05/09/2018, 14:44

15 cuốn sách gối đầu giường của Bill Gates, Jeff Bezos và Elon Musk

Sách luôn là kim chỉ nam đối với tất cả mọi người, ngay cả những bậc vĩ nhân như Jeff Bezos, Bill Gates và Elon Musk. Trong những năm qua, bộ ba đã hết lời khen ngợi đối với các cuốn sách gây ảnh hưởng đến cách họ nhìn thế giới, từ cách tiếp cận đổi mới công nghệ đến cách họ quản ...

Sách luôn là kim chỉ nam đối với tất cả mọi người, ngay cả những bậc vĩ nhân như Jeff Bezos, Bill Gates và Elon Musk.

Trong những năm qua, bộ ba đã hết lời khen ngợi đối với các cuốn sách gây ảnh hưởng đến cách họ nhìn thế giới, từ cách tiếp cận đổi mới công nghệ đến cách họ quản lý doanh nghiệp của họ.

Dưới đây là 15 cuốn sách mà Bezos, Gates, và Musk nghĩ rằng mọi người nên đọc.

“The Remains of the Day” của Kazuo Ishiguro

“Cuốn sách khắc họa đầy ấn tượng về chân dung nhân vật Stevens, người quản gia hoàn hảo, và thế giới ngây thơ, mờ nhạt của anh ấy ở Anh sau Thế chiến II. Stevens, vào cuối ba thập kỷ phục vụ tại Darlington Hall, cũng bắt tay vào một cuộc hành trình qua quá khứ trong một nỗ lực để trấn an bản thân rằng anh ta đã phục vụ nhân loại bằng cách phục vụ ‘quý ông vĩ đại’, Chúa Darlington, nhưng tiềm ẩn trong ký ức của anh là nghi ngờ về bản chất thực sự của sự vĩ đại của Chúa Darlington, và càng nghi ngờ nhiều hơn về bản chất cuộc sống của chính mình. “

“Sam Walton: Made in America” của Sam Walton

Sam Walton, người đã từng mua một cửa hàng ở một thị trấn, để gầy dựng nó trở thành Wal-Mart, nhà bán lẻ lớn nhất thế giới. Cuốn sách là những chia sẻ thẳng thắng về góc nhìn của Sam về những tham vọng và thành quả mà ông đã đạt được

“Memos from the Chairman” của Alan Greenberg

“Alan C. Greenberg, cựu chủ tịch Bear, Stearns, và một nhà từ thiện nổi tiếng, đã được biết đến trên khắp thế giới tài chính vì những bản hợp đồng kỳ quặc nhưng vô cùng giá trị và khôn ngoan của ông.

“Tất cả mọi người từ Warren Buffett gửi Jeff Bezos đến Tom Peters đề phải thốt lên: Tôi yêu cuốn sách này “Memos from the Chairman” của Greenberg bao gồm triết lý quản lý độc đáo và mới lạ. Tránh những tâm lý bầy đàn, kiểm soát các chi phí với cảnh giác không ngừng, điều hành doanh nghiệp của bạn ở mức độ đạo đức cao nhất.

“Built to Last: Successful Habits of Visionary Companies” của Jim Collins

“Dựa trên một dự án nghiên cứu kéo dài sáu năm tại trường đại học kinh doanh Stanford, Collins và Porras đã nghiên cứu 18 công ty thành công – có độ tuổi trung bình gần một trăm năm và đã vượt trội so với thị trường chứng khoán chung. Đề tìm ra những quy luật chung của sự thành công đó.

“The Black Swan” của Nassim Taleb

“The Black Swan” là một cuốn sách độc lập trong loạt chủ đề Incerto của Nassim Nicholas Taleb, giúp chúng ta hiểu sâu sắc về việc nhìn nhận sự ngẫu nhiên, và những hạn chế của con người trong việc đưa ra dự đoán.

“The Better Angels of Our Nature: Why Violence Has Declined” của Steven Pinker

“Tin hay không, hôm nay chúng ta có thể đang sống trong khoảnh khắc yên bình nhất trong sự tồn tại của loài chúng ta. Trong tác phẩm này, tác giả của tờ New York Times, Steven Pinker cho thấy rằng bất chấp những tin tức không ngừng về chiến tranh, tội phạm và khủng bố. Cuốn sách đầy tham vọng này tiếp tục khám phá bản chất của bản chất con người, trộn lẫn tâm lý và lịch sử để cung cấp một bức tranh đáng chú ý về thế giới”

“The Man Who Fed the World” của Leon Hesser

“Tiến sĩ Norman Borlaug, một trong những anh hùng vĩ đại nhất thế giới, là cá nhân được nhắc đến nhiều nhất trong thời đại chúng ta. Ông được cho là đã cứu hơn một tỷ người khỏi nạn đói. Dr. Borlaug chỉ là một trong năm người trong lịch sử giành giải Nobel Hòa bình, Huy chương Tự do và Huân chương Vàng Quốc hội. Ngoài ra, Tiến sĩ Borlaug đã nhận Padma Vibhushan, giải thưởng cao nhất mà chính phủ Ấn Độ có thể trao tặng cho một người không phải là công dân. “

“The Vital Question” của Nick Lane

“Trái đất với cuộc sống gồm các đại dương, rừng, bầu trời và thành phố. Tuy nhiên, có một lỗ đen ở trung tâm. Chúng tôi không biết tại sao cuộc sống phức tạp lại như vậy, hoặc, cho vấn đề đó, cách sống đầu tiên. Trong ‘The Vital Question’, tác giả phản ánh lịch sử tiến hóa, đưa ra một giải pháp cho những câu hỏi hóc búa đã khiến các nhà khoa học bối rối.

