17/09/2018, 20:31

Anonymous sẽ tấn công những quốc gia ủng hộ Nhà nước Hồi giáo IS

Nhóm hacker Anonymous đang lên kế hoạch khởi động một loạt các cuộc tấn công kỹ thuật số chống lại các quốc gia tài trợ hoặc trang bị cho các nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan ISIS. Chiến dịch được gọi là hoạt động NO2ISIS, nhắm mục tiêu vào ba quốc gia nghi ngờ cung cấp, hỗ trợ cho Nhà nước Hồi ...

Nhóm hacker Anonymous đang lên kế hoạch khởi động một loạt các cuộc tấn công kỹ thuật số chống lại các quốc gia tài trợ hoặc trang bị cho các nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan ISIS.

Chiến dịch được gọi là hoạt động NO2ISIS, nhắm mục tiêu vào ba quốc gia nghi ngờ cung cấp, hỗ trợ cho Nhà nước Hồi giáo IS. Website của chính phủ sẽ bị tấn công DDoS.

Một trong những mục tiêu sẽ là Ả Rập Saudi, một quốc gia Hồi giáo Sunni mà từ lâu đã bị nghi ngờ hỗ trợ IS và các nhóm khủng bố cực đoan khác. Tuy nhiên, chính phủ Saudi đã bác bỏ những cáo buộc đó, rằng chúng sai sự thật. Ả Rập Saudi được cho là sợ những hậu quả từ các cuộc chiến tranh ở Iraq và Syria, vì vậy đã quyết định cấm các cá nhân quyên góp tiền cho quân đội IS.

 IS

Bản đồ lãnh thổ và khu vực bao phủ ngày nay của Ả Rập Saudi. (Ảnh: Wikipedia)

Các hacker của Anonymous không tin quốc gia này, bởi nó là quê hương của Osama Bin Laden và đứng sau ủng hộ chủ nghĩa khủng bố. Ngoài ra, một số quốc gia bị nghi ngờ khác cũng đã được cảnh báo trước về các cuộc tấn công. Đó là Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar.

Với bất kỳ cuộc tấn công trên mạng nào, rất khó để ước tính chính xác mức độ thiệt hại gây ra. Anonymous đã tự kiến nghị lên Nhà Trắng để thực hiện tấn công DDoS như một hình thức biểu tình hợp pháp, cho thấy các cuộc tấn công kỹ thuật số hữu ích như một công cụ công khai hơn là một vũ khí thực tế của chiến tranh.

Bình luận về mối đe dọa gần đây tấn công các nhà tài trợ của World Cup, hãng bảo mật Symantec tóm tắt bản chất mối đe dọa của Anonymous như thế này: “thông báo công khai của nhóm này thường được sử dụng như một phương tiện để gây sự chú ý của truyền thông. Những cuộc tấn công thường là quy mô nhỏ bao gồm các hoạt động DDoS chống lại máy chủ web nào đó, thay đổi giao diện website hoặc khai thác dữ liệu. Symantec không coi những mối đe dọa này là nghiêm trọng và có thể phát hiện được ngay lập tức”.

Có lẽ ảnh hưởng nguy hiểm nhất của bất kỳ chiến dịch Anonymous nào sẽ là sự trả thù không thể tránh khỏi. Cho đến nay, những người ủng hộ IS phần lớn đã xa lánh các cuộc tấn công trực tuyến, nhưng điều này có thể dễ dàng thay đổi. Những tuyên bố tấn công hay trừng phạt IS sẽ làm dấy lên những cuộc trả thù lại Mỹ và các nước muốn trừng phạt IS.

Theo Forbes.com

0