17/09/2018, 22:27

Apple iOS 9 mang đến nhiều tính năng bảo mật mới, hỗ trợ những dòng iPhone cũ

Tại sự kiện WWDC diễn ra vào 8-12 tháng 6 tại San Francisco, Apple đã thông báo sẽ ra tính năng bảo mật mới nhất dành cho Mac OS và iOS. iOS 9 sẽ hỗ trợ những dòng iPhone cũ như iPhone 4s và có lẽ đây là lần đầu tiên người dùng sẽ được trải nghiệm tính năng mới trên thiết bị cũ của họ nhà Táo. ...

iOS-9-main

Tại sự kiện WWDC diễn ra vào 8-12 tháng 6 tại San Francisco, Apple đã thông báo sẽ ra tính năng bảo mật mới nhất dành cho Mac OS và iOS. iOS 9 sẽ hỗ trợ những dòng iPhone cũ như iPhone 4s và có lẽ đây là lần đầu tiên người dùng sẽ được trải nghiệm tính năng mới trên thiết bị cũ của họ nhà Táo.

Apple mong muốn phiên bản iOS 9 sẽ cải thiện độ ổn định, tối ưu hóa hiệu năng của hệ điều hành này. Báo cáo của 9to5Mac cho biết Apple đã và đang phát triển một hệ thống bảo mật hoàn toàn mới có tên Rootless danh cho cả OS X và iOS. Rootless có chức năng ngăn chặn malware, cải thiện độ an toàn của các ứng dụng mở rộng và ngăn ngừa người dùng có quyền quản trị viên truy cập vào dữ liệu nào đó trên thiết bị.

Apple cho biết họ muốn đảm bảo rằng cơ chế đồng bộ hóa ứng dụng bảo mật hơn. Với iOS 9 và OS X 10.11, công ty  tìm một cách thức mới đồng bộ hóa đến iCloud Drive. Một tính năng bảo mật khác được tiết lộ là ‘Trusted Wi-Fi’cho phép thiết bị Mac và iOS kết nối đến bộ định tuyến đáng tin cậy mà không cần cơ chế bảo mật nào thêm.

Thay vì phát triển những tính năng chỉ có trên iOS 9 không hỗ trợ phần cứng cũ, Apple đang xây dựng một hệ điều hành chạy hiệu quả trên thiết bị chip A5, sau đó kích hoạt để kiểm tra hiệu quả của từng tính năng một. Apple cũng đang có những bước tiến mới trong việc nâng cấp ngôn ngữ lập trình Swift.

techworm

0