18/09/2018, 13:49

Bản tin an ninh mạng, ngày 13/08/2018

SecurityDaily xin gửi đến bạn một số tin tức về bảo mật diễn ra trong tuần vừa qua để bạn nắm được và cập nhật. CCleaner 5.45 thu thập dữ liệu người dùng cho bên thứ ba CCleaner là ứng dụng phổ biến có cả bản miễn phí và bản nâng cao, với hơn 2 triệu lượt tải về và cho ...

SecurityDaily xin gửi đến bạn một số tin tức về bảo mật diễn ra trong tuần vừa qua để bạn nắm được và cập nhật.

CCleaner 5.45 thu thập dữ liệu người dùng cho bên thứ ba

CCleaner là ứng dụng phổ biến có cả bản miễn phí và bản nâng cao, với hơn 2 triệu lượt tải về và cho phép người dùng dọn dẹp thiết bị Windows, Mac và điện thoại của họ để tối ưu hóa và nâng cao hiệu năng.

Nhà cung cấp chip cho iPhone ngưng hoạt động vì bị virus máy tính tấn công

Công ty sản xuất bán dẫn Đài Loan (TSMC)— nhà cung cấp linh kiện hệ thống trên vi mạch chính của Apple dùng trong iPhone và iPads và cũng là đối tác sản xuất chính của Qualcomm vừa đóng cửa một số xưởng sản xuất tối thứ 6 vừa qua sau khi bị virus máy tính tấn công.

Mã nguồn của Snapchat bị hack và tung lên GitHub

Một tài khoản GitHub tên Khaled Alshehri người Pakistan đã tạo một kho mã trên GitHub tên Source-Snapchat với dòng miêu tả “Mã nguồn cho Snapchat“. Tài khoản này đã công khai mã được cho là mã nguồn của ứng dụng iOS Snapchat, đồng nghĩa với việc Snapchat bị hack.

Lỗ hổng của ứng dụng WhatsApp cho phép người dùng lan truyền tin sai lệch

Lỗ hổng này do các nhà nghiên cứu bảo mật tại Tập đoàn Checkpoint phát hiện, lợi dụng lỗ hổng trong giao thức bảo mật của ứng dụng WhatsApp nhằm thay đổi nội dung tin nhắn, cho phép người dùng với mục đích xấu tạo và lan truyền thông tin sai lệch hoặc tin giả mạo từ “những nguồn có vẻ đáng tin cậy.”

Bạn có thể bị kẻ xấu nhận diện trên mạng xã hội nhờ công cụ Social Mapper

Được đặt tên là Social Mapper, công cụ nhận diện gương mặt sẽ rà soát đối tượng trên 8 nền tảng mạng xã hội lớn bao gồm Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Google+, mạng xã hội VKontaktecủa Nga, Weibo của Trung Quốc và Douban – tất cả đều dựa trên tên và hình ảnh của người dùng.

Góc kiến thức an ninh mạng

  • Không gian địa chỉ ảo trong lập trình hệ thống
  • User Mode và Kernel Mode trong lập trình hệ thống
  • Các phương pháp kiểm tra bảo mật cho website
Bài viết cùng chủ đề Bản tin an ninh mạng, ngày 09/07/2018 >>
0