02/10/2018, 20:47

5 xu hướng Marketing trên Mobile nổi bật trong thời gian tới

App mobile làm nền tảng, ứng dụng Thực tế tăng cường (AR) kết hợp Location Services, dùng QR code hỗ trợ cho thuê đồ dùng và thanh toán di động… là những xu hướng nổi bật trong mobile marketing mà bạn không thể bỏ qua. Đó là chia sẻ của anh Phan Thế Anh – một trong các diễn ...

App mobile làm nền tảng, ứng dụng Thực tế tăng cường (AR) kết hợp Location Services, dùng QR code hỗ trợ cho thuê đồ dùng và thanh toán di động… là những xu hướng nổi bật trong mobile marketing mà bạn không thể bỏ qua. 

Đó là chia sẻ của anh Phan Thế Anh – một trong các diễn giả ʺđinhʺ tại sự kiện Vietnam Mobile Day 2017 mới được tổ chức ngày 20/5 vừa qua. Anh Phan Thế Anh sinh năm 1988, hiện đang là giảng viên Marketing tại trường Quốc tế Miền Đông – Bình Dương. Anh đã lấy bằng thạc sĩ ngành Truyền thông – Marketing tại Hàn Quốc. Hiện nay, anh đang theo học chương trình nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Quốc gia Chiao Tung – Đài Loan sau khi trúng được học bổng toàn phần.

Mở đầu bài nói chuyện tại Vietnam Mobile Day 2017, anh Phan Thế Anh phân tích về tiềm năng lớn lao của mobile marketing trong kỷ nguyên người người, nhà nhà đều sử dụng smartphone với tần suất lớn. Theo số liệu anh thu thập được, hầu hết mọi người đều kiểm tra điện thoại mình sau 5 phút thức giấc và thường sử dụng những ứng dụng phổ biến như nhắn tin, mạng xã hội, đọc báo, giải trí… Đặc biệt, thạc sĩ này còn đưa ra con số giật mình: Mỗi người trong độ tuổi 25-34 sử dụng điện thoại tới 50 lần mỗi ngày.

Với vai trò ngày càng lớn của điện thoại trong đời sống xã hội, các doanh nghiệp cũng bắt đầu chú trọng triển khai hình thức marketing trên mobile nhiều hơn. Anh Thế Anh phân tích, nhu cầu sử dụng điện thoại ngày càng tăng cao, cập nhật từng ngày nhanh như những làn sóng liên tục ập tới. Diễn giả nhận định, doanh nghiệp nào biết nắm bắt cơ hội, đi trước đón đầu làn sóng này sẽ chiếm ưu thế trong cuộc chiến giành sự quan tâm của khách hàng.

Đáng chú ý, anh Phan Thế Anh phân tích và đưa ra 5 xu hướng nổi bật của mobile marketing trong thời gian tới:

1. QR code:

Xu hướng ứng dụng QR code vào quảng cáo, đưa thông tin sản phẩm đến với khách hàng chỉ qua một cú “quét mã” đang nóng trở lại. Snapchat, Facebook và các ứng dụng khác đang tích hợp QR code cho nền tảng thanh toán di động và ngân hàng điện tử. Các ứng dụng này đã và đang ngày càng thu hút nhiều khách hàng, doanh nghiệp sử dụng do tính tiện dụng, nhanh chóng, khả năng phục vụ mọi lúc, mọi nơi và ngày càng đa dạng. Tại Trung Quốc, bạn có thể cho thuê bất cứ thứ gì mình sở hữu, từ xe đạp, ổ sạc, bóng rổ, ô… miễn là nó được gắn kèm QR code.

2. AR/VR:

Thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) sẽ là xu thế bắt buộc cho các app/game muốn chinh phục người dùng trong thời gian tới. AR tập trung vào việc kết hợp giữa thế giới thật với thông tin ảo, còn AR chú trọng tạo lập một không giản riêng biệt cho người dùng. Thành công của Pokemon GO khi tạo nên cơn sốt trên toàn cầu đã chứng minh hiệu quả của việc ứng dụng các công nghệ này vào nền tảng điện thoại. Nhiều nhà hàng, quán cà phê ở nước ngoài đã bắt đầu dùng AR/VR cho app của mình với những tương tác đầu tiên như đoán tên bài hát đang phát, tích điểm đổi quà…

3. Location Services:

Tính năng iBeacon của Apple kết hợp với Bluetooth 4.0 đã thực hiện rất tốt điều này, giúp doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, và đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm của họ. Khi họ đứng gần một sản phẩm nào đó, hệ thống sẽ hiển thị trên ứng dụng thông tin chi tiết, giá tiền của món hàng, các thông tin về phiếu mua hàng, check-in, coupon giảm giá, khuyến mãi đặc biệt… Hơn thế nữa, nó có thể cho phép người dùng thanh toán tại các điểm bán hàng (POS) mà không cần phải mở ví ra hoặc đưa thẻ của họ để thực hiện việc trả tiền.

4. Video Content/ Livestream:

Không phải tự nhiên mà Facebook và Youtube đang cạnh tranh gay gắt trong mảng này. Livestream giúp doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng, thu hút một lượng lớn công chúng quan tâm tới sản phẩm của mình ngay trong thời gian thực.

5. App mobile:

Đây là xu thế chính và tất yếu của các doanh nghiệp, mà tầm quan trọng của nó cũng như website online hay cửa hàng ở ngoài đời thực. App mobile cũng là trọng tâm, là nền tảng giúp ứng dụng 4 xu thế trên nhằm tăng tương tác với khách hàng. Tuy nhiên, thách thức của những người phát triển là làm sao tạo ra các tính năng hữu ích, thiết thực cho người dùng để gia tăng số lượng users và giữ chân họ sử dụng.

Ứng dụng QR code vào App Mobile để phát triển dịch vụ cho thuê đồ dùng tại Trung Quốc.

Ngoài 5 xu thế trên, “thầy giáo săn học bổng” Phan Thế Anh còn chia sẻ thêm góc nhìn của mình về định hướng phát triển nội dung trên mạng xã hội. Anh cho rằng các doanh nghiệp đang làm content dựa trên storytelling quá nhiều, mà ít chú trọng vào việc xây dựng thương hiệu cho công ty và sản phẩm.

Vietnam Mobile Day 2017 được coi là bữa đại tiệc tưng bừng, là sự kiện được mong chờ nhất của cộng đồng marketing, công nghệ nói chung và cộng đồng Mobile nói riêng. Trong ngày tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, hàng chục topic khác đã được mở ra tại các khán phòng khác nhau cùng rất nhiều diễn giả nổi tiếng đồng thời chia sẻ xuyên suốt sự kiện. Đây thực sự là một ngày hội tưng bừng, đáng nhớ với nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng. Chương trình sẽ tiếp tục diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27/5 và Đà Nẵng vào ngày 3/6, hứa hẹn sẽ đem tới nhiều bất ngờ cho khán giả.

  • Thời gian & địa điểm:
    – 27/05/2017 tại Trung tâm hội nghị và tiệc cưới Forevermark, 614 Lạc Long Quân, Quận Tây Hồ, Hà Nội
    – 03/06/2017 tại One Opera Danang hotel, 115 Nguyễn Văn Linh, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • Đăng kí tham dự: http://topdevvn.com/s/sLB51bne
  • Website thông tin chi tiết: http://mobileday.vn
  • Mọi chi tiết thắc mắc xin liên hệ
    ngoc.do@applancer.net (Ms. Ngọc) | 0944 685 243
    event@applancer.net (Event Team) | 08 6273 3497
0