28/08/2018, 16:53

5 chiến lược marketing giúp làm giảm chi phí acquire user cho game

Nếu chi phí acquire user hiện nay quá cao, bạn có thể tham khảo 5 chiến lược sau đây để giúp giảm thiểu chi phí và thu hút nhiều user cho game của mình hơn. Như chúng ta đã biết, ngành làm game hiện đang có rất nhiều các công nghệ để quảng cáo trên mobile hiện nay như các ad ...

Nếu chi phí acquire user hiện nay quá cao, bạn có thể tham khảo 5 chiến lược sau đây để giúp giảm thiểu chi phí và thu hút nhiều user cho game của mình hơn.

Như chúng ta đã biết, ngành làm game hiện đang có rất nhiều các công nghệ để quảng cáo trên mobile hiện nay như các ad networks, và thường được biết đến như các công cụ chính để acquire user hay còn gọi là UA.

Có thể nói đó là một cách kiếm tiền khá cũ và có nhiều bất cập, vì chi phí cho việc acquire user ngày càng được tăng cao. Cũng vì lẽ đó, các developer hiện đang ngày càng tìm nhiều cách khác nhau để giảm thiểu chi phí một cách đáng kể nhất. Để giải bài toán này không khó.

Để một game mobile có thể có lợi nhuận, acquisition cost sẽ phải thấp hơn customer lifetime value (CLV). Sau đây sẽ là 5 cách để tăng lượng user một cách tự nhiên nhất nhằm giảm chi phí cho việc quảng cáo.

1- Xây dựng cơ sở dữ liệu email:

Mail topdev

Như bao developer khác bạn sẽ có một email newsletter trên website vì nó đóng một vai trò tương đối quan trọng. Tuy nhiên điều này cũng gây khá nhiều bất tiện.

Bạn có thể đang sở hữu rất nhiều địa chỉ email, nhưng lại không biết gửi gì cho họ, điều đó thật sự không tốt. Vì Email có khả năng acquire user nhanh gấp 40 lần so với Facebook và Twitter cộng lại. Đây là một điểm quan trọng cần tận dụng.

Chúng ta cần phải xây dựng một chiến lược để phát triển email marketing. Hãy gửi đến user của bạn những lợi ích mà họ có thể nhận được, một vật phẩm miễn phí, ebook miễn phí hay promo code trong game chẳng hạn. Nó phải là một thứ gì đó thật sự giá trị cho user của bạn. Điều này sẽ cải thiện đáng kể lượng subscriptions của bạn.

Tuy cách này chỉ là một cách đơn giản nhưng nó chắc chắn sẽ tạo được nhiều hiệu ứng bất ngờ cho sản phẩm của bạn.

2-Chuyển hoá website thành một công cụ bán hàng.

website_redesign

Điều này nghe có vẻ rất quen thuộc với một số công ty, sau khi tốn rất nhiều tiền của và công sức vào xây dựng website mà lại không thể thu được nhiều lợi ích.

Chức năng chính của nó vô tình trở thành một cổng thông tin hoặc PR thay vì là marketing và bán game. Một cơ hội lớn bị bỏ ngỏ.

Điều mà chúng ta cần làm là biến trang web chính thức thành một landing page. Điều này sẽ giúp cải thiện lượng click through cho sản phẩm của mình. Để hiểu thêm về việc này bạn có thể xem thêm tại đây.

Nếu bạn tạo được lợi nhuận từ việc marketing trên website của mình thì sản phẩm của bạn sẽ không còn phụ thuộc nhiều vào các công cụ quảng cáo tốn kém nữa.

3-Tạo hệ thống quảng cáo riêng

topdev job

Nếu bạn làm một game mobile F2P với IAPs, bạn sẽ dùng mobile ad networks để giúp tăng user. Điều này cũng sẽ thường xảy ra, nhưng những người dùng này sẽ không ở lại game của bạn lâu dẫn đến IAP cũng tuột theo cùng doanh số. Cuối cùng, tuy bạn kiếm được một khoảng tiền lớn nhưng người dùng của bạn lại sang game khác.

User acquisition là một vấn đề hóc búa mà rất nhiều mobile developer đang tìm cách để giải quyết. Lấy ví dụ game của bạn là Super Mario Bros 3, người chơi tìm thấy được một cây sáo thần và các người dùng thấy một quảng cáo rằng có một level mà họ có thể dùng cây sáo đó cộng với giá để mua level đó. Bằng cách làm này, bạn sẽ có thể luân chuyển được lượng người dùng trong game của mình một cách khá hiệu quả.

4- Khuyến khích người dùng giới thiệu và chia sẻ

friends-fingers

400 triệu người dùng trên thế giới hiện đang dùng Dropbox, sự thành công này không đến từ quảng cáo mà là từ chương trình giới thiệu (referral) mà Dropbox đã ứng dụng được cho doanh nghiệp của mình.

Nếu đã từng dùng Dropbox bạn cũng có thể biết rằng, với dung lượng 2GB ban đầu bạn có thể tăng dung lượng của mình lên đến 50GB bằng cách giới thiệu sản phẩm cho bạn bè của mình, một người dùng mới do bạn đem về sẽ ứng với số dung lượng mà bạn được tặng.

Đối với game của mình, nếu tạo được lượng người dùng tự nhiên thông qua hình thức giới thiệu, bạn sẽ có thể gia tăng lượng người dùng với một tốc độ đáng kể.

5-Cung cấp sự độc quyền

Các kênh marketing là nơi các bạn thường dùng để đẩy nội dung về game của mình đến với người chơi. Những nơi như website, forum mạng xã hội hay newsletter thường chỉ xuất hiện lại cùng một nội dung dễ gây nhàm chán cho nguời xem.

maxresdefault

Thay vì làm như vậy, hãy giữ những nội dung thật sự có giá trị cho người dùng. Ví dụ như: “Nếu bạn muốn trải nghiệm game của chúng tôi trước thì hãy follow chúng tôi trên Facebook hoặc Twitter, chúng tôi sẽ cập nhật screenshot của game thường xuyên”. Với chiến lược này bạn có thể đạt được 3 điều sau đây:

• Tăng lượng người dùng thông qua mạng xã hội

• Tăng giá trị của nội dung vì nó là một dạng độc quyền

• Tăng lượng chia sẻ vì người dùng sẽ là người muốn chia sẻ những nội dung đấy cho bạn bè

Nội dung độc quyền là một chiến lược khá hữu hiệu cho việc xây dựng người dùng và giảm chi phí cho user acquisition.

Lời kết

Hệ thống quảng cáo chỉ là một trong những kỹ thuật giúp tăng doanh số cho game, nó cũng có thể là một con dao hai lưỡi mà các nhà phát triển cần phải lưu ý.

Vì vậy ngoài những cách đẩy doanh số truyền thống, nếu áp dụng thêm 5 cách kể trên, không chỉ giúp tăng doanh số mà còn tạo ra được nhiều giá trị khác cho cả nhà phát triển lẫn người dùng.

0