17/09/2018, 22:35

Apple khắc phục bug tin nhắn unicode

Apple nhanh chóng đưa ra hướng dẫn khắc phục cho người dùng iPhone một lỗi khó chịu với tin nhắn kí tự đặc biệt khiến thiết bị khởi động lại hoặc bị treo trong tuần qua. Lỗ hổng được coi là tấn công tin nhắn này đã làm phiền người dùng iPhone từ thứ tư vừa qua. Nó xảy ra khi thiết bị nhận ...

iphone_crash

Apple nhanh chóng đưa ra hướng dẫn khắc phục cho người dùng iPhone một lỗi khó chịu với tin nhắn kí tự đặc biệt khiến thiết bị khởi động lại hoặc bị treo trong tuần qua.

Lỗ hổng được  coi là tấn công tin nhắn này đã làm phiền người dùng iPhone từ thứ tư vừa qua. Nó xảy ra khi thiết bị nhận được tin chứa kí tự tiếng Anh kết hợp với kí tự Arabic đặc biệt. Đầu tiên chỉ là một phát hiện trên Reddit và hầu nhưng không gây hại gì. Nhưng một số kẻ xấu đã lợi dụng để tổ chức tấn công từ chối dịch vụ, buộc điện thoại khởi động lại, gây khó chịu cho người dùng.

Kiểu tấn công này trở nên phổ biến đến nỗi mà Apple phải đưa ra hướng dẫn khắc phục trên trang hỗ trợ của mình. Người dùng được khuyến cáo sử dụng một trong ba cách sau:

  • Yêu cầu Siri đọc những tin nhắn vừa nhận “read unread messages”.
  • Sử dụng Siri để trả lời tin nhắn – sau đó mở lại Messages.
  • Trong tin nhắn, vuốt sang trái để xóa toàn bộ tin nhắn, hoặc chạm, giữ để xóa tin nhắn.

Apple cho biết họ sẽ tung ra bản vá dành cho “tin nhắn độc hại” này trong tương lai.

threatpost

0