18/09/2018, 11:22

Yahoo xây dựng công cụ bí mật quét nội dung Email cho tình báo Mỹ

Ngay sau vụ rò rỉ hơn một tỉ tài khoản, Yahoo tiếp tục liên quan tới một công cụ bí mật dò quét nội dung email của người dùng. Rất có thể Yahoo đã cung cấp thông tin cá nhân của người dùng cho cơ quan tình báo Hoa Kỳ khi được yêu cầu. Công cụ bí mật được xây dựng vào năm 2015 sau khi Yahoo nhận ...

Ngay sau vụ rò rỉ hơn một tỉ tài khoản, Yahoo tiếp tục liên quan tới một công cụ bí mật dò quét nội dung email của người dùng. Rất có thể Yahoo đã cung cấp thông tin cá nhân của người dùng cho cơ quan tình báo Hoa Kỳ khi được yêu cầu.

Công cụ bí mật được xây dựng vào năm 2015 sau khi Yahoo nhận được yều cầu quét hàng trăm triệu tài khoản Yahoo Mail từ phía tòa án nhằm phục vụ cho NSA hoặc FBI. Theo một số chuyên gia, đây là lần đầu tiên một công ty công nghệ Mỹ đồng ý với trao một lượng dữ liệu khổng lồcho cơ quan tình báo. Công cụ của Yahoo có thể tìm kiếm một chuỗi kí tự có sẵn trong toàn bộ email được gửi tới, các email được lưu trữ và quét tài khoản theo thời gian thực.

Yahoo đã từng bị bị chính phủ Mỹ đe dọa phạt 250,000 đô la một ngày do không chịu hợp tác vào năm 2014. Tuy nhiên, năm 2015 cơ quan tình báo Hoa Kỳ tiếp tục  yêu cầu Yahoo với một “chỉ dẫn tuyệt mật”.

Sau khi công cụ được phát hiện vào tháng 5/2015, đội ngủ bảo mật của Yahoo cứ ngỡ rằng bị hacker tấn công. Giám đốc điều hành Yahoo Marissa Mayer không những thực hiện đúng yêu cầu của tòa án mà còn che dấu toàn bộ đội ngũ bảo mật Yahoo.

Giám đốc an toàn thông tin của Yahoo Alex Stamos ngay sau đó đã từ chức. Yahoo hiện từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc.

THN

0