18/09/2018, 09:51

Apple tăng cường bảo mật iOS 9 bằng việc cải thiện xác thực 2 yếu tố

Apple iOS 9, có tên mã là Monarch, sẽ được ra mắt trên toàn thế giới vào ngày 16/9. Hầu hết các nâng cấp trên iOS 9 tập trung vào việc giúp cho các thiết bị: Nhanh hơn Thông minh hơn An toàn hơn Và hiệu quả hơ Ngoài ra, khả năng bảo mật của hệ điều hành iOS cũng được cải thiện cùng ...

Apple iOS 9, có tên mã là Monarch, sẽ được ra mắt trên toàn thế giới vào ngày 16/9.

Hầu hết các nâng cấp trên iOS 9 tập trung vào việc giúp cho các thiết bị:

  • Nhanh hơn
  • Thông minh hơn
  • An toàn hơn
  • Và hiệu quả hơ

Ngoài ra, khả năng bảo mật của hệ điều hành iOS cũng được cải thiện cùng với việc xác thực 2 yếu tố (Two-Factor Authentication – 2FA) ra mắt cùng với hệ điều hành iOS mới.

ĐIỀU MỚI VÀ CÁCH HOẠT ĐỘNG

Apple đã củng cố nền tảng của iOS 9 và xa hơn nữa cho thiết bị của bạn bằng cách thay đổi hệ điều hành với việc xây dựng một xác thực hai yếu tố.

Vì cấu trúc xác thực hai yếu tố (2FA) nằm trong hệ điều hành, giúp ID Apple của thiết bị trở nên khó bị xâm nhập. 2FA đảm bảo an ninh cho ID Apple bằng hoạt động như một công cụ hỗ trợ thêm để bảo vệ dữ liệu của người dùng, ngăn chặn bất kỳ sự xâm nhập nào xảy ra trên thiết bị. Ngoài ra, khi bạn có nhiều hơn một thiết bị chạy hệ điều hành của Apple, 2FA cho phép đăng nhập trên một thiết bị mới một cách hợp lý.

Bên cạnh xác minh danh tính của bạn bằng cách nhập mật khẩu, Apple sẽ tạo ra một mã xác minh sáu chữ số ở bước tiếp theo,6 chữ số này có thể hiển thị trên thiết bị, bạn sẽ đăng nhập thông qua đó hoặc bạn có thể chọn cách nhận 6 chữ số này thông qua một tin nhắn SMS hoặc gọi điện.

Những điều cần chú ý:

  • Ghi nhớ mật khẩu và thiết lập một mật mã thiết bị trên tất cả các thiết bị của bạ
  • Luôn cẩn thận giữ thiết bị của bạn an toàn, tránh bị trộm cắ
  • Ghi nhớ cập nhật các thiết bị đáng tin cậy của bạn đúng lú

Tất cả điều này khiến kẻ xâm nhập gặp khó khăn hơn khi muốn đạt được quyền truy cập vào thông tin của bạn.

LỢI ÍCH CỦA 2FA CẢI TIẾN:

ID Apple là danh tính của bạn trên các dịch vụ khác nhau của Apple bao gồm cả iCloud, Apple Pay và nhiều cái khác.

Các tính năng bảo mật nâng cao được xây dựng trên iOS 9 giúp bạn giữ cho các thiết bị Apple cũng như ID Apple của bạn an toàn bằng cách:

  • Tăng cường Passcode bảo vệ thiết bị của bạn
  • Xác thực 2 yếu tố cải tiến được xây dựng trực tiếp vào iOS

Apple cho biết, những tính năng này khiến hacker, những kẻ xâm nhập hoặc những người khác gặp nhiều khó khăn khi muốn “truy cập trái phép vào ID Apple của bạn”.

Hơn nữa, iOS 9 tự hào với các tính năng cải tiến khác nhau như tối ưu hóa pin, một số ứng dụng được xây dựng đi kèm hỗ trợ hệ điều hành và tăng cường an ninh cho tất cả các thiết bị.

Apple cũng tuyên bố rằng họ đã áp dụng giải pháp thông minh nhất, đó là cung cấp hỗ trợ Proactive Siri. Tính năng Proactive mới sẽ cung cấp cho người dùng gợi ý dựa trên thói quen, vị trí của họ, hoặc thời gian trong ngày.

Như đã đề cập, iOS 9 sẽ được phát hành vào ngày 16/9. Hệ điều hành là một bản cập nhật miễn phí cho tất cả người dùng iPhone 4s và sau đó, iPod touch thế hệ thứ 5 trở lên, iPad 2 trở lên và iPad mini và các phiên bản sau.

Người dùng có thể truy cập trang thông tin chính thức của Apple để biết thêm chi tiết về iOS 9.

THN

0