12/08/2018, 15:16

Áp dụng Agile vào quy trình thiết kế UX – kinh nghiệm từ Google

Có rất nhiều bạn nghe nói đến UX Design Process, UX Design Process Agile, Lean UX.. Chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu các khái niệm đó trong những bài sau. Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập đến 1 kinh nghiệm áp dụng Agile vào thiết kế UX của hãng Google. Bài viết này được lấy thông tin từ ...

Có rất nhiều bạn nghe nói đến UX Design Process, UX Design Process Agile, Lean UX.. Chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu các khái niệm đó trong những bài sau. Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập đến 1 kinh nghiệm áp dụng Agile vào thiết kế UX của hãng Google. Bài viết này được lấy thông tin từ Interaction-design mà hiện tôi đang là thành viên.

Truy cập khóa học "Tự học để trở thành UX Designer" online tại đây: https://designlab.edu.vn

Thứ nhất, chúng ta đều biết Agile là một phương pháp phát triển phần mềm với cách tiếp cận đơn giản, tập trung vào sản phẩm đầu ra sau mỗi chu kỳ thời gian, giảm bớt các quy trình cứng nhắc và chặt chẽ (theo mô hình thác nước hoặc xoắn ốc), rất tiên lợi nếu như yêu cầu của khách hàng thay đổi liên tục hoặc ko rõ ràng. UX Design một cách truyền thống bao giờ cũng trải qua những bước rất cứng nhắc và … ko dễ tiếp cận: Personas / Information design / Interaction design / Visual design.. Nhận thấy vấn đề đó Google đã áp dụng quy trình Agile trong thiết kế UX để tối ưu hơn quy trình này, tập trung vào các phiên bản, LEAN hơn và dễ tiếp cận hơn. Dưới đây là cách họ đã làm:

Họ chia việc thiết kế UX thành nhiều chu kỳ (phase hoặc sprint theo thuật ngữ của Agile), mỗi chu kỳ có 5 bước, mỗi bước 1 ngày, như vậy sau 1 tuần với 5 ngày làm việc họ kết thúc một chu kỳ. Cùng ý tưởng với Agile trong phát triển phần mềm, mỗi chu kỳ họ tập trung vào sản phẩm đầu ra, mặc dù chưa hoàn thiện và điều đó khiến họ dễ dàng thay đổi nếu yêu cầu hoặc kết quả đo đạc người dùng ko đúng kỳ vong.

5 Bước bao gồm:

Ngày 1.Unpack (vỡ bài theo ngôn ngữ của guitar             </div>
            
            <div class=

0