28/02/2020, 15:48

4 điều cần biết trước khi giao dịch tiền ảo Bitcoin và Altcoin

Cùng theo dõi bài viết “4 điều cần biết trước khi giao dịch tiền ảo Bitcoin và Altcoin” để rút kinh nghiệm và cân nhắc cho các giao dịch của mình nhé.

Các đồng tiền điện tử nói chung và Bitcoin nói riêng đang ngày càng trở nên phổ biến và được quan tâm nhiều hơn. Việc đầu tư vào tài sản kỹ thuật số cũng trở nên dễ dàng hơn so với nhiều năm trước. Tuy nhiên vẫn còn một vài yếu tố quan trọng mà các nhà đầu tư nên cân nhắc trước khi thực hiện các giao dịch mua bán tiền điện tử. 

Vốn hóa thị trường

Hiện tại, có hơn 4.900 loại tiền điện tử được liệt kê trong một danh sách của các sàn giao dịch tiền ảo. Phương tiện truyền thông thường có xu hướng chỉ cập nhật những thông tin về các đồng tiền điện tử lớn trên thị trường.

Về cơ bản, vốn hóa thị trường (hoặc vốn hóa thị trường) phản ánh quy mô của một công ty và số liệu được tính bằng cách lấy giá của tài sản và nhân nó với tổng số cổ phiếu có sẵn. Nó cũng cung cấp cái nhìn sâu sắc về mức độ rủi ro mà các nhà đầu tư có thể gặp phải và đây là lý do tại sao việc kiểm tra vốn hóa thị trường của tài sản kỹ thuật số trước khi mua là rất quan trọng.

Các token có vốn hóa thị trường cao và nguồn cung lưu thông lớn về mặt lý thuyết ít bị rủi ro nếu gặp phải những biến động, trong khi các đồng tiền có vốn hóa thị trường nhỏ hơn có thể thấy các đợt tăng giá mạnh trên các tin tức tích cực hoặc tiêu cực. Một đồng tiền vốn hóa thị trường nhỏ với nguồn cung lưu thông ít cũng thường dễ bị thao túng bởi những người nắm giữ lớn.

Khối lượng giao dịch

Trước khi giao dịch các nhà đầu tư cũng nên xem nhanh khối lượng giao dịch của tài sản kỹ thuật số mà mình đang có ý định đầu tư.

Thông thường, đây không phải là vấn đề đối với 20 đồng tiền điện tử hàng đầu được liệt kê trên Coin360 hay Coinmarketcap. Nhưng khi các nhà giao dịch bắt đầu điều tra các altcoin có vốn hóa thị trường nhỏ hơn, điều rất quan trọng là điều tra xem có bao nhiêu mã thông báo thực sự được mua và bán hàng ngày.

Khối lượng giao dịch cao hơn có nghĩa là sẽ dễ dàng hơn để mua và bán tài sản kỹ thuật số trong khi khối lượng giao dịch thấp gợi ý thiếu thanh khoản và có nghĩa là một nhà giao dịch có thể đấu tranh để mua tài sản kỹ thuật số hoặc có các đơn đặt hàng hiện tại. Tiền tệ kỹ thuật số với khối lượng giao dịch cực kỳ thấp có thể là dấu hiệu của một dự án không tiềm năng hoặc đã chết.

Dừng lỗ và chốt lãi

Mặc dù mẹo này không phải là một số liệu phân tích tài sản kỹ thuật số, nhưng điều cực kỳ quan trọng là phải có kế hoạch cho mọi giao dịch. Điều này sẽ giảm thiểu việc bạn trở thành nạn nhân của các giao dịch bị dẫn dắt bởi cảm xúc.

Các nhà đầu tư giỏi sẽ xây dựng một kế hoạch đầu tư với mức giá mà họ dự định sẽ mua và bán một đồng tiền điện tử nào đó và thực hiện theo đúng kế hoạch đã đặt ra. 

Lệnh dừng lỗ bảo vệ các nhà đầu tư trước những rủi ro bằng cách bán tài sản ở mức giá định trước thấp hơn một chút so với giá mua.

Đặc trưng của tiền điện tử chính là sự biến động, giá của nó có thể giá tăng 100% trong 1 giờ và giảm 115% một giờ sau đó. Vì lý do này, điều tối quan trọng là các nhà đầu tư sử dụng lệnh dừng lỗ để bảo vệ hiệu quả tài sản của mình. Hầu hết các nhà giao dịch khuyến nghị rằng mức dừng lỗ được đặt thấp hơn từ 2% – 4% so với giá mua. Việc chịu một khoản lỗ nhỏ sẽ dễ chịu hơn việc bạn cố gắng nắm giữ nó và tiếp tục bị mất giá theo thời gian. Vì vậy, hãy cắt lỗ và chốt lãi đúng lúc.

Lưu trữ tiền điện tử an toàn 

Bây giờ bạn đã có khoản đầu tư tiền điện tử của mình, bước quan trọng tiếp theo là xác định cách thức và nơi lưu trữ an toàn.

Mặc dù giữ Bitcoin và bất kỳ loại tiền điện tử nào khác trên sàn giao dịch là một tùy chọn, tuy nhiên việc lựa chọn gửi gắm tài sản cho người khác cũng tồn tại khá nhiều rủi ro, đặc biệt nếu tài sản của bạn lớn thì tuyệt đối không nên lựa chọn phương pháp này. 

Do đó, nhiều nhà đầu tư dựa vào ví phần cứng lưu trữ tài sản kỹ thuật số – hay chính xác hơn là các khóa riêng cho các tài sản kỹ thuật số đó – ngoại tuyến nơi chỉ có chủ sở hữu mới có thể truy cập chúng.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều ví phần mềm có sẵn, cho phép các nhà đầu tư lưu trữ khóa riêng của họ vào Bitcoin và tiền điện tử bằng một ứng dụng có thể truy cập từ máy tính xách tay, iPad, điện thoại thông minh, v.v.

== Top 10 ví lưu trữ Bitcoin an toàn nhất năm 2020

Đầu tư vào tiền điện tử không phải là khó khăn hay rủi ro. Nhà đầu tư chỉ cần có kế hoạch trước khi hành động và mọi nhà giao dịch có trách nhiệm luôn tự nghiên cứu trước khi thực hiện đầu tư vào bất kỳ tài sản nào. 

Chúc các bạn thành công!

0