17/09/2018, 20:00

Nhận iPhone 6 miễn phí – Một trò lừa đảo mới trên Facebook

Gần đây một trò lừa đảo mới với tiêu đề “N hận Iphone 6 miễn phí chỉ với 3 bước đơn giản ” đang được các tin tặc sử dụng trên Facebook chỉ vài ngày sau khi Apple công bố sẽ tung ra iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Bạn chỉ cần phải thực hiện “ba bước đơn giản” để có cơ hội ...

Nhận iPhone 6 miễn phí – Một trò lừa đảo mới trên Facebook

Gần đây một trò lừa đảo mới với tiêu đề “Nhận Iphone 6 miễn phí chỉ với 3 bước đơn giản” đang được các tin tặc sử dụng trên Facebook chỉ vài ngày sau khi Apple công bố sẽ tung ra iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Bạn chỉ cần phải thực hiện “ba bước đơn giản” để có cơ hội giành chiến thắng

  • Like trang Facebook tạo ra sự kiện này.
  • Chia sẻ trang này với bạn bè trên Facebook để nhiều người cùng biết đến.
  • Tải về một “bộ ứng dụng”.

Trước khi bạn tiến hành bước cuối cùng, một cửa sổ pop-up sẽ hiện ra, đưa bạn tham gia vào một cuộc khảo sát trước khi bạn tải về các ứng dụng. Cuộc khảo sát sẽ yêu cầu bạn chia sẻ tên, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email của bạn. Tất cả các thông tin này được trang khảo sát thu thập và có khả năng sẽ bán cho các chuyên gia quảng cáo.

Trong mỗi cuộc khảo sát thông qua một chương trình tiếp thị liên kết, kẻ lừa đảo sẽ kiếm được tiền từ các thông tin của bạn. Ngay cả sau khi hoàn thành việc khảo sát, các cửa sổ pop-up sẽ thông báo cho bạn rằng cuộc khảo sát của bạn đã không hoàn thành đúng do một lỗi nhỏ và nó sẽ buộc bạn phải tham gia thêm một cuộc khảo sát khác. Không biết rằng bạn sẽ điền vào các cuộc điều tra bao nhiêu lần nhưng hầu hết các lần, bạn sẽ không nhận được các ứng dụng tải về.

Trong trường hợp này, kể cả các liên kết tải về cũng không có sự đảm bảo nào rằng các liên kết tải về là an toàn. Nó có thể dẫn bạn đến một phần mềm độc hại có thể ăn cắp các thông tin của người sử dụng, các thông tin nhạy cảm hay thông tin tài chính từ các hệ thống bị nhiễm.

Điều duy nhất có thể chắc chắn là bạn sẽ không nhận được một chiếc iPhone 6 nào cả!

Trang Facebook lừa đảo đặc biệt này đã bị Facebook xóa, nhưng trước đó nó đã nhận được gần 18.000 lượt thích. Đôi khi những trò gian lận là rất rõ ràng và dễ dàng tránh được, nhưng nhiều người dùng lại không thể cưỡng lại được và dễ dàng rơi vào bẫy lừa đảo.

Với các kỹ thuật công nghệ ngày càng cao, những kẻ lừa đảo có khả năng lừa được rất nhiều nạn nhân chỉ với một tin nhắn. Và trò lừa đảo của chúng đang ngày càng trở nên nguy hiểm hơn. Và vì vậy, hãy cẩn thận với những trò lừa đảo như thế này, đừng bao giờ click vào các liên kết đáng ngờ nào trên Facebook hay qua các tin nhắn của bạn.

Theo THN

0