thì chúng đại diện cho linh hồn một người thân trong gia đình đã mất đi. Và thông thường họ sẽ khoác những bộ đồ này trong các buổi lễ truyền thống Voodoo Spirits ở Ouidah, thành phố Benin, bang Edo, Nigeria.

Bộ trang phục của người Yoruba có phần kỳ dị và ma quái

3. Trang phục dân tộc H’Mong ở Việt Nam

Chắc hẳn sẽ có nhiều người bất ngờ khi trang phục dân tộc của người H’Mong nằm trong danh sách những bộ trang phục độc đáo nhất thế giới. Nhưng không dừng ở đó, những bộ trang phục ấy còn được đánh giá là trang phục đẹp nhất thế giới nữa đấy.

Váy và áo của người H’Mong đều được thêu dệt rất tỉ mỉ với những hoa văn tinh xảo và đẹp mắt

Trang phục của phụ nữ H’Mong gồm váy xòe xếp nếp, áo có cổ lật ra phía sau gáy, thắt lưng quanh bụng buông hai dải dài phía sau và hai vạt vải vuông che phía trước và sau mông Ngoài ra, họ còn đội khăn hoặc những chiếc mũ vô cùng xinh xắn trên đầu. Đặc biệt, váy và áo đều được thêu, dệt tỉ mỉ với hoa văn phức tạp, sặc và đẹp mắt.

4. Tục lồng đĩa kì dị của người Mursi ở Ethiopia

Mursi là một trong hai tộc của người Surma sống dọc sông Omo, miền tây nam Ethiopia. Họ có truyền thống lồng đĩa vào môi dưới như một nét văn hóa đặc trưng ở nơi này để biểu tượng của vẻ đẹp và thể hiện đẳng cấp xã hội của người phụ nữ trong bộ tộc. Tục lệ này sẽ được thực hiện với những phụ nữ đã kết hôn và kích thước chiếc đĩa có thể tăng dần theo độ tuổi của họ.

Tục lồng đĩa kỳ lạ của người Mursi

5. Chiếc mặt nạ khó hiểu của bộ tộc Dogon ở Mali

Bộ tộc Dogon ở Mali sinh sống chủ yếu trên các vách núi cao với gần 400.000 người. Họ có rất nhiều lễ hội tâm linh mang màu sắc bí ẩn kỳ lạ. Và trong những buổi lễ ấy, người dân sẽ đeo những chiếc mặt nạ trang trí sặc sỡ, khá khó hiểu. Đến nay vẫn chưa có ghi chép nào giải thích rõ ràng về ý nghĩa của những chiếc mặt nạ này. Nhưng những chiếc mặt nạ này rất được tôn quý và bảo vệ, vì thế cứ sau mỗi buổi lễ người Dogon cất giấu cẩn thận để đến mùa lễ hội sau mang ra dùng tiếp.

Trong những buổi lễ truyền thống, người Dogon thường đeo những chiếc mặt nạ đặc biệt.

6. Trang phục của người Nenets ở Nga

Nenets là bộ tộc sống ở bán đảo Yamal của Nga, cuộc sống của họ dường như phụ thuộc hoàn toàn vào tự nhiên và thức ăn chủ yếu là thịt thú rừng. Trang phục của người Nenets là những chiếc áo choàng lông thú dài đến gối, có mũ trùm đầu để có thể chống chọi được với khí hậu vô cùng lạnh giá của vùng đất này.

Người Nenets trong bộ trang phục truyền thống của họ

7. Những chiếc vòng cổ lấp lánh của người Masaai

Masaai là nhóm sắc tộc sống ở phía nam Kenya và phía bắc Tanzania. Điều khiến cho trang phục truyền thống của họ trở nên độc đáo chính là những chiếc vòng cổ giống như một chiếc đĩa được kết cầu hết sức cầu kỳ. Chúng không chỉ là một phụ kiện để làm đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa khác, trong đó có sức mạnh, hôn nhân, địa vị xã hội và lượng gia súc mà một người Masaai sở hữu

Những chiếc vòng cổ của người Masaai không chỉ là một phụ kiện để làm đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa khác

Theo truyền thống, những chiếc vòng này được làm từ vỏ sò và cỏ khô, nhưng hiện nay, người ta đã biết cách kết hợp thêm những loại nguyên liệu nhân tạo khác như các loại hạt nhựa và thủy tinh để tạo thêm những điểm nhấn độc đáo.

8. Bôi màu khắp người như ở Papua New Guinea

Những người Wigmen Huli ở Papua New Guinea vẽ khuôn mặt của họ bằng bột màu đất và dành nhiều tháng để tạo kiểu tóc theo phong cách truyền thống. Đây là một trong những bộ tộc đang có nguy cơ biến mất khỏi thế giới đấy.

Những người Wigmen Huli ở Papua New Guinea phải dành nhiều tháng để tạo kiểu tóc theo phong cách truyền thống

9. Người Sami ở Bắc Cực

Người Sami là một dân tộc cư ngụ tại vùng Bắc Cực mà chủ yếu là ở Phần Lan. Cuộc sống của họ chủ yếu dựa vào việc săn bắt, đánh cá, hay chăn nuôi cừu, nhưng họ được biết đến nhiều nhất vẫn là những người bán du mục chăn tuần lộc.

Trang phục truyền thống của người Sami còn có tên gọi là “Kolt” được thiết kế trông giống như một chiếc áo váy dày với những màu sắc tươi sáng đơn giản như: đỏ, xanh lá cây, vàng, xanh da trời. Ngoài ra, lông thú và da tuần lộc cũng được sử dụng làm giày, thắt lưng và găng tay để giữ ấm cơ thể trong thời tiết khắc nghiệt.

Trang phục của người Sami cũng rất độc đáo và đẹp mắt.

10. Trang phục bộ lạc Dani ở Indonesia

Người Dani có những đặc điểm nhận dạng không lẫn vào đâu được.

Bộ tộc Dani sống ở những vùng cao nguyên của Indonesia, họ rất coi trọng các loại lương thực như khoai lang, sắn, chuối và thịt lợn chỉ được sử dụng trong các dịp lễ hội lớn bảng báo giá gửi hàng đi mỹ. Với những bộ trang sức vô cùng độc đáo được làm từ xương động vật và cách trang điểm lạ kì khiến cho người Dani có những đặc điểm nhận dạng không lẫn vào đâu được.
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0