17/09/2018, 20:02

Adobe ra mắt bản cập nhật bảo mật quan trọng cho Acrobat và Reader

Adobe vừa ra mắt bản cập nhật bảo mật quan trọng cho Adobe Reader, phần mềm thường xuyên bị tấn công và các gói phần mềm Acrobat PDF để vá các lỗ hổng nghiêm trọng khiến máy tính bị xâm nhập. Các phiên bản mới của phần mềm Adobe Reader và Acrobat dùng cho cả máy tính Windows và Macintosh, ...

 Adobe ra mắt bản cập nhật bảo mật quan trọng cho Acrobat và Reader

Adobe vừa ra mắt bản cập nhật bảo mật quan trọng cho Adobe Reader, phần mềm thường xuyên bị tấn công và các gói phần mềm Acrobat PDF để vá các lỗ hổng nghiêm trọng khiến máy tính bị xâm nhập.

Các phiên bản mới của phần mềm Adobe Reader và Acrobat dùng cho cả máy tính Windows và Macintosh, giải quyết tám lỗ hổng mà năm trong số đó có thể cho phép thực thi mã độc từ xa.

Ba lỗ hổng còn lại liên quan đến một lỗ hổng trong sandbox có thể bị khai thác và tấn công trên Windows, một cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DoS) làm tổn hại bộ nhớ và lỗ hổng cross-site scripting (XSS) ảnh ​​hưởng đến các chương trình trên nền tảng Mac.

Các phiên bản bị ảnh hưởng

  • Adobe Reader XI (11.0.08) và trước đó 11.x phiên bản dành cho Windows
  • Adobe Reader XI (11.0.07) và trước đó 11.x phiên bản dành cho Macintosh
  • Adobe Reader X (10.1.11) và trước đó 10.x phiên bản dành cho Windows
  • Adobe Reader X (10.1.10) và trước đó 10.x phiên bản dành cho Macintosh
  • Adobe Acrobat XI (11.0.08) và trước đó 11.x phiên bản dành cho Windows
  • Adobe Acrobat XI (11.0.07) và trước đó 11.x phiên bản dành cho Macintosh
  • Adobe Acrobat X (10.1.11) và trước đó 10.x phiên bản dành cho Windows
  • Adobe Acrobat X (10.1.10) và trước đó 10.x phiên bản dành cho Macintosh

Các bản cập nhật Reader và Acrobat ban đầu dự kiến ​​sẽ được phát hành từ một tuần trước đây, nhưng thời gian đã bị lùi lại do các vấn đề trong quá trình thử nghiệm.

Ngoài ra, công ty còn tung ra một bản cập nhật quan trọng cho Adobe Flash (Windows và Macintosh), trình duyệt Flash plugin và Adobe AIR Desktop. Một số lỗ hổng trong Adobe Flash Player ở mức độ nghiêm trọng nhất mà có thể dẫn đến thực thi mã từ xa.

Theo THN

0