31/08/2018, 15:23

12 tech group dành cho Developer ít nhưng mà chất

Bạn có phải là Software Developer chất? Nếu phải, ITviec có tin tốt và tin xấu cho bạn. Tin xấu là: chưa bao giờ sự cạnh tranh trong ngành IT lại mạnh mẽ như thời đại này. Tin tốt là: chưa có thời kỳ nào trong lịch sử mà bạn có thể phát triển dev skills của mình dễ dàng như hiện tại, nhờ vào ...

Bạn có phải là Software Developer chất? Nếu phải, ITviec có tin tốt và tin xấu cho bạn.

Tin xấu là: chưa bao giờ sự cạnh tranh trong ngành IT lại mạnh mẽ như thời đại này.

Tin tốt là: chưa có thời kỳ nào trong lịch sử mà bạn có thể phát triển dev skills của mình dễ dàng như hiện tại, nhờ vào vô số nguồn tài nguyên online và offline. ITviec tìm thấy nhiều tech group tại Việt Nam bạn có thể tham gia để học hỏi và phát triển dev skills của mình.

Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa giữa hàng chục tech group tại Việt Nam, ITviec tổng hợp 12 group cool nhất mà developer Ít Nhưng Mà Chất như bạn nên tham gia ngay hôm nay.

1. Ruby Việt Nam

Đây là nhóm cho các bạn quan tâm về ngôn ngữ Ruby và các công nghệ dựa trên nền tảng này, ví dụ Ruby On Rails, trên khắp Việt Nam.

Tiêu chí của Ruby Việt Nam là tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các hội viên, nơi không có sự phân biệt và đánh giá, mọi người đều là thầy và là trò, với một mục đích học hỏi và giao lưu.

Ruby Việt Nam đã có Meetup hàng tháng tại Tp.HCM và Hà Nội.

600_413222512

2. Saigon.rb

Saigon.rb được thành lập bởi Sebastian K., người đã có hơn 5 năm kinh nghiệm về Ruby.

Saigon.rb là nơi dành cho những người yêu thích Ruby on Rails tại Tp.HCM. Tất cả developer từ beginner cho đến advanced level đều được hoan nghênh trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm tại đây.

Saigon.rb bắt đầu có Meetup 2-3 lần/ tháng.

3. JavaScript Ho Chi Minh City

Đây là nhóm dành cho các bạn quan tâm về Javascript, Ember.js, Angular.js, Node.js, Vert.x và yêu thích công nghệ cutting-edge web tại Tp.HCM.

Tại JavaScript Ho Chi Minh City, developer có thể học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và có thể trở thành master về JavaScript cũng như front-end development.

JavaScript Ho Chi Minh City bắt đầu có Meetup 2 lần/ tháng.

IMG_1302

4. Xhackers Vietnam

Xhackers Vietnam là cộng đồng developer cùng nghiên cứu, sử dụng và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về Xamarin – công cụ hữu ích giúp bạn viết những ứng dụng trên iOS, Android và Windows Phone từ Visual Studio sử dụng C#.

Xhackers Vietnam đã tổ chức thành công 3 buổi Meetup với hàng chục developer tham gia tại Tp.HCM và Hà Nội. Bạn có thể theo dõi trang Meetup của Xhackers Vietnam để có cơ hội tham gia các buổi Meetup tiếp theo.

5. HTML5Rocks@Ho Chi Minh

Đây là nơi tập hợp các developer, idea generators, project manager… có niềm đam mê với HTML5.

HTML5Rocks@Ho Chi Minh được xem là điểm đến để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, training dành cho không chỉ beginner mà cả advanced level.

HTML5Rocks@Ho Chi Minh đã tổ chức thành công 8 buổi Meetup, và sẽ tổ chức Meetup tiếp theo vào ngày 3/11 tại Tp.HCM. Đăng ký tham gia ngay nếu như bạn cũng có niềm đam mê với HTML5.

6. Docker-Saigon

Docker-Saigon được thành lập bởi Sebastian K., và hoạt động chủ yếu tại Tp.HCM.

Docker-Saigon ra đời với mục tiêu là nơi gặp gỡ của các developer sử dụng Docker – một open platform cho các developer và sysadmin để xây dựng và chạy các ứng dụng phân tán.

Bạn có thể tham gia group Docker-Saigon tại Meetup và đăng ký tham gia các buổi Meetup tiếp theo tại Tp.HCM.

school-working@2x

7. Saigon PHP Developer Group

Mọi thứ bạn quan tâm về PHP đều có thể được thảo luận, chia sẻ và nhận nhiều ý kiến đóng góp từ cộng đồng Saigon PHP Developer Group.

Ngoài ra, Saigon PHP Developer Group còn có nhiều buổi Meetup để bạn trao đổi trực tiếp với những thiên tài PHP khác tại Tp.HCM.

Bạn có thể tham gia group Saigon PHP Developer Group tại Meetup.

8. Izwebz Group

Izwebz Group được xây dựng nhằm mục địch giao lưu, trao đổi, trau dồi kiến thức về lập trình và thiết kế web.

Izwebz Group là một cộng đồng online dành cho những bạn có niềm đam mê đối với web, vì vậy nơi đây luôn luôn chào đón các developer trên khắp Việt Nam đến để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lập trình, thiết kế web.

9. CIO Việt Nam

CIO Việt Nam là tổ chức gắn kết các developer tài năng để cùng phát triển cộng đồng tech guy Việt Nam.

CIO Việt Nam xây dựng cộng đồng IT Việt Nam vững mạnh với tiêu chí chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và thúc đẩy hiệu quả các giải pháp Công nghệ Thông tin để phát triển kinh doanh.

CIO Việt Nam thường xuyên tổ chức các buổi talk show offline tại cả Tp.HCM và Hà Nội.

600_350596062

10. Coder “chân chính”

Với 269 thành viên, Coder “chân chính” là nhóm dành cho các bạn yêu thích coding chia sẻ thông tin công nghệ tại Việt Nam.

Đúng như tên gọi, đây cũng là group mà bạn có thể học hỏi kinh nghiệm thực tế từ các coder chân chính, giải đáp các thắc mắc liên quan đến code, tìm kiếm việc làm trong ngành IT ở Tp.HCM và Hà Nội.

11. IT Leader Club

Được thành lập vào đầu năm 2012, IT Leader Club (ITLC) là một cộng đồng mở trên Facecook dành cho IT Leader ở Việt Nam.

ITLC tạo môi trường chia sẻ kinh nghiệm & kiến thức trong lãnh vực quản lý & ứng dụng CNTT.

Với 10,319 thành viên hoạt động sôi nổi hàng ngày, ITLC là điểm đến hàng ngày của tất cả IT Leader tại Việt Nam.

scrum

12. Agile Vietnam

Agile Vietnam là tổ chức phi lợi nhuận Agile đầu tiên tại Việt Nam.

Tại đây, đã có hơn 800 developer ở khắp nơi trên toàn Việt Nam thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về những nguyên tắc và ví dụ thực tế công việc về Agile.

Agile Vietnam thường có các buổi talk show offline tại cả Tp.HCM và Hà Nội về mọi vấn đề của Agile. Bookmark ngay fanpage Agile Vietnam để không bỏ lỡ buổi talk show kế tiếp vào tháng 10 này.

Bạn còn biết những group nào có thể giúp developer Việt Nam trở nên “chất” hơn? Hãy chia sẻ cùng mọi người ở phần comment bên dưới!

0