17/09/2018, 20:35

Apple phối hợp với Google phát hành ra bản vá siêu bảo mật

Mới đây Apple vừa đưa ra bản vá cho 150 lỗ hổng trong các hệ thống điều hành máy chủ, máy tính để bàn và máy nghe nhạc iTunes. Hệ điều hành OS X Yosemite mới phát hành phiên bản 10.10, bao gồm một bản vá tải khá nặng và nhiều hơn so với hầu hết các hệ điều hành khác lúc khởi động. Có tất cả 45 ...

Mới đây Apple vừa đưa ra bản vá cho 150 lỗ hổng trong các hệ thống điều hành máy chủ, máy tính để bàn và máy nghe nhạc iTunes.

Hệ điều hành OS X Yosemite mới phát hành phiên bản 10.10, bao gồm một bản vá tải khá nặng và nhiều hơn so với hầu hết các hệ điều hành khác lúc khởi động. Có tất cả 45 bản vá cho các lỗ hổng CVE cho hệ điều hành mới và một số điều chỉnh những sai sót khá lớn. Có một bộ tương tự các bản cập nhật cho OS X Mountain Lion (10.8.5) và OS X Mavericks (10.9.5).

Một bản vá để vá lỗ hổng Shellshock và lỗ hổng POODEL trong SSL 3.0. Tuy nhiên, có một loạt các bản sửa lỗi nghiêm trọng khác, như lỗ hổng cho phép khả năng bruteforce mã PIN của tính năng Find My Mac, dò tìm WiFi, an toàn cho Bluetooth và một loạt các lỗ hổng cho phép thực thi mã từ xa.

Nhưng iTunes có số lượng các bản vá lỗi lớn nhất- 83 trong số các bản vá cho máy nghe nhạc của Apple. Việc phát hành các bản vá cũng cho thấy sự kết hợp an ninh chặt chẽ giữa Apple và Google. Cụ thể là trong số các bản vá cho iTunes, Google đã phát hiện ra 31 lỗ hổng, Apple phát hiện ra 30 và có 2 bản vá là sự kết hợp của cả hai công ty.

Theo Theregister

0