18/12/2018, 23:05

Zuckerberg thực hiện typing trong VR bằng găng tay Oculus

Oculus luôn mong muốn một ngày nào đó mang đến cho bạn fingerpaint, giúp bạn có thể hành động như một siêu nhân, thậm chí có thể type trong VR. Oculus đã có một bộ điều khiển cảm ứng giúp ta có thể sử dụng súng hoặc cầm nắm vật ảo, nhưng hôm nay CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã ...

Oculus luôn mong muốn một ngày nào đó mang đến cho bạn fingerpaint, giúp bạn có thể hành động như một siêu nhân, thậm chí có thể type trong VR. Oculus đã có một bộ điều khiển cảm ứng giúp ta có thể sử dụng súng hoặc cầm nắm vật ảo, nhưng hôm nay CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã tiết lộ mẫu mới của găng tay VR qua bức hình được chụp ở phòng nghiên cứu Washington Oculus tại Redmond.

Zuckerberg chia sẻ: “Chúng tôi đang làm việc với phương thức mới nhận tăng tính thực tế của găng tay. Khi bạn sử dụng găng tay này, bạn có thể vẽ, type bằng bàn phím ảo và thậm chí là bắn tơ nhện giống Spider-Man. Nhưng tôi đang làm trong bức hình.”

Chúng tôi đã yêu cầu bản chi tiết các nguyên mẫu từ Oculus. Nó giống chiếc găng tay có form rất mỏng. Đáng chú ý là sự xuất hiện những camera OptiTrack Prime 17W để xác định vị trí của găng tay, chứ không phải là hệ thống cảm biến của Oculus xây dựng. Việc này giúp tiết kiệm kinh phí trong quá trình kiểm tra găng tay nếu họ sản xuất nhiều camera hơn.

Oculus trước đó được theo dõi bởi Pebbles Interfaces, công nghệ đó vẫn đang được phát triển trong việc hỗ trợ chế tạo găng tay.

Rất nhiều công ty phần cứng VR đang theo dõi và phát triển mô phỏng xúc giác trên găng tay. Găng tay Dexta Robotics’ Dexmo được mô phỏng như khung xưng tay của bạn. Manus đang thiết kế kiểu dáng tuyệt đẹp với đa dạng phụ kiện, mặc dù năm trước họ phải hợp tác với HTC Vive được gắn trên găng tay. Neurodigital’s Gloveone và Noitom’s Hi5 cũng đang phát triển các phiên bản khác.

Nhưng vào ngày hôm nay, Oculus đã tìm vào hướng đi mới, hoặc ít nhất là cải thiện việc trải VR giúp bạn không gặp khó khăn.

Việc đó mang đến một tương lai mới trong việc ứng dụng VR để chơi game, giải trí, vài công việc trong kinh doanh và sử dụng trong các doanh nghiệp. Theo nguồn thông tin mật cho biết, một vài kỹ sư Facebook đang thí nghiệm mã hoá trong VR, vì nó cung cấp cho họ màn hình vô hạn thay vì phải dựa vào nhiều màn hình.

Đây là cơ hội đẩy mạnh việc bán hàng sau sự thất bại của các thiết bị VR chính thống. Ngày hôm qua, Business Insider đã báo cáo Oculus sẽ đóng cửa 200 điểm bán VR trên Best Buy, sau nhiều ngày không có khách hàng.

Chiếc găng tay này có thể giúp Oculus thực hiện được ước mơ mang lại một thế giới VR, nơi mà bạn có thể trải nghiệm thế giới ảo một cách chân thật nhất.

Techtalk via Techcrunch

0