26/12/2018, 22:15

7 nhà lãnh đạo lớn về IOT bạn cần theo dõi trong năm 2017

Trong năm này, những cuộc trò chuyện về IOT đã tràn ngập khắp mọi nơi Chắc chắn, số lượng các thiết bị kết nối trên thế giới đã vượt qua dân số con người tám năm trước, nhưng năm 2016 đánh dấu nhưng mốc quan trọng trọng hơn. Một số báo cáo cho thấy rằng sẽ có nhiều “vật ...

Trong năm này, những cuộc trò chuyện về IOT đã tràn ngập khắp mọi nơi

Chắc chắn, số lượng các thiết bị kết nối trên thế giới đã vượt qua dân số con người tám năm trước, nhưng năm 2016 đánh dấu nhưng mốc quan trọng trọng hơn. Một số báo cáo cho thấy rằng sẽ có nhiều “vật dụng” được kết nối trên thế giới hơn các thiết bị máy tính truyền thống như máy tính xách tay và điện thoại thông minh.

Khi trang web kỹ thuật số của các thiết bị thông minh mở rộng và truyền cảm hứng cho nền công nghệ mới, câu hỏi đặt ra là: Ai là nhạc trưởng cho bản giao hưởng IoT đang phát triển này?

Cảm ơn bạn đã đến với những người đi đầu như Kevin Ashton, nhưng các nhà lãnh đạo hiện tại đang định hình tương lai của IoT cũng đáng được gật đầu. Và mặc dù những ngôi sao nhạc rock này đến từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau và có nhiều quan điểm khác nhau, họ kết hợp với niềm đam mê của họ để thúc đẩy IoT với thị trường dự kiến ​​661 tỷ USD dự kiến ​​sẽ đạt được vào năm 2021. Dưới đây là một số máy động lực IoT công nghiệp và máy khuấy từ thế giới. Theo dõi công việc của họ vào năm 2017 trở lên.

1. Jim Heppelmann – chủ tịch và CEO của PTC

Năm 2016 đã là năm đầy ý nghĩa với Heppelmann. Không chỉ công ty giải pháp phần mềm PTC của ông đã đạt được sự công nhận quốc gia, nó còn công bố việc tích hợp nền tảng IoT doanh nghiệp ThingWorx vào các miền đám mây chung. Heppelmann tin rằng ThingWorx giải quyết một vấn đề nghiêm trọng với sự phát triển của các thiết bị được kết nối: quản lý vòng đời. Thông qua bộ sưu tập dữ liệu của PTC, các nhà phát triển phần mềm bây giờ có thể hiểu rõ hơn về các sản phẩm hoạt động ra sao sau khi họ rời khỏi nhà máy.

2. Dr. Tom Bradicich – GM & VP, Servers & IoT Systems, HPE

Bradicich mô tả sự hứa hẹn của IoT bằng cách sử dụng ba the M’s: theo dõi (monitoring), duy trì (maintaining) và kiếm tiền (monetizing). Các IoT thông minh cho thấy cách thức hoạt động của the M’s trong thời gian thực khi ông ra mắt Edgeline Systems mới của HPE tại HPE Discover ở Las Vegas mùa hè này. Sản phẩm mới, Converged Edge Systems, tự hào về khả năng giám sát mọi vật như máy móc được sử dụng trong các nhà máy trong khi thu thập dữ liệu có giá trị nhanh chóng. Bradicich và nhóm nghiên cứu cho biết việc thu thập dữ liệu và phân tích sâu ở khía cạnh sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn các lĩnh vực để kiếm tiền. Và những công nghệ quản lý HPE phổ biến của các hệ thống hứa hẹn sẽ giải phóng thời gian để nâng cao hiệu quả.

Sự ưu tiên của Radicich năm 2017? “Giúp khách hàng có được những hiểu biết giá trị từ các nguồn dữ liệu mới trong “things”, con người và những nơi có liên quan đến doanh nghiệp của họ.”

“Gartner predicts at least 250 million vehicles will be connected by 2020.”

Vào năm 2015, số lượng các thành phần kết nối riêng lẻ có sẵn trong xe hơi tăng 67%, và Gartner dự đoán ít nhất 250 triệu xe sẽ được kết nối vào năm 2020. Tuy nhiên vẫn còn những lo ngại về an toàn công cộng.

Enter Stefano Concezzi. Năm nay, Concezzi và nhóm nghiên cứu của ông tại National Instruments đã chứng minh được Hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS) cho phép tính linh hoạt và khả năng mở rộng của các phương tiện tự trị. Quan trọng nhất, ADAS đã phát hiện được các vấn đề về hệ thống ô tô mà có thể đã không bị phát hiện.

National Instruments cũng đã công bố quan hệ đối tác với HPE để thực hiện tính toán mức độ trung tâm dữ liệu tại các địa điểm từ xa – tăng tốc độ xử lý dữ liệu bằng cách giảm thiểu nhu cầu truyền dữ liệu tới trung tâm dữ liệu ngoài hoặc trên đám mây.

