18/09/2018, 13:50

Android chính thức gọi tên “Chiếc bánh Android” – Android 9.0

Vào thứ Hai vừa qua, Android vừa công bố tên chính thức của phiên bản Android mới nhất là Android 9.0 Pie, sau Android Oreo. 5 tính năng nổi bật nhất của Android 9.0 Pie Google cho biết Android 9.0 “đi kèm với trí nhân tạo giúp điện thoại của bạn thông minh hơn, đơn giản hơn và ...

Vào thứ Hai vừa qua, Android vừa công bố tên chính thức của phiên bản Android mới nhất là Android 9.0 Pie, sau Android Oreo.

securitydaily Android chính thức gọi tên "Chiếc bánh Android" - Android 9.0

5 tính năng nổi bật nhất của Android 9.0 Pie

securitydaily Android chính thức gọi tên "Chiếc bánh Android" - Android 9.0

Google cho biết Android 9.0 “đi kèm với trí nhân tạo giúp điện thoại của bạn thông minh hơn, đơn giản hơn và phù hợp với bạn hơn.

1. AI Adaptive Battery

Pin của Android luôn là nỗi lo của người dùng kể cả khi Google đã nỗ lực thêm tính năng tiết kiệm pin Doze vào Android 6.0 Marshmallow.

Giờ đây, Android 9.0 đã thêm tính năng mới có tên “Adaptive Battery” sử dụng hệ thống biết thiết bị của bạn dùng ứng dụng nào nhiều nhất và ưu tiên pin cho các ứng dụng đó.

Trang web chính thức của Android cho biết: “Android 9 lần đầu giới thiệu tính năng quản lí pin – App Standby Buckets.”

“Dựa vào cách sử dụng ứng dụng của người dùng, mỗi ứng dụng sẽ được xếp theo thứ tự ưu tiên. Hệ thống sẽ giới hạn pin cho từng ứng dụng dựa trên mức ưu tiên đó.”

2. Điều chỉnh độ sáng AI

securitydaily Android chính thức gọi tên "Chiếc bánh Android" - Android 9.0

Android 9.0 còn có thuật toán độ sáng thiết bị tự động mới, được hỗ trợ AI để biết người dùng thích đặt độ sáng trong các hoàn cảnh khác nhau như thế nào và sau đó đặt độ sáng cho người dùng.

3. App Actions

Android 9.0 – Android Pie còn có một tính năng mới có tên là App Actions, giúp người dùng làm việc nhanh hơn dựa trên phỏng đoán người dùng muốn sử dụng ứng dụng nào tiếp theo dựa trên tình huống và hiển thị gợi ý ngay trên thiết bị.

Google giải thích: “Ví dụ, vào sáng thứ 3 lúc chuẩn bị đi làm, bạn sẽ được gợi ý các hoạt động như chỉ đường tới chỗ làm trên Google Maps hay tiếp tục đọc sách trên Google Play Books.”

4. Slices

Đây là một tính năng quan trọng mới được thêm vào Android 9.0 – Android Pie, cho phép các ứng dụng hiển thị “một lát” (slice) thông tin của những ứng dụng khác nếu hệ thống cho rằng người dùng cần xem thông tin đó. Ví dụ, hệ thống sẽ cho bạn xem thông tin giá cả so sánh giữa Uber và Grab khi bạn đang tìm xe.

5. Bảo mật và quyền riêng tư

Google cho biết Anroid 9.0 cho người dùng trải nghiệm an toàn với những thông tin nhạy cảm như dữ liệu thẻ tín dụng bằng một con chip bảo mật cao.

Làm sao để tải được Android 9.0 – Android Chiếc Bánh

Nếu bạn sử dụng điện thoại Google Pixel, bạn có thể tải ngay bây giờ, còn với những thiết bị Android khác thì Android 9.0 sẽ có mặt cuối mùa thu năm nay.

Hãy mở phần Setting > System > System Update để xem đã có bản cập nhật hay chưa và trước khi cập nhật, hãy sạc pin đầy đủ cho thiết bị của bạn.

                                                                                                                            THN

0