18/09/2018, 14:20

20 công cụ test bảo mật website, kiểm tra mã độc website

Hiểm họa từ Internet rất nhiều chỉ cần 1 click chuột máy tính của bạn sẽ bị dính virus ngay tập tức khi vào 1 website nào đó. SecurityBox sẽ chia sẻ với bạn 20 công cụ giúp bạn test bảo mật website vô cùng hiệu quả Tổng hợp 20 công cụ test bảo mật website, kiểm tra mã độc của website ...

Hiểm họa từ Internet rất nhiều chỉ cần 1 click chuột máy tính của bạn sẽ bị dính virus ngay tập tức khi vào 1 website nào đó. SecurityBox sẽ chia sẻ với bạn 20 công cụ giúp bạn test bảo mật website vô cùng hiệu quả

Tổng hợp 20 công cụ test bảo mật website, kiểm tra mã độc của website

1. Gamasec

Đây là một công cụ có khả năng quét ứng dụng website và lấy dữ liệu toàn bộ website đó rồi phân tích toàn bộ những tập tin, hiển thị tất cả cấu trúc của website đó. Theo SecurityBox, công cụ này được tạo ra từ một nền tảng hoàn toàn khác so với đối thủ của nó. Nhà phát triển đã dựa trên chữ ký để có thể tìm ra nhiều lỗ hổng bảo mật thật sự như lỗi bảo mật website hay các mã độc. Sau khi quét toàn bộ website xong, công cụ này sẽ đưa ra một bản báo cáo vắn tắt để có thể quản lý cũng như báo cáo về những lỗi kỹ thuật, mã độc của website đó.

2.Norton Safe Web

tool check bao mat website

giao diện công cụ test bảo mật web – safe web

Một tool test bảo mật website tốt, Norton Safe Web là một dịch vụ đáng tin cậy đến từ nhà phát triển Symantec. Norton Safe Website sẽ kiểm tra xem website của bạn đã an toàn với người sử dụng và máy tính của họ chưa.

3. McAfee SiteAdvisor Software

Đây là công cụ giúp bạn kiểm tra mã độc, các java độc hại, phần mềm gián điệp có nguy cơ làm tổn hại đến máy tính của bạn. Đồng thời công cụ này còn giúp Google đưa ra những cảnh báo về những trang web không thực sự an toàn.

4. Google Safe Browsing diagnostics

Công cụ này đến từ “ông lớn” Google, với chức năng kiểm tra những URL, những đường dẫn(link) có an toàn hay là không

5. WOT Web of Trust

Theo SecurityBox cũng như nhiều chuyên gia bảo mật khác đều cho rằng độ tin cậy cũng là một tiêu chí để đánh giá mức độ bảo mật website của bạn như thế nào. Công cụ này có tác dụng kiểm tra và đánh giá “danh tiếng” website của bạn.

6. AVG Online Web Page Scanner

tool test bao mat website AVG AntiVirus

tool AVG AntiVirus

 

Công cụ check bảo mật website này sẽ cho phép người dùng kiểm tra được sự an toàn của những website cá nhân mà bạn muốn truy cập vào. LinkScanner có nhiệm vụ kiểm tra toàn bộ những website và xem xét chúng có gì bất thường hoặc có nguy cơ gây hại cho người dùng hay là không.

7. Unmask Parasites

Đúng như tên gọi của nó theo nghĩa bóng(bới lông tìm vết). Công cụ này sẽ giúp bạn bảo test lỗi bảo mật website bằng cách tìm ra những liên kết ẩn, những phần mềm gián điệp,… sau đó bạn có thể xuất file báo cáo.

8. Finjan Malware Scanner Free Online Tool

Công cụ này có nhiệm vụ phân tích URL và xem xét có phần mềm gián điệp, lừa đảo trên mạng Internet và còn nhiều hơn thế nữa. Bất kể khi nào bạn truy cập vào 1 website lạ hay đường link lạ nào đó trên facebook chẳng hạn, bạn có thể dùng công cụ này để check xem đường link, website đó có an toàn hay không, có dính virus hay không.

9. PhishTank

Đây là một công cụ đến từ website của một cộng đồng phi lợi nhuận. Nó có khả năng kiểm tra các thông tin lừa đảo. Ngoài ra, nó còn có chức năng kiểm tra những thông tin lừa đảo từ trong cơ sở dữ liệu nữa.

10. McAfee – Domain Health Check

Rất có ích cho những webmaster kiểm tra traffic web của mình. Một dịch vụ miễn phí của McAfee cung cấp thông tin công khai quan sát lưu lượng truy cập web trên tên miền của bạn và độ mạnh website của bạn theo thời gian.

Đối với  SecurityBox cho rằng công cụ này rất là hay khi mà có thể kiểm tra được lượng traffic của website. Một công cụ miễn phí của McAffe sẽ cung cấp dữ liệu công khai traffic trên tên miền website của bạn và ngoài ra nó còn cho biết sức mạnh website của bạn theo thời gian.

11.KNOWNSEC

Một công cụ test bảo mật website đến từ anh hàng xóm Trung Quốc. Công cụ này sẽ nhận định xem website của bạn có độc hại gì không và tạo ra một danh sách những nguồn độc hại

12.Wepawet

Công cụ này đưa ra cho bạn những dữ liệu về tập tin, đường dẫn ở nơi mà website của bạn bị hacker tấn công vào hay đơn giản là  bị gián điệp, phần mềm mã độc tấn công

13.Qualys Free Scan

Công cụ này theo nhận định của SecurityBox đó là có thể quét nhanh toàn bộ server, thư mục của bạn. Một cách tuyệt vời để kiểm tra tập tin có chưa shell hay mã độc gì không.

14. TrustedSource – Internet reputation system

Một công cụ hoàn hảo để kiểm tra bảo mật website và quét spam cũng như độ uy tín website, thư điện tử, máy chủ, DNS,…

15. hpHosts Online

SecurityBox cho rằng hpHost là 1 cộng đồng quản lý máy chủ tập tin. Và rồi từ đó cho phép có thêm 1 lớp “khiêng” bảo vệ ngăn chặn truy cập vào quảng cáo, những website mã độc. Cơ sở dữ liệu ấy đã được làm ra để có thể cho phép xác nhận giản đơn, và còn có thể nhanh gọn niêm yết 1 website ở trong hpHosst tập tin của máy chủ.

16. Dasient Web Anti-Malware (WAM)

Làm hiện “nguyên hình” những phần mềm độc hại. Ngoài ra quét website của bạn 1 cách định kỳ.

17. SiteTruth site rating – search, with less evil

Nếu như bạn muốn kiểm tra độ bảo mật dựa trên các công cụ tìm kiếm như Bing, Google,… thì hãy dùng SiteTruth.

18. OnlineLinkScan và Online Web Safety Scan

Hai công cụ test bảo mật website này đều có cùng công dụng đó là dùng để check link online rất hiệu quả

19. Web-sniffer

Hãy bảo mật website của bạn từ đầu đến chân với công cụ này. Công cụ này có tác dụng kiểm tra mã nguồn HTML và những liên kết đến trang

20. URL Online webpage dissection service

Lại thêm 1 công cụ nữa, nó dùng để kiểm tra và tắt kết nối dịch vụ nếu như có phát hiện ra được mã độc và những loại virus, lỗ hổng bảo mật

Như vậy, SecurityBox đã gửi đến bạn 20 công cụ test bảo mật website hữu ích. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần hỗ trợ, tư vấn hãy nhắn tin với chúng tôi qua fanpage facebook: SecurityBox nhé !

0