17/09/2018, 22:36

Apple, Google và 140 tổ chức yêu cầu Obama loại bỏ ‘backdoor’ truy cập vào dữ liệu mã hóa

Apple và Google cùng thêm tên mình vào thư gửi tổng thống Mỹ Barack Obama yêu cầu loại bỏ bất kì đề xuất tạo ra những ‘backdoor’ truy cập vào dữ liệu mã hóa trên smartphone và những thiết bị truyền thông khác. Hơn 140 công ty công nghệ, tổ chức xã hội và những nhà mật mã học đã ...

EncryptionLock

Apple và Google cùng thêm tên mình vào thư gửi tổng thống Mỹ Barack Obama yêu cầu loại bỏ bất kì đề xuất tạo ra những ‘backdoor’ truy cập vào dữ liệu mã hóa trên smartphone và những thiết bị truyền thông khác.

Hơn 140 công ty công nghệ, tổ chức xã hội và những nhà mật mã học đã kí vào lá thư gửi đến tổng thống Mỹ vào thứ ba vừa qua. Vấn đề về bảo mật trực tuyến và mã hóa đã có nhiều bước tiến sau khi Edward Snowden tiết lộ về cơ quan An ninh Quốc gia NSA thu thập dữ liệu từ kết nối riêng tư. Một vài công ty công nghệ lớn bị cáo buộc tiếp tay cho chính phủ tạo ra những cổng backdoor truy cập dữ liệu người dùng.

Năm ngoái, cả Apple và Google đều cho biết họ sẽ thực hiện việc mặc định mã hóa dữ liệu của điện thoại, dẫn đến một vài lời bình luận từ FBI đề cập đến sự cần thiết việc truy cập vào kết nối riêng tư. Cơ quan chức năng Mỹ cũng lên tiếng khi không thể truy cập kết nối riêng tư vì mã hóa, ảnh hưởng đến dữ liệu tình báo hoạt động của tội phạm.

Những backdoor cũng có hai mặt khi chúng có thể bị khai thác bởi tin tặc và những mối đe dọa khác. Thư gửi tổng thống yêu cầu chính phủ hỗ trợ và không phá vỡ các quy tắc chuẩn mực của mã hóa.

venturebeat

0