Câu hỏi quan trọng “cung cấp một giải pháp cho câu hỏi quan trọng của cuộc sống: Tại sao chúng ta như chúng ta, và thực sự, tại sao chúng ta ở đây cả?”

“How Asia Works” của Joe Studwell

“Vào những năm 1980 và 1990, nhiều người ở phương Tây đã tin vào huyền thoại về một phép lạ kinh tế Đông Á, với các nước không chỉ là những thần đồng phát triển mà còn là một khối thống nhất, văn hóa và kinh tế tương tự, và không thể tránh khỏi.

Joe Inwell đã nghiên cứu sâu rộng về kinh tế của 9 nước – Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Việt Nam và Trung Quốc – thành một câu chuyện dễ đọc, dễ hiểu. Nhiều quan niệm sai lầm cho thấy những gì thực sự xảy ra ở châu Á và tại sao, và một lần làm rõ lý do tại sao một số nước đã bùng nổ trong khi những nước khác đã bị suy yếu.

“The Myth of the Strong Leader” của Archie Brown

“Trong cuộc khảo sát rộng khắp này trong hàng trăm năm qua, giáo sư của Oxford nổi tiếng là Archie Brown thách thức các nhà lãnh đạo mạnh mẽ – có nghĩa là những người thống trị và quá trình hoạch định chính sách – là thành công nhất và đáng ngưỡng mộ.

“Sai lầm của nhiều giả định về những nhân vật quan trọng nhất của thế kỷ XX, kết luận của Brown là cả hai nguyên bản và khai sáng.” đánh giá những người sẽ dẫn chúng ta vào tương lai. “

“Benjamin Franklin: An American Life” của Walter Isaacson

“Trong cuốn tiểu sử đầy đủ và hấp dẫn này, Walter Isaacson, tác giả bán chạy nhất của ‘Einstein’ và ‘Steve Jobs’, cho thấy cách những người giỏi nhất của Mỹ đã làm thế nào để trơ thanh nhân vật quốc gia .”

“Zero to One: Notes on Startups, or How to Build the Future” của Peter Thiel

Trong “Zero to One”, nhà doanh nghiệp huyền thoại và nhà đầu tư Peter Thiel cho thấy cách chúng ta có thể tìm ra những cách độc đáo để tạo ra những điều mới mẻ đó.

“Zero to One” trình bày cùng một cái nhìn lạc quan về tương lai ở Mỹ và một cách suy nghĩ mới về sự đổi mới: Nó bắt đầu bằng cách học hỏi những câu hỏi đưa bạn tìm đến những điều thú vị ở những nơi không thể ngờ. “

“The Hitchhiker’s Guide to the Galaxy” của Douglas Adams

Arthur Dent phiêu lưu trong thiên hà với chiếc Ford Prefect, đi vào những mớ hỗn độn khủng khiếp và thường tàn phá sự huyên náo vui nhộn.

“Bạn sẽ không phải đang đọc truyện khoa học giả tưởng, Adams là một bậc thầy về châm biếm, và mang lại cuộc đối thoại hài hước. Cuốn sách rất giàu chi tiết hài hước và tình huống kích thích tư duy, cuốn sách này cũng chắc chắn sẽ làm hài lòng các fan của Monty Python, series ‘Discworld’ của Terry Pratchett.

“Our Final Invention” của James Barrat

“Trong vòng một thập niên, trí thông minh nhân tạo có thể vượt qua trí thông minh của con người. Các công ty và cơ quan chính phủ trên toàn thế giới đang đổ hàng tỷ đô la để đạt được thành tựu lớn với AI. Chúng ta có thể bị buộc phải cạnh tranh với một đối thủ xảo quyệt hơn, mạnh hơn và xa lạ hơn chúng ta có thể tưởng tượng.

“Thông qua các hồ sơ về công nghệ, cơ quan giám sát ngành, và các hệ thống AI đột phá,” Cuốn sách của James Barrat khám phá những nguy cơ của việc theo đuổi không ngừng của AI, của chúng ta? Và họ sẽ cho phép chúng ta? “

The “Foundation” trilogy của Isaac Asimov

Một trong những nền tảng của tiểu thuyết viễn tưởng hiện đại … là câu chuyện về Đế quốc Galactic, sụp đổ sau mười hai nghìn năm cai trị.

“Và đó là câu chuyện đặc biệt của nhà tâm lý học Hari Seldon, người duy nhất có thể nhìn thấy những nỗi kinh hoàng trong tương lai trong tâm trí – một thời kì đen tối của sự ngu dốt, man rợ và bạo lực kéo dài 30 ngàn năm. Thu thập một nhóm những người đàn ông và phụ nữ can đảm, Seldon dẫn họ đến một địa điểm ẩn ở rìa thiên hà, nơi ông hy vọng họ có thể bảo tồn tri thức và sự khôn ngoan của con người.

“Năm 1966, cuốn sách đã nhận được giải thưởng Hugo cho loạt phim hay nhất mọi thời đại, và nó vẫn là bộ truyện viễn tưởng duy nhất được vinh danh hơn 50 năm sau khi xuất bản lần đầu tiên, ba cuốn tiểu thuyết” Foundation ” kinh điển, khiêu khích và mang cảm hứng xây dựng thế giới. “

Techtalk Via Businessinsider

0