27/09/2018, 14:07

Apple vất vả tìm hướng đi cho dịch vụ streaming của họ

Năm ngoái, một nhà đầu tư dự đoán rằng Apple sẽ chi tới 4,2 tỷ đô la cho dịch vụ streaming media trong 2022, nhưng nếu những đánh giá gần đây về các nội dung đó là chính xác thì có lẽ công ty sẽ phải nghĩ lại quyết định của mình. Một bài báo trên tờ Wall Street Journal đã chỉ ra ...

Năm ngoái, một nhà đầu tư dự đoán rằng Apple sẽ chi tới 4,2 tỷ đô la cho dịch vụ streaming media trong 2022, nhưng nếu những đánh giá gần đây về các nội dung đó là chính xác thì có lẽ công ty sẽ phải nghĩ lại quyết định của mình.

Một bài báo trên tờ Wall Street Journal đã chỉ ra một số nguy cơ mà Apple phải đối mặt khi tạo ra một dịch vụ streaming media trong thời đại mà vô số các đối thủ nặng kí liên tục xuất hiện như Handmaid’s Tale, House of Cards, Orange is the New Black, Game of Thrones, và thậm chí cả The Marvelous Mrs. Maisel.

Theo một nguồn tin bên trong, series truyền hình Vital Signs đã bị chính Tim Cook từ chối vì nó quá bạo lực và không phải thứ mà Apple có thể phát sóng.

Đối với Apple, những nội dung thô tục, tình dục hoặc bạo lực đều khá khó chấp nhận khi công ty cố gắng trở thành nhà sản xuất nội dung chất lượng cao. Đây là một việc vô hình chung bóp nghẹt khả năng sáng tạo các nội dung mà Apple có thể làm ra.

Mục tiêu của Apple là biến dịch vụ của hãng trở nên thân thiện với gia đình, vốn cũng có nguy cơ bị cản trở bởi đối thủ nặng kí nhất – Disney.

Với sự cạnh tranh khốc liệt đến mức gần như không đem lại giá trị nào rõ rệt cho Apple, liệu quyết định xâm nhập vào thị trường vốn đã rất chật này có thật sự đáng hay không?

Tin rằng với tiềm lực lên tới 200 tỷ đô la, Apple chắc chắn vẫn còn cơ hội chiến đấu. Câu hỏi đặt ra là liệu khán giả có thèm để ý xem những gì mà hãng cho rằng là phù hợp với các tiêu chí của họ.

Techtalk via techcrunch

0