4. Volkmar Denner – CEO, Bosch

Dưới sự lãnh đạo của Denner, Bosch đã đóng góp nhiều sự đổi mới ​​như on-screen  mà bạn thực sự cảm thấy. Năm nay, Denner tập trung vào các bộ phận cross-pollinating trong công ty để phá vỡ ranh giới và đạt được sự đổi mới của IoT. Công ty cũng đã công bố cloud cho IoT của riêng mình, điều này sẽ cho phép Bosch đẩy mạnh các cố gắng phát triển xe ô tô thông minh và nhà thông minh, cũng như sản xuất thông minh.

“Chúng tôi tin tưởng vào các nền tảng mở, theo các tiêu chuẩn mở; Chúng tôi tin vào mã nguồn mở, và chúng tôi tin tưởng vào các liên minh chiến lược “, Denner cho biết trong bài trình bày của mình tại Bosch Connected World 2016.

5.Nigel Upton – GM của IoT choCommunications & Media Solutions/Communications Solutions Business, HPE

Nigel Upton của HPE chịu trách nhiệm về nền tảng IoT chung, điều khiển mọi thứ từ những chiếc xe được kết nối tới viễn thông đến các thành phố thông minh. Nền tảng này cho phép các doanh nghiệp nhận được hoàn toàn lợi ích của IoT, cho phép họ trích xuất dữ liệu từ nhiều thiết bị khác nhau và biến nó thành một định dạng chuẩn chung để có thể phân tích, khai thác từ các dữ liệu khác và có thể tạo ra giá trị thông qua các ứng dụng.

Ưu tiên của Upton cho năm 2017? “Cuộc chạy đua để có được càng nhiều thiết bị được kết nối và trên nền tảng IoT càng tốt. Chúng tôi muốn 100 triệu thiết bị trong vòng hai năm tới “, ông nói, lưu ý rằng ông đang tập trung vào nhiều quan hệ hợp tác lớn với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, các nhà cung cấp thiết bị và các nhà phát triển ứng dụng để giúp HPE giải quyết thị trường doanh nghiệp IoT rộng lớn. Các trường hợp sử dụng dường như không giới hạn – Upton cho biết, nền tảng này đang được sử dụng cho nhiều trường hợp sử dụng khác nhau từ vòng đeo có thể theo dõi vật nuôi của bạn, cho các cảm biến đo lượng nước trong đất của một trang trại dầu cọ Malaysia, đến những thùng rác thông minh có thể tối ưu hóa lộ trình xe chở rác.

“In 2017, the focus is to race to get as many devices connected & on the IoT platform as possible.”

6. Sébastien Boria – R&D Mechatronics Technology Leader, Airbus

Sử dụng IoT để chạy dây chuyền lắp ráp hiệu quả là cái gì đó của Amazon và các công ty hậu cần khác đã làm. Nhưng khi nói đến sản xuất máy bay, dây chuyền lắp ráp chỉ chưa có. Một lực lượng lao động suy giảm trong ngành đã dẫn đến tồn đọng công việc trong sản xuất.

Boria tập trung giảm bớt lượng công việc tồn đọng này với “factory of the future” của ông tại Airbus. Và dây chuyền sản xuất tại công ty Pháp không chỉ là rô-bốt làm việc, mà nó còn gồm những công cụ tay có chứa cảm biến và tai nghe thông minh có thể xác nhận liệu công việc có được thực hiện đúng hay không.

7.Vinay Anand — VP và GM, ClearPass Security, Aruba (an HPE company)

Hầu hết các tổ chức CNTT vẫn đang trong giai đoạn đầu tìm hiểu và triển khai IoT trong networks của họ. Tuy nhiên, khi các nhóm khác nhau trong một tổ chức bắt tay vào hành trình IoT với những ưu tiên và thời gian khác nhau, cách tiếp cận phân mảnh này xuất hiện những nguy cơ bảo mật mới. Trong khi mục tiêu bao quát của IT là kết nối và bảo vệ tất cả các thiết bị IoT trên mạng với sự gián đoạn hoạt động tối thiểu, một nhu cầu khẩn cấp và quan trọng là khả năng hiển thị các thiết bị IoT kết nối ở các phần khác nhau của mạng – tương tự như khi mang theo thiết bị của riêng (BYOD) xuất hiện trong doanh nghiệp vài năm trước.

Để giải quyết vấn đề này, Anand và nhóm của ông đã đưa ra phương pháp tiếp cận đa chiều để cung cấp khả năng hiển thị và giám sát bảo vệ thiết bị IoT kết nối với mạng. Năm 2017, Anand nói rằng họ sẽ cung cấp một trong những chiến lược IoT an ninh tập trung vào việc phát hiện thiết bị IoT và lập hồ sơ. Điều này sẽ cho phép các doanh nghiệp khám phá tất cả các thiết bị IoT kết nối với mạng, vân tay chính xác và định hình chúng. Ngoài ra, Anand sẽ làm việc với IoT gateway để có được khả năng hiển thị các thiết bị IoT không được kích hoạt IP cũng như cung cấp cho khách hàng khả năng thực thi có chọn lọc chứng thực và kiểm soát truy cập vào các thiết bị này.

Techtalk via zdnet

0