18/09/2018, 14:36

8 vấn đề ngành CNTT cần đối mặt | SecurityBox.vn

Ngành công nghệ thông tin càng ngày càng đối mặt với những thách thức khó khăn. Dưới đây là 8 vấn đề mà ngành CNTT đang phải đối mặt. Giải pháp cho desktop Chúng ta cần một mô hình mới vượt xa khỏi sự phân quyền cá nhân của các máy tính truyền thống mà vẫn giữ vững được sự kiểm soát, bảo ...

Ngành công nghệ thông tin càng ngày càng đối mặt với những thách thức khó khăn. Dưới đây là 8 vấn đề mà ngành CNTT đang phải đối mặt.

Giải pháp cho desktop

Chúng ta cần một mô hình mới vượt xa khỏi sự phân quyền cá nhân của các máy tính truyền thống mà vẫn giữ vững được sự kiểm soát, bảo mật cũng như sự quản lý của hệ thống công nghệ thông tin tập trung hóa .

 Các máy chủ ảo hóa

Một điều chắc chắn là sự ảo hóa đã là con đường phát triển của ngành công nghệ thông tin trong tương lai. Tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ các máy chủ đa lõi cồng kềnh, mỗi máy lại chứa hàng tá máy chủ ảo hóa khác và hình dạng mặc định của các máy chủ này vẫn chưa được thiết kế để dành cho sự ảo hóa.

WAN giá rẻ

Với chế độ kết nối thông qua mạng điện thoại Dialup, kết nối kỹ thuật số T1 1.54Mb có thể được coi là tốc độ cao, song hiện tại thì kết nối này đang bị coi là chậm chạp

Cấp phép lại phần mềm bản quyền

Các bản quyền phần mềm đang được sử dụng tại các doanh nghiệp vẫn nằm trong tình trạng rắc rối, khó kiểm soát và có thể ảnh hưởng xấu hoạt động của hệ thống công nghệ thông tin trong doanh nghiệp.

Không cần sử dụng mật khẩu

Với các yêu cầu mật khẩu phức tạp, người sử dụng thường phải ghi chúng lại để ghi nhớ. Tất cả những điều đó đều làm giảm tính bảo mật của chúng.

Thư rác

Một thực tế không may ở đây là các phương pháp để làm giảm hoặc loại bỏ thư rác vẫn còn đang rất luẩn quẩn trong khi nó lại gây ra nhiều vấn đề phiền toái.

Các thiết bị ứng dụng ảo hóa

Việc cài đặt một ứng dụng ảo hóa mới nên không cần đến thời gian đào tạo. Các ứng dụng này phải hoàn toàn có thể chạy ngay được cùng các thiết bị đi kèm.

IPv6

khó khăn của IPv6 chính là việc chúng ta chưa nhận thấy lợi ích cụ thể nào trong khi công sức cần bỏ ra lại là không nhỏ. Khi nguồn ngân quỹ dành cho bộ phận CNTT bị thắt chặt thì sẽ không biết được điều gì sẽ xảy ra.

0