26/11/2019, 17:53

4 sai lầm lớn khi không “mạnh tay” tuyển dụng IT vào tháng 11 và tháng 12

Ai cũng cho rằng nên tuyển dụng IT vào đầu năm khi lượng ứng viên tìm việc đông đảo nhất và tránh thời điểm cuối năm bởi lúc đó không ai ứng tuyển cả. Điều này có thật sự đúng không? Và việc bỏ qua tuyển dụng IT vào thời điểm gần cuối năm như tháng 11 và tháng 12 có phải là một bước đi sáng ...

Ai cũng cho rằng nên tuyển dụng IT vào đầu năm khi lượng ứng viên tìm việc đông đảo nhất và tránh thời điểm cuối năm bởi lúc đó không ai ứng tuyển cả. Điều này có thật sự đúng không? Và việc bỏ qua tuyển dụng IT vào thời điểm gần cuối năm như tháng 11 và tháng 12 có phải là một bước đi sáng suốt? Hãy cùng TopDev tìm hiểu lí do tại sao tuyển dụng IT vào tháng 11 và tháng 12 là một chiến thuật không tệ chút nào cũng như cách tận dụng khoảng thời gian mà ai cũng “tránh né” này nhé!

1. Tuyển dụng IT vào tháng 11 và tháng 12: Giảm thiểu sự cạnh tranh khốc liệt

Thường 2 tháng cuối năm là thời gian các phòng ban chuẩn bị cho kế hoạch công tác trong năm mới vì thế nhu cầu tuyển dụng không cao. Tuy nhiên, nhu cầu tuyển dụng không cao không có nghĩa là bạn sẽ không tìm được ứng viên chất lượng nào ngoài kia.

Vì vậy TopDev khuyên bạn nên tranh thủ thời gian vàng này khi mà các nhà tuyển dụng ít “hoạt động” hơn, giúp tin của bạn nổi bật hơn, giảm nguy cơ bị loãng giữa hàng ngàn các tin đăng tuyển. Ngoài ra, bạn có thể hạn chế tối đa việc cạnh tranh với những thương hiệu tuyển dụng có tiếng lâu năm khác.

Hơn thế, bạn cũng không phải đau đầu “suy đi tính lại” làm sao offer vừa hấp dẫn nhất vừa không hao tốn nhiều chi phí cho công ty. TopDev tin rằng không ai muốn tin của mình cạnh tranh với các thương hiệu tuyển dụng “tầm cỡ” cũng như lỡ mất các nhân tài vào tay họ cho nên hãy bắt đầu đăng tin ngay từ bây giờ nhé!

2. Tuyển dụng IT vào tháng 11 và tháng 12: Gia tăng khả năng nhận việc

Ứng viên ai cũng mong muốn có nguồn thu nhập ổn định đặc biệt vào cuối năm – thời điểm nóng phải chi trả cho nhiều thứ, vì vậy khả năng họ sẽ thiên về việc chấp nhận offer cao hơn và quyết định nhận việc sẽ nhanh hơn.

Đơn giản là khi đó không có nhiều doanh nghiệp đăng tuyển khác cho cho họ lựa chọn và so sánh. Cũng như bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian cho quy trình tuyển dụng của mình vì không phải chờ ứng viên trả lời trong khi họ lại đang chờ offer tốt hơn từ bên kia. Quả là là một công đôi chuyện !

tuyển dụng IT vào tháng 11tuyển dụng IT vào tháng 11

3. Tuyển dụng IT vào tháng 11 và tháng 12: Hoàn thành KPI & lên kế hoạch cho năm mới 2020

Tháng 11 và tháng 12 thường được xem là tháng “trì trệ” khi chỉ có số ít các nhà tuyển dụng thực hiện việc đăng tin. KPI là ác mộng không chỉ riêng cho sales mà còn cả nhà truy tìm nhân sự. Thế thì tại sao ta không khôn ngoan hơn bằng việc tận dụng tháng này để hoàn thành KPI nhân sự năm 2019 tốt nhất có thể?

Khi hoàn thành xong KPI, TopDev tin rằng bạn sẽ có nhiều động lực và tinh thần hơn cho việc lên kế hoạch tuyển dụng năm 2020. Trong thời đại mà nhân tài lúc nào cũng được truy tìm ráo riết thì chuẩn bị trước càng sớm càng tốt là không bao giờ dư thừa cả!

4. Tuyển dụng IT vào tháng 11 và tháng 12: Lợi thế lớn cho Employer Branding 2020

Tương tự như đăng tin, đây cũng là thời điểm cực kì hợp lí để đẩy mạnh Employer Branding  cho doanh nghiệp của bạn. Vì sao? Vì khi đến mùa cao điểm tuyển dụng tức tháng 1,2 năm sau, bạn không phải là nhân tố duy nhất truy tìm nhân tài cho lực lượng nhân sự của bạn. Chắc chắn bạn sẽ phải đối đầu với hàng trăm công ty lớn nhỏ với những mức offer cực kì hấp dẫn đế “giật” được người giỏi. Thế thì sao không thực hiện Employer Branding ngay từ bây giờ để chuẩn bị tốt hơn cho đợt tuyển dụng lớn nhất đầu năm sau?

Xem thêm báo cáo lương nhân sự ngành IT

TopDev tin rằng việc khởi động một bước sớm hơn đối thủ sẽ giúp bạn đạt nhiều lợi thế hơn. Và khi đó việc trở thành “người dẫn đầu” trong cuộc chơi chiêu mộ nhân tài đầy khốc liệt năm 2020 sẽ không phải là một điều viển vông!

Nếu còn gì chưa rõ, hãy vào đây  và đội ngũ TopDev sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc !

Có thể bạn quan tâm:

  • 7 bước cấp thiết của chiến lược tuyển dụng IT trên social media hiệu quả
  • 4 bí kíp đẩy mạnh tuyển dụng IT trên Facebook ít người biết
  • Xây dựng thương hiệu cho nhà tuyển dụng – Nên hay không?

Xem thêm việc làm Software Developers hấp dẫn tại TopDev

  TOP 20 thách thức tuyển dụng nhân sự IT năm 2020 (Phần 1)

  TOP 20 thách thức tuyển dụng nhân sự IT năm 2020 (Phần 2)